Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ HAI TUẦN 29 TN A / NGÀY 19 OCT 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI / SