Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

Suy Niệm Lời Chúa Tháng 07/2015

Ý cầu nguyện:

- Ý chung:  Cầu cho các nhà chính trị : Xin cho tất cả các nhà chính trị ở mọi cấp luôn cư xử thật nhân ái.

- Ý truyền giáo : Cầu cho người nghèo tại châu Mỹ La tinh : Xin cho các Kitô hữu châu Mỹ La tinh, khi đối diện với những bất bình đẳng xã hội, có thể đưa ra một chứng từ tình yêu đối với những người nghèo và góp phần giúp xã hội đầy tình huynh đệ hơn

 

THỨ TƯ : 01. 07. 2015

Mt 8,28-34

1. Ghi nhớ:

“Và kìa, cả thành ra đón Đức Giêsu , và khi gặp Người, họ xin Người rời khỏi vùng đất của họ” (Mt 8,34)

2. Suy niệm: Đức Giêsu đến trần gian để mang niềm vui, hạnh phúc và sự giải thoát cho con người. Nhưng khốn thay, con người đã không nhận ra được ân huệ đó mà chỉ thấy họ bị thiệt thòi, mất mát những của cải vật chất khi Ngài đến với họ hoặc khi họ đến với Ngài. Nhưng ai đón nhận Ngài thì Ngài đến cư ngụ trong họ và ban cho họ quyền “ làm con Thiên Chúa ” (Ga 1,12). Những người Do thái hôm nay đã chứng kiến quyền năng của Đức Giêsu trên ma quỷ, nhưng họ vẫn xin Người rời khỏi họ, vì đối với ho, chỉ có của cải, chỉ có đời sống này, chỉ có các họat động trần tục, chỉ có vấn đề kinh tế mới là quan trọng, mới hấp dẫn được họ. Quả thật, những ai làm tôi cho của cải thì họ sẽ không chấp nhận làm con Thiên Chúa.

3. Sống Lời Chúa: Hãy chọn Thiên Chúa làm gia nghiệp.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, Xin đừng để những lợi lộc trần thế làm cho lòng con ra nặng nề và u tối, nhưng xin Chúa hãy ngự đến và làm chủ trọn vẹn con người con, để con luôn thuộc về Chúa. Amen.

THỨ NĂM : 02 . 07. 2015
Mt 9. 1 – 8

1. Ghi nhớ:

Đức Giêsu bảo người bại liệt: “Này con cứ yên tâm, con đã được tha tội rồi” (Mt 9,2).

2. Suy niệm: Qua câu chuyện chữa người bại liệt. Chúa muốn mặc khải cho con người Ngài là Đấng có quyền tha tội. Và quyền này chỉ thuộc một mình Thiên Chúa mà thôi, đây là cách người công khai tỏ mình là Thiên Chúa. Niềm tin vào Thiên Chúa của người bất toại đã giúp anh ta đứng dậy và được tha hết mọi tội lỗi. Nhìn vào dân chúng ta thấy rằng: họ chứng kiến người bất toại đứng dậy và đi về nhà, họ sợ hãi và tôn vinh Thiên Chúa. Khi tham dự phụng vụ, nhất là phụng vụ bí tích. Chúng ta cần lấy đức tin để nhận ra quyền năng của Thiên Chúa và tăng thêm lòng đạo đức trong việc phụng thờ Thiên Chúa hơn.

3. Sống lời Chúa: Chuyên cần lãnh các bí tích khi tham dự thánh lễ.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa mời gọi con hãy trút những nỗi lo âu cho Chúa. Mỗi khi có lỗi với Chúa, với anh chị em thì con lo âu nhiều. Xin cho con những lúc ấy biết chạy đến với Chúa qua việc lãnh nhận Bí tích Hoà giải. Amen.

 

THỨ SÁU: 03. 07. 2015

THÁNH TÔMA TÔNG ĐỒ (K)

Ga 20, 24 -29

1. Ghi nhớ:

“Đừng cứng lòng nữa, nhưng hãy tin” (Ga 20, 27b)

2. Suy niệm: Tin Chúa Giêsu phục sinh là cốt lõi niềm tin của niềm tin kitô giáo. Niềm tin này không phải là mơ hồ nhưng là một niềm tin có cơ sở chắc chắn. Chính vì niềm tin này mà bao nhiêu người đã hy sinh ngay cả tính mạng của mình. Cũng vì niềm tin ấy mà đạo Công giáo đã tồn tại một cách vững chắc và ngày càng phát triển cho đến ngày nay. Thánh Tôma được biệt danh là kẻ cứng lòng tin. Ông đòi phải kiểm nghiệm bằng chính giác quan của mình, khi nghe các bạn cho biết Thầy Giêsu đã sống lại. Dầu vậy, niềm tin này không thể kiểm nghiệm theo ý muốn của ông Tôma được.

3. Sống Lời Chúa: Hết lòng tin tưởng vào Chúa Giêsu phục sinh.

4. Cầu nguyện:Lạy Chúa, niềm tin vào Chúa Giêsu phục sinh sẽ là động lực giúp con sống đạo tốt hơn. Xin gia tăng lòng tin cho con. Amen.

