Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BẢY TUẦN 33 TN A / NGÀY 21 NOVEMBER 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BẢY  / SAU TUẦN 33 / TN  A   

      ĐỀ TÀI :     XIN MẸ HÃY DÂNG TẤT CẢ CHÚNG CON CHO CHÚA .

Thứ bảy /  trong tuần  XXXIII  / TN A - ngày 21 Nov 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 12, 46-50.
 
Khi Đức Giêsu còn đang nói với đám đông, thì có mẹ và anh em của Người đứng bên ngoài, tìm cách nói chuyện với Người. Có kẻ thưa Người rằng: “Thưa Thầy, có mẹ và anh em Thầy đang đứng ngoài kia, tìm cách nói chuyện với Thầy.” Người bảo kẻ ấy rằng: “Ai là mẹ tôi? Ai là anh em tôi?” Rồi Người giơ tay chỉ các môn đệ và nói: “Đây là mẹ tôi, đây là anh em tôi. Vì phàm ai thi hành ý muốn của Cha tôi, Đấng ngự trên trời, người ấy là anh chị em tôi, là mẹ tôi.”    Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Mừng lễ Đức Mẹ dâng mình trong Đền thờ là cơ hội tốt để tôi học theo cách thế Đức Mẹ thi hành ý muốn của Thiên Chúa. Ngay từ thời thơ ấu, Đức Mẹ đã muốn thuộc trọn về Chúa , làm những việc Chúa muốn, thi hành những điều Chúa dạy. Theo lời Chúa Giê-su trong bài Tin Mừng hôm nay, Đức Ma-ri-a là Mẹ Chúa Giê-su hai lần: một lần là mẹ khi sinh-thành-dưỡng-dục Chúa Giê-su về phương diện thể lý; lần khác về phương diện thiêng liêng khi ngài thi hành ý muốn của Thiên Chúa, chấp nhận làm Mẹ Đấng Cứu thế theo lời sứ thần truyền / cũng như luôn đáp tiếng xin vâng trong mọi tình huống của đời mình. Mẫu gương ấy của Mẹ giúp ta hiểu được Lời Chúa nói với mỗi người: “Ai thi hành ý muốn của Cha tôi… người ấy là anh chị em tôi, là mẹ tôi.” Những lời này khích lệ tôi trong việc kiên trì giữ lề luật Chúa mỗi ngày. Dù thuộc bậc sống nào, tất cả chúng ta đều có cơ hội trở thành người thân thiết của Chúa.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Là người giáo dân giữa đời, Chúa bảo tôi phải sống theo Mười điều răn và Tám mối phúc. Là tu sĩ, tôi cũng được mời gọi sống ý Chúa cách triệt để qua ba lời khuyên trong Tin Mừng. Cơ hội cho từng người đều là như nhau. Điều quan trọng là tôi phải ý thức, tận dụng và cố gắng để trở nên người thân của Chúa.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Chúa muốn tôi phải sống theo như ý Chúa thì mới có thể trở thành con của Ngài. Hôm nay tôi quyết tâm đáp lại ý muốn của Chúa.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, xin giúp con trung thành với đức tin và lòng mến và các đòi hỏi trong bậc sống mà con đã chọn lựa, theo gương Mẹ Ma-ri-a. Amen.**R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 569
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  9
 Hôm nay:  2737
 Hôm qua:  2593
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11408146
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top