 

THỨ BẢY 04. 07. 2015

T. Elisabeth Bồ Đào Nha                                         
Mt 9,14-17

1. Ghi nhớ:

“Đức Giêsu trả lời: “ Chẳng lẽ khách dự tiệc cưới lại có thể than khóc khi chàng rể con ở với họ ” (Mt 9,15)

2. Suy niệm: Nước Trời thường được trình bày như một tiệc cưới và Đức Giêsu chính là Chàng rể. Trong đoạn Tin mừng hôm nay, Đức Giêsu giới thiệu Ngài là Chàng rể. Những ai tin tưởng vào Đức Giêsu thì hãy vui mừng lên, vì Ngài đến mang niềm vui và ơn cứu độ cho con người. Những ai là chứng nhân của Đức Giêsu thì cần phải biết sống vui tươi và phấn khởi. Những bộ mặt chứng nhân đầy u sầu, chán nản, thất vọng, sợ hãi, bi quan ... không còn phù hợp nữa. Thế giới hôm nay không cần những chứng nhân như thế nữa. Đức Giêsu nói: khi nào Ngài còn ở với con người thì họ không thể than khóc. Dù ngày nay, Đức Giêsu không còn hiện diện cách hữu hình nữa, nhưng Ngài vẫn đang hiện diện cách thần linh và sống động với từng người chúng ta. Chính Ngài đã nói: "Này đây, Ta ở cùng các con mọi ngày cho đến tận thế" (Mt 26,20).

3. Sống Lời Chúa: Năng tham dự Thánh Lễ

4. Cầu nguyện:Lạy Chúa, mỗi lần con tham dự thánh lễ, là mỗi lần con được tham dự bàn tiệc Lời Chúa và Mình Chúa, xin cho con nhận ra đó niềm vui vì con được ở bên Chúa mỗi ngày Amen.

 

CHÚA NHẬT 05. 07. 2015
Mc 6, 1 - 6

1.Ghi nhớ:

“Người ngạc nhiên vì họ cứng lòng tin” (Mc 6,6).

2.Suy niệm: Việc Chúa Giêsu bị khước từ nơi quê hương Nazarét của mình nói lên rằng hiệu quả của Tin Mừng Chúa Giêsu rao giảng tuỳ thuộc vào thái độ của người nghe: tín nhiệm, hoài nghi hay thống hối. Vì Chúa Giêsu có nguồn gốc tầm thường, nên đám đông đồng hương đã có cái nhìn sai lệch về con người Chúa Giêsu. Họ khinh thường về nguồn gốc, nên đã không nhận ra uy quyền của Người. “Họ vấp phạm vì Người”. Là kitô hữu, chúng ta cần cảnh giác thái độ “gần chùa gọi bụt bằng anh”, chống đối Giáo Hội, khinh thường luật Chúa; nhưng cần phải nỗ lực đào sâu đức tin bằng cách vâng phục, học hỏi, tìm hiểu Lời Chúa mỗi ngày một hơn.

3.Sống Lời Chúa: Sống trong Hội Thánh, trước hết cần phải vâng phục Hội Thánh.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con có tâm tình khiêm tốn của Mẹ Maria, đón nhận ý Chúa ngay cả khi chưa thấu hiểu được ý Ngài. Amen.

 

THỨ HAI: 06. 07. 2015
Mt 9,18-26

1. Ghi nhớ:

Bà nghĩ bụng: “ tôi chỉ cần sờ được vào áo của Người thôi là sẽ được cứu ” (Mt 9,21).

2. Suy niệm: Lòng tin của người phụ nữ hôm nay thật đơn sơ, khiêm tốn, chất phác gần như mê tín. Chính tinh thần đó đã làm nổi bật sức mạnh niềm tin của người đàn bà bị băng huyết đối với Chúa Giêsu. Bà tin vào quyền năng của Người đến nỗi bà chỉ cần “ sờ được vào áo của Người thôi ” thì bà cũng sẽ được khỏi bệnh. Niềm tin của bà thật đơn sơ và chất phác. Vì thế chúng ta không nên chỉ trích và khinh dễ những cử chỉ đạo đức, đơn sơ, chất phác và khiêm tốn của các ông bà già, vì Chúa thấu suốt tâm can và cõi lòng của những người đến với Chúa.

3. Sống Lời Chúa: Biểu lộ niềm tin trong mọi hòan cảnh.

4. Cầu nguyện:Lạy Chúa, cuộc đời của chúng con đang đối đầu với những khổ đau và sự dữ trong mọi nơi, mọi lúc, xin cho chúng con biết cậy dựa vào Chúa cách vững vàng trong những cuộc chiến này. Amen

 

THỨ BA 07. 07. 2015
Mt 9,32-38

1. Ghi nhớ:

“Đức Giêsu thấy đám đông, Người chạnh lòng thương, vì họ lầm than vất vưởng, như bầy chiên không người chăn dắt” (Mt 9,36).

2. Suy niệm: Đám đông dân chúng ngày xưa theo Chúa vì nhiều mục đích khác nhau. Phần lớn trong số họ theo Chúa vì muốn được chữa lành bệnh tật, muốn được cơm bánh để no bụng hay vì một mục đích vật chất nào đó. Dù thế, Chúa Giêsu vẫn yêu thương họ và Chúa muốn hướng tâm hồn họ lên cao hơn, chỉ cho họ thấy con đường hạnh phúc thật. Chúng ta là những người được mời gọi làm môn đệ của Chúa, chúng ta hãy có tấm lòng chạnh thương những ai còn bơ vơ vất vưởng, chưa tìm thấy hướng đi cho cuộc đời mình và chưa nhận biết Chúa là hạnh phúc thật, để giúp họ thoát khỏi cảnh tối tăm, lầm đường lạc lối.

3. Sống Lời Chúa: Dấn thân vào công cuộc truyền giáo của Giáo hội.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin dạy chúng con biết nhận ra chính Chúa là hạnh phúc thật của con người, để chúng con luôn biết khao khát tìm kiếm Chúa. Amen.

 

THỨ TƯ : 08. 07. 2015
Mt 10, 1-7

1. Ghi nhớ:

“Dọc đường hãy rao giảng rằng: Nước Trời đã đến gần” (Mt 10,7).

2. Suy niệm: Đức Giêsu đến trần gian để khai mở Nước Thiên Chúa, đồng thời Người cũng trình bày, giới thiệu Nước Trời cho con người và kêu gọi họ tích cực tham dự vào Nước ấy. Đức Giêsu đã sai các môn đệ của Người ra đi để rao giảng nước Thiên Chúa cho hết mọi tạo vật. Đây là sứ mạng và là lệnh truyền cấp thiết hơn cả. Là con cái và là môn đệ của Chúa, chúng ta hãy ý thức vai trò và sứ mạng của mình trong Giáo hội và trong thế giới này là giới thiệu Đức Giêsu Kitô và Nước của Người cho hết thảy mọi người. Ước gì chúng ta đừng bao giờ sao lãng hay quên đi trách nhiệm nặng nề nhưng cũng rất cao quý này.

3. Sống Lời Chúa: Can đảm giới thiệu và nói về Chúa cho những người chưa biết Chúa.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban tràn đầy Chúa Thánh Thần cho chúng con, để chúng con có thể làm tròn sứ mạng chứng nhân của mình. Amen.

 

THỨ NĂM : 09. 07. 2015
Mt 10, 7-15

1. Ghi nhớ:

“Đi đường, đừng mang bao bị, đừng mặc hai áo, đừng đi giày hay cầm gậy. Vì thợ thì đáng được nuôi ăn” (Mt 10,10).

2. Suy niệm: Đi vào cánh đồng truyền giáo, người môn đệ của Chúa cần sự nhẹ nhàng, thanh thoát, không bận tâm hay vương vấn quá nhiều đến vấn đề cơm áo bạc tiền. Sống tinh thần đơn sơ và phó thác vào Chúa. Sự hiện diện của người môn đệ Chúa phải là sự hiện diện của người mang sự bình an và hạnh phúc cho con người, đặc biệt là cho những người đau yếu, bệnh tật, đau khổ. Mọi ân huệ đều là của Chúa và ta được Chúa trao ban cho một cách nhưng không. Vì thế, chúng ta cũng hãy biết quảng đại mà cho đi cách nhưng không để nhờ đó mà chúng ta trở thành những chứng nhân sống động của Chúa giữa trần thế này.

3. Sống Lời Chúa: Hãy mang Tin Mừng đến cho mọi người.

4. Cầu nguyện:Lạy Chúa, Xin cho chúng con luôn ý thức rằng: cho thì có phúc hơn nhận để chúng con biết quảng đại và trung thành phân phát các ân ban của Chúa cho những người anh em của chúng con. Amen.

 

THỨ SÁU: 10. 07. 2015
Mt 10, 16 - 23

1. Ghi nhớ:

“ Anh em sẽ bị điệu ra trước mặt vua Chúa quan quyền vì Thầy để làm chứng cho họ và các dân ngoại được biết ” (Mt 10, 18).

2. Suy niệm: Thời nào cũng vậy, luôn có những cuộc bách hại hay gây gian nan khốn khó cho những người tin theo Chúa. Chúa Giêsu biết rõ điều đo nên Ngài đã tiên báo, lo liệu và an ủi những chứng nhân của Ngài. Những ai không vững vàng trong niềm tin sẽ dễ dàng bị chao đảo và có thể đi đến nguy cơ đánh mất niềm tin của mình vào Thiên Chúa. Vì thế, chúng ta hãy kiên định và tin tưởng vào Đức Kitô và chiến thắng cuối cùng của Ngài. Đừng để những khó khăn, gian khổ hay bắt bớ của thế gian làm biến đổi lòng ta, nhất là cướp mất đức tin của ta, cho dù có phải đánh đổi bằng mạng sống của mình.

3. Sống Lời Chúa: Can đảm tuyên xưng đức tin.

4. Cầu nguyện:Lạy Chúa, xin ban cho con thêm can đản và trung thành, để con không bao giờ nao núng hay sợ hãi trước những quyền lực của thế gian mà chối bỏ Chúa. Amen.

 

THỨ BẢY : 11. 07. 2015
Mt 10, 24 - 33

1. Ghi nhớ:

“Anh em đừng sợ những kẻ giết thân xác mà không giết được linh hồn. Đúng hơn, anh em hãy sợ Đấng có thể tiêu diệt cả hồn lẫn xác trong hoả ngục” (Mt 10,28).

2. Suy niệm: Lời Chúa hôm nay đã cho chúng ta một giải đáp. Tất cả những thế lực thù hằn của thế gian chống lại người môn đệ của Chúa, hay những sự dữ và sự ác cho dù có mạnh bạo đến đâu cũng chỉ có thể giết chết thân xác con người là cùng, còn linh hồn của chúng ta vẫn sống. Sự chết của thân xác không đáng sợ, vì con người ai cũng mang trong mình thân xác hay chết đó. Đáng sợ là cái chết về phần linh hồn, mà chỉ có một Đấng có quyền trên linh hồn con người mà thôi. Đó chính là Thiên Chúa. Vì vậy, chúng ta hãy kiên trì trong đức tin vào Người, nhất là trong những hoàn cảnh khó khăn và bắt bớ. Chúng ta hãy tin chắc rằng Chúa đang quan tâm, thương yêu và nhớ đến từng người chúng ta.

3. Sống Lời Chúa: Sống đức tin, cậy và mến.

4. Cầu nguyện:Lạy Chúa, Xin Chúa ban sức mạnh của Chúa cho chúng con để chúng con có sức vượt thắng những thế lực thù nghịch và biết bám lấy Chúa. Amen.

CHÚA NHẬT XV TN: 12. 07. 2015
Mc 6, 7 - 13

1.Ghi nhớ:

“Khi ấy Chúa Giêsu gọi mười hai Tông đồ và sai từng hai người đi” (Mc 6,7).

2.Suy niệm: Chúa sai từng hai người đi là để cộng tác và giúp đỡ nhau, biểu lộ tinh thần liên đới và hiệp nhất của người tông đồ. Đồng thời, sự hiệp nhất cũng để làm chứng tích sống động về điều họ rao giảng, là cộng đoàn huynh đệ yêu thương. Người ta cứ thấy dấu yêu thương mà biết họ là môn đệ của Chúa Kitô. Chúa dặn dò các ông khi đi truyền giáo “đừng mang gì” nghĩa là từ bỏ mọi dính bén, để hoàn toàn phó thác cho Chúa quan phòng. Lời nầy cũng nhắn nhủ chúng ta hôm nay cũng phải biết từ bỏ những gì cản trở cho việc tông đồ truyền giáo của mình.

3.Sống Lời Chúa: Cầu nguyện, hy sinh, thăm viếng bệnh nhân là những phương thế truyền giáo trong tầm tay mỗi người tín hữu.

4.Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết tận dụng những hy sinh âm thầm từng ngày cầu nguyện cho việc loan báo Tin Mừng. Amen.

 

THỨ HAI 13. 07. 2015
Mt 10, 34 - 11,1

1.Ghi nhớ:

“Ai không vác thập giá mình mà theo Thầy, thì không xứng với Thầy” (Mt 10,38).

2.Suy niệm: Chúa Giêsu đòi hỏi người môn đệ Chúa phải có thái độ dứt khoát: chọn lựa Chúa và từ bỏ mình để bước đi theo Chúa. Lời Chúa chất vấn tôi mỗi ngày, vì mỗi ngày, lời Chúa đòi hỏi tôi phải suy nghĩ, tìm hiểu, đặt vấn đề chọn lựa cách sống theo Tin Mừng hay từ chối. Sống theo Chúa thì phải chấp nhận hy sinh, chấp nhận thiệt thòi mất mát, vì Chúa và vì phần rỗi các linh hồn. Chúng ta không thể theo Chúa bằng con đường nào khác ngoài con đường thập giá mà Chúa đã đi qua.

3.Sống Lời Chúa: Giúp đỡ Hội Thánh và những người làm tông đồ, cũng là cộng tác vào việc truyền giáo.

4.Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết âm thầm toả chiếu ánh sáng của Chúa, như ngọn hải đăng không thổi còi ầm ĩ, nhưng chỉ âm thầm chiếu sáng . Amen.

 

THỨ BA 14. 07. 2015
Mt 11, 20 - 24

1. Ghi nhớ:

“Còn ngươi nữa, hỡi Ca-pha-na-um, ngươi tưởng sẽ được nâng đến tận trời ư? Ngươi sẽ phải nhào xuống tận âm phủ ” ( Mt 11,23).

2. Suy niệm: Chúa Giêsu quở trách các dân thành Khoradin, Betsaida và Ca-pha-na-um đã được Chúa thi ân giáng phúc rất nhiều, nhưng họ vẫn cứng lòng tin và có những thái độ bất cần, vô ơn với Chúa. Bổn phận của mỗi người chúng ta là phải biết dùng những điều kiện thuận lợi, những khả năng Chúa ban để sinh lợi trước mặt Chúa, chứ không phải để tận hưởng và tự phụ. Vì vậy, là người tông đồ chúng ta phải làm cho ơn Chúa được lớn lên và làm giàu những nén bạc Chúa ban trong mọi hoàn cảnh của đời sống chúng ta, để ngày sau, chính chúng ta được hưởng chúng trên Quê trời.

3. Sống Lời Chúa: Hãy ăn năn sám hối và tin vào Tin Mừng

4. Cầu nguyện:Lạy Chúa, xin cho con biết sống phó thác vào Chúa, để con sống đơn sơ và tín thác vào Chúa mỗi ngày nhiều hơn. Amen.

 

THỨ TƯ: 15 . 7 . 2015
Mt 11, 25 - 27

1. Ghi nhớ:

“Đức Giêsu cất tiếng nói: “ Lạy Cha là Chúa Tể trời đất, Con xin ngợi khen Cha vì Cha đã giấu không cho những bậc khôn ngoan thông thái biết những điều này, nhưng lại mạc khải cho những người bé mọn ” ( Mt 11,25).

2. Suy niệm: Qua bài Tin Mừng, chúng ta thấy những kẻ tự cao tự đại, tự cho mình là khôn ngoan thông thái, đã bị Chúa than trách; trái lại những ké bé mọn khiêm nhường lại được Chúa chúc lành. Vì thế chúng ta thấy những ai với tâm hồn đơn sơ, thành thật và khao khát Thiên Chúa thì sẽ đến với Đức Giêsu và được Ngài chỉ dạy cho đường lối dẫn tới sự sống đời đời. Còn những kẻ tự mãn tự cho mình là hiểu biết, không khiêm tốn, không cần học hỏi và chủ quan, tự cho mình là đúng, là đủ thường cố chấp tự mãn nên khó chấp nhận giáo huấn của Người.

3. Sống Lời Chúa : Khiêm tốn đón nhận Lời Chúa.

4. Cầu nguyện:Lạy Chúa, xin cho con có một tâm hồn đơn sơ và bé nhỏ trước mặt Chúa để được Ngài xót thương. Amen.

 

THỨ NĂM : 16. 07. 2015
Mt 11, 28 - 30

1. Ghi nhớ:

“Anh em hãy mang lấy ách của Tôi và hãy học với Tôi, vì Tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường ” (Mt 11,29)

2. Suy niệm: Chúa Giêsu mời gọi chúng ta mang lấy ách của Ngài. Ách đó chính là Giới răn yêu thương. “ Anh em hãy yêu thương nhau như chính Thầy đã yêu thương anh em ” . Còn gì dễ chịu và êm ái hơn tình yêu không ? Khi đã có tình yêu thì việc tuân giữ những giới luật của Chúa sẽ trở nên nhẹ nhàng. Tình yêu của Chúa là tình yêu trao hiến. Để có được tình yêu của Chúa trong lòng ta, ta hãy đến với Chúa và hãy học cùng Ngài. Bài học mà Chúa muốn dạy chúng ta là sự hiền hậu và khiêm nhường. Có hiền hậu và khiêm nhường thì tâm hồn ta mới đạt được sự bình an thư thái. Vậy là người Kitô hữu mang Đức Kitô trong mình có làm cho tôi đủ nghị lực trở nên dịu hiền, nhân lành, khiêm nhường chưa ?

3. Sống Lời Chúa: Hãy sống yêu thương mọi người.

4. Cầu nguyện : Lạy Chúa, mọi sự thiện hảo đều là của Chúa và xuất phát từ Chúa. Xin cho con biết yêu mến Luật Chúa truyền và trung thành sống theo Tin mừng của Chúa. Amen.

 

THỨ SÁU: 17. 07. 2015
Mt 12, 1 - 8

1. Ghi nhớ :

“Quả thế, Con Người làm chủ ngày Sa-bat ” (Mt 12,8).

2. Suy niệm: Chúa Giêsu chỉ cho người Do thái thấy rằng: luật là nhằm phục vụ cho con người, giúp cho con người sống đúng với vai trò của mình. Tinh thần của luật chính là tình yêu . Không có tình yêu thì việc giữ luật sẽ trở thành một ghánh nặng, nhàm chán và máy móc, không có ích lợi gì. Chúa Giêsu cũng xác nhận với người Do thái rằng: Chính Ngài làm chủ ngày Sabat và cũng là Chủ của Lề luật. Ngài ước mong con người đừng lấy Lề luật làm thước đo lòng người, làm tiêu chuẩn để xét đoán người khác. Ngài ban lề luật cho con người là vì yêu thương con người và muốn cho con người được hạnh phúc và tìm được sự sống vĩnh cửu.

3. Sống Lời Chúa: Tuân giữ luật bằng tình yêu.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin dạy cho con biết tuân giữ và thi hành luật của Chúa bằng tấm lòng và bằng con tim yêu mến tha thiết. Amen.

 

THỨ BẢY 18 .07. 2015
Mt 12, 14 - 21

1. Ghi nhớ:

“Dân chúng theo Người đông đảo và Người chữa lành hết ” (MT 12,15).

2. Suy niệm: Qua bài Tin Mừng hôm nay chúng ta thấy thái độ hồ hởi của dân chúng đi theo Đức Giêsu đã trái ngược với thái độ căm ghét và hận thù của nhóm biệt phái. Tuy Chúa Giêsu trách những người biệt phái nhưng Ngài vẫn dè dặt trước sự phấn khởi của đám đông. Vì thế chúng ta hãy siêng năng đến với Chúa và bước đi theo Ngài để được Chúa chữa lành và nhất là nhận được hồng ân cứu chuộc của Ngài. Bí tích Thánh thể và Bí tích Hoà giải là hai nguồn tình yêu và chữa lành mà Chúa dùng để thông ban những sự tốt lành cho hồn xác con người.

3. Sống Lời Chúa: Năng lãnh nhận Bí tích Thánh Thể và Bí tích Hoà giải.

4. Cầu nguyện:Lạy Chúa, xin ban thêm lòng mến Chúa nơi con, để con luôn cảm nghiệm được niềm vui và an ủi khi tham dự các mầu nhiệm thánh. Amen.

 

CHÚA NHẬT XVI TN: 19. 07. 2015
Mc 6, 30 - 34

1.Ghi nhớ:

“Chúa Giêsu thấy dân chúng thật đông thì động lòng thương, vì họ như đàn chiên không người chăn, và Người dạy dỗ họ nhiều điều” (Mc 6,34).

2.Suy niệm: Lòng yêu thương nhân lành của Chúa Giêsu, vị Tông đồ kiểu mẫu, đã được biểu lộ qua cử chỉ săn đón các môn đệ đi thực tập truyền giáo trở về, và chạnh lòng thương xót đối với đám dân chúng theo Người. Chúa Giêsu chăm lo đến sức khoẻ tinh thần và thể xác của các môn đệ khi bảo các ông “lui vào nơi vắng vẻ mà nghỉ ngơi một chút”. Phần Người, thì thay vì đi nghỉ ngơi với các ông, Chúa vẫn tiếp tục công việc giảng dạy cho dân chúng, vì họ “bơ vơ như đàn chiên không người chăn”. Chúng ta theo gương Chúa, hy sinh ý riêng của mình để lo cho việc chung, cho phần rỗi các linh hồn và cần có thời gian tĩnh dưỡng để bồi bổ tinh thần và thể xác.

3.Sống Lời Chúa: Chúa cần nơi mỗi người chúng ta một tấm lòng, khi làm việc cho Chúa.

4.Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin đừng để ngọn lửa nhiệt thành tông đồ tàn lụi nơi tâm hồn mỗi người của con. Amen.

 

THỨ HAI : 20. 07. 2015
Mt 12, 38 - 42

1. Ghi nhớ:

“Người đáp “Thế hệ gian ác và ngoại tình này đòi dấu lạ. Nhưng chúng sẽ không được dấu lạ nào, ngoài dấu lạ ngôn sứ Gio-na” (Mt 12,39).

2. Suy niệm: Niềm tin đích thực vào Thiên Chúa không hệ tại ở chỗ chờ Chúa cho ta thấy hay được nhận những phép lạ lớn lao trong cuộc đời. Nếu ta biết mở lòng ra và có cái nhìn đức tin thì từng giây từng phút ta đang sống trong thế giới này đã là một chuỗi những dấu lạ xảy ra rồi. Trong Kinh tiền tụng Thánh Thể II, Hội thánh đã ca tụng Chúa rằng: “ Chúa đã dựng nên con người cách lạ lùng và cứu chuộc họ còn lạ lùng hơn nữa ” . Ai đã cảm nghiệm được tình yêu Thiên Chúa dành cho mình bao la như thế nào thì sẽ thấy quá nhiều dấu lạ Chúa đã làm cho mình.

3. Sống Lời Chúa: Nhận ra phép lạ Chúa ban qua mọi biến cố..

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, mọi sự tốt lành đều bởi Chúa. Xin cho chúng con biết nhận ra để củng cố đức tin và tạ ơn Chúa mỗi ngày. Amen.

 

THỨ BA 21. 07. 2015
Mt 12, 46 - 50

1. Ghi nhớ:

“Phàm ai thi hành ý muốn của Cha Tôi, Đấng ngự trên trời, người ấy là anh chị em tôi, là mẹ Tôi ” (Mt 12,50).

2. Suy niệm: Chúa Giêsu luôn dành sự ưu ái đặc biệt cho những người biết lắng nghe và thực thi Lời Chúa. Những người này được Chúa coi những người ruột thịt trong gia đình thiêng liêng của Chúa. Và những ai thuộc về gia đình này thì chắc chắn sẽ được hưởng hạnh phúc và vinh quang với Ngài trong nước của Ngài. Đức Maria chính là mẫu gương tuyệt vời của việc lắng nghe và thực hành Lời Chúa. Mẹ đã đón nhận Lời Chúa với thái độ vâng phục và yêu mến cách trọn vẹn. Chúng ta hãy học với Mẹ để chúng ta cũng xứng đáng là những người anh em của Chúa.

3. Sống Lời Chúa: Đọc và suy gẫm Lời Chúa.

4. Cầu nguyện:Lạy Chúa, xin ban ơn trợ giúp và sức mạnh cho chúng con để chúng con can đảm sống Lời Chúa trong cuộc sống hằng ngày. Amen.

 

THỨ TƯ: 22. 07. 2015

Thánh Maria Mađalena
 Ga 20,1 – 2. 11- 18

1.Ghi nhớ:

“Hãy đi gặp anh em của Thầy và bảo họ: Thầy lên cùng Cha của Thầy cũng là Cha của anh em, lên cùng Thiên Chúa của Thầy cũng là Thiên Chúa của anh em” (Ga 20,17).

2.Suy niệm: Bà Maria nầy là người thành Magđala, được Chúa chữa khỏi bảy quỷ (Mc16,9) khác với Maria, em của Mátta và là chị của Lazarô (Ga12,1-8), hay Maria, người xức dầu thơm cho Chúa tại nhà một người biệt phái (Lc 7,36-50). Được Chúa Giêsu tha thứ, bà đã tha thiết yêu mến đi theo Chúa và phục vụ Chúa trong âm thầm, với khả năng và hoàn cảnh của mình. Được tha nhiều, nên đã yêu mến nhiều, Maria Magđala đã trung thành theo Chúa cho đến dưới chân thánh giá. Bà diễm phúc được Chúa Phục sinh hiện ra trước tiên và được sai đi loan báo Tin Mừng Phục Sinh cho các Tông đồ : bà trở nên tông đồ của các Tông đồ.

2.Sống Lời Chúa: Làm tông đồ cho Chúa trong bất cứ hoàn cảnh nào, kể cả trong âm thầm cuộc sống.

4.Cầu nguyện:  Xin cho con biết noi gương thành nữ Maria Magđala dưới chân thập giá, chấp nhận thập giá trong cuộc đời mình để hiệp thông với Chúa và đền tội của con. Amen.

 

THỨ NĂM : 23. 07. 2015
Mt 13, 10 - 17

1.Ghi nhớ:

“Còn anh em, mắt anh em thật có phúc, vì được thấy, tai anh em thật có phúc, vì được nghe” (Mt 13,16).

2.Suy niệm: Chúa Giêsu giải thích lý do Người giảng dạy bằng dụ ngôn: đối với người có thiện chí thì các dụ ngôn gợi mở cho họ tìm biết thánh ý Chúa; còn với người không có ý ngay lành, thiếu thiện chí tìm hiểu Chúa, thì Lời Chúa đối với họ thật khô khan, khó hiểu và đôi khi chói tai. Vì thế, sự khác biệt không phải về phía Chúa, nhưng về phía người nghe. Với những ai thành tâm thiện chí thì lời Chúa trở nên sức sống, khiến họ thích thú học hỏi và áp dụng vào đời sống của mình: ơn Chúa ngày một tăng thêm. Tôi có thật sự yêu thích Lời Chúa không?

3.Sống Lời Chúa: Vui mừng vì được đọc và suy niệm Lời Chúa.

4.Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết nhận ra thánh ý Chúa qua mọi biến cố xảy đến trong đời sống của con, để con thức tỉnh và trở lại với Chúa. Amen.

 

THỨ SÁU: 24. 07. 2015
Mt 13, 18 - 23

1.Ghi nhớ:

“Kẻ được gieo trên đất tốt, đó là kẻ nghe Lời và hiểu, thì tất nhiên sinh hoa kết quả”(Mt 13,23).

2.Suy niệm: Chúa Giêsu giải thích dụ ngôn người gieo giống,và nhấn mạnh đến thái độ tâm hồn của người nghe Lời Chúa cần phải có. Để Lời Chúa có hiệu năng to lớn gấp chục, gấp trăm, cần phải có sự cộng tác tối đa của người tín hữu. Vì thế, muốn sống Lời Chúa, chúng ta cần phải biết chuẩn bị tâm hồn thích hợp để xứng đáng để đón nhận Lời Chúa cách hiệu quả. Nhờ việc học hỏi, suy niệm và sống Lời Chúa, chúng ta sẽ trở nên đồng hình đồng dạng với Chúa Kitô. Từ đó, đời sống chúng ta sẽ toả sáng hoa trái của tình yêu, nhân hiền, quảng đại, vị tha như Chúa Giêsu vậy.

3.Sống Lời Chúa: Đọc và cầu nguyện với Lời Chúa trong giờ Kinh tối gia đình.

4. Cầu nguyện:  Lạy Chúa, còn gì hạnh phúc cho con khi Lời Chúa được trổ sinh hoa trái trong tâm hồn con. Xin cho con được mãi nghe và hiểu Lời Chúa dạy. Amen.

 

THỨ BẢY: 25. 07. 2015

Kính Thánh Giacôbê Tông đồ .
Mt 20, 20-28

1. Ghi nhớ:

“Con Người đến không phải để được người ta phục vụ, nhưng là để phục vụ và hiến dâng mạng sống làm giá chuộc muôn người ” (Mt 20,28).

2. Suy niệm : Trong cuộc sống ít ai muốn mình là người phục vụ vì nó có vẻ rất nặng nề và thấp kém. Thông thường, con người chỉ muốn mình được phục vụ chứ không thích phục vụ người khác. Thánh Giacôbê Tông đồ mà chúng ta mừng kính hôm nay là môn đệ được Chúa Giêsu kêu gọi đầu tiên và thuộc nhóm ba môn đệ được Chúa Giêsu yêu mến cách đặc biệt. Nhờ được ở bên Vị Thầy Chí thánh suốt đời chỉ biết hy sinh phục vụ, nên thánh Giacôbê đã trở thành người biết phục vụ người khác theo cùng cách thức như Thầy Giêsu của mình, và Ngài cũng đã trở thành một người phục vụ đắc lực cho Tin mừng của Chúa. Vì thế noi gương thánh Giacôbê chúng ta cũng hay quên mình phục vụ cách vô vị lợi cho tha nhân.

3. Sống Lời Chúa: Sống tinh thần phục vụ.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con tìm được tình yêu trong phục vụ, hầu con có thể phục vụ mọi người như Chúa đã từng phục vụ chúng con. Amen.

 

CHÚA NHẬT XVII TN: 26. 07. 2015
Ga 6, 1 - 15

1.Ghi nhớ:

“Người phân phát cho các kẻ ngồi ăn... ai muốn bao nhiêu tuỳ thích” (Ga 6,11).

2.Suy niệm: Qua phép lạ hoá bánh ra nhiều, Chúa Giêsu muốn hướng dân chúng đến của ăn thiêng liêng, của ăn đem lại sự sống đời đời. Đó là Bí tích Thánh Thể mà Chúa sẽ lập sau nầy. Chúa thương lo cho chúng ta cả phần hồn lẫn phần xác. Tình thương Chúa bao phủ cuộc đời mỗi người chúng ta. Điều quan trọng là thái độ đón nhận ơn lành Chúa nơi mỗi người chúng ta thế nào. Sự sống và ơn ban của Chúa phát sinh hiệu quả nhiều hay ít, tuỳ thuộc vào thái độ và tinh thần của con người. Của ăn thiêng liêng không chỉ là Mình Chúa mà còn là chính Lời Chúa nữa: hai lần làm phép hoá bánh ra nhiều, đều được Chúa Giêsu thực hiện sau khi đã giảng dạy cho dân chúng. Điều nầy chứng tỏ Thánh Thể và Lời Chúa là hai nguồn sống Chúa ban để nuôi dưỡng ta trên đường dương thế.

3.Sống Lời Chúa: Chúa ở đâu, thiên đàng ở đó! Năng dự lễ, rước lễ để được có Chúa.

4.Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con nhận ra những thiếu thốn về mặt tinh thần và vật chất của anh em chúng con, và tỏ lòng thương xót đối với họ. Amen.

 

THỨ HAI: 27. 07. 2015
Mt 13, 31 - 35

1.Ghi nhớ :

“Nước Trời giống như nắm men bà kia lấy vùi vào ba đấu bột, cho đến kho tất cả bột dậy men” (Mt 13,33).

2.Suy niệm: Khi so sánh Nước Trời ví hạt cải bé nhỏ mọc thành cây lớn, và nắm men làm dậy cả khối bột, Chúa Giêsu muốn ám chỉ đến một đặc tính của Nước Trời, là Hội Thánh Chúa, khởi sự trong khiêm tốn, nhỏ bé, âm thầm, nhưng sẽ phát triển một cách lớn lao và tốt đẹp, cả về số lượng lẩn chất lượng. Sự thành tựu nầy sẽ diễn ra từ từ trong thời gian, nhưng rất bền vững, vì đó là công trình của Thiên Chúa. Điều nầy nhắc nhở chúng ta trong khi thi hành việc tông đồ, phải kiên trì nhẫn nại, đừng khinh thường việc nhỏ mọn, cũng không nôn nóng đòi hỏi kết quả tức thì như mình mong muốn.

3.Sống Lời Chúa: Hãy kiên trì làm việc cho Chúa; còn kết quả hãy để Chúa định đoạt.

4. Cầu nguyện:  Lạy Chúa, xin giúp chúng con luôn biết ý thức về sứ mạng của mình là giới thiệu Chúa cho mọi người xung quanh bằng cuộc sống tốt lành của chúng con. Amen.

 

THỨ BA 28. 07. 2015
Mt 13, 36 - 43

1.Ghi nhớ:

“Kẻ gieo hạt giống tốt là Con người” (Mt 13,37).

2.Suy niệm: Chúa Giêsu giải thích cho các môn đệ hiểu ý nghĩa bài dụ ngôn cỏ lùng : hạt giống tốt là con cái Nước Trời, cỏ lùng là nô lệ ác thần. Chúa nhấn mạnh đến ngày tận thế là mùa gặt, sẽ có việc phân biệt rõ ràng kẻ lành người dữ, và sẽ có thưởng có phạt phân minh. Thế gian nói chung và Hội Thánh nói riêng, vẫn luôn có kẻ lành người dữ, kẻ tốt người xấu sống chung lẫn lộn với nhau. Thiên Chúa không trừng phạt kẻ tội lỗi ở đời nầy, chỉ vì Người khoan dung, kiên nhẫn chờ đợi tội nhân sám hối trở về, để được hưởng ơn tha thứ.

3.Sống Lời Chúa: Mọi sự tốt lành đều bởi Chúa, do đó, ai sống tốt và làm điều tốt thì thuộc về Thiên Chúa.

4. Cầu nguyện:  Lạy Chúa, mầm sống của hạt giống tốt đã có sẵn trong tâm hồn con. Xin cho con biết tận dụng để làm cho mầm sống ấy được mỗi ngày mỗi lớn lên trong tâm hồn con. Amen.

 

THỨ TƯ: 29. 07. 2015
LỄ NHỚ THÁNH MÁT-TA
Ga 11, 19 - 27

1. Ghi nhớ:

“Vừa được tin Đức Giêsu đến, cô Mat-ta liền ra đón Người” (Ga 11,20).

2. Suy niệm: Nói đến Mat-ta là chúng ta nhớ đến ngay một con người hiếu khách và là một mẫu gương phục vụ , đặc biệt là phục vụ Chúa. Mt-ta đã lo lắng, sắp xếp và chu toàn nhiều vấn đề quan trọng trong gia đình. Gia đình của Mt-ta trở thành gia đình kiểu mẫu cho những gia đình Công giáo, nhất là trong việc đón tiếp Chúa. Đối với Đức Giêsu, Cô Mt-ta luôn bày tỏ lòng yêu mến, tin tưởng và vâng phục cách đặc biệt. Chúng ta cần noi gương Mat-ta trong việc đón tiếp Chúa và nhận ra quyền năng nơi Chúa, để chúng ta luôn biết vui vẻ và niềm nở đón tiếp Chúa vào nhà của chúng ta mỗi ngày.

3. Sống Lời Chúa: Hãy dọn lòng đón Chúa mỗi ngày.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa. Xin dạy chúng con biết nhận ra quyền năng tình yêu của Chúa để chúng con biết mau mắn và niềm nở đón tiếp Chúa đến và lưu lại với chúng con. Amen.

 

THỨ NĂM: 30. 07. 2015
Mt 13, 47 – 53

1.Ghi nhớ:

“Nước Trời giống như chiếc lưới thả xuống biển, gom được đủ thứ cá” (Mt 13,47).

2.Suy niệm: Dụ ngôn chiếc lưới nhấn mạnh về ngày tận thế. Nước Trời chỉ hoàn tất vào Ngày Phán Xét, giống như lúc kéo lưới lên và Thiên Chúa sẽ phân biệt kẻ lành người dữ, sẽ có thưởng phạt phân minh. Vì vậy, đang lúc còn tại thế, đoàn lữ hành Kitô giáo gồm kẻ lành người dữ thử thách lẫn nhau và thánh hoá cho nhau. Đó là ý muốn của Thiên Chúa. Người dữ giúp cho người lành được gạn lọc nên tinh tuyền hơn, vì “gian nan thử đức”; còn người lành giúp biến cải người dữ nên tốt hơn, vì “gần đèn thì sáng”. Thiên Chúa muốn mọi người được hưởng ơn cứu độ. Vậy, tôi phải làm gì để góp phần thánh hoá anh em?

3.Sống Lời Chúa: Khi làm việc từ thiện, không phân biệt kẻ dữ người lành.

4.Cầu nguyện: Lạy Chúa, mọi người đều là con Chúa, là anh chị em của con, xin cho con biết đối xử công bằng và bác ái với tất cả mọi người, nhất là những người trong tình cảnh bất hạnh. Amen.

 

THỨ SÁU: 31. 07. 2015
Mt 13, 54-58

1. Ghi nhớ:

“Người về quê, giảng dạy dân chúng trong hội đường của họ, khiến họ sửng sốt” (Mt 13,54).

2. Suy niệm: Là người, ai cũng có một quê hương và muốn làm những gì tốt đẹp nhất cho quê hương của mình. Chúa Giêsu cũng thế, Ngài sống khắng khít với quê hương và nhất là tình gia đình như bao người khác. Nhất là việc Ngài giảng dạy trong hội đường là nơi dành cho những người thông thạo Kinh Thánh giảng dạy. Lời giảng của Ngài đã làm cho nhiều người sửng sốt vì sự khôn ngoan và những Lời dạy uyên bác. Noi gương Đức Giêsu, cho dù làm việc tông đồ thì chúng ta vẫn nêu cao tình liên đới với gia đình, họ hàng và quê hương. Cạnh đó cũng không quên công việc thờ phượng Chúa và phục vụ tha nhân.

3. Sống Lời Chúa: Sống gắn bó với gia đình và quê hương.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, chúng con rất dễ bị rơi vào tình trạng “ gần chùa gọi bụt bằng anh ” . Vậy xin cho con biết coi trọng những nơi Thánh Thiêng vì đó là nơi Chúa ngự. Amen.


Trở lại      In      Số lần xem: 1777
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  7
 Hôm nay:  593
 Hôm qua:  1986
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11403409
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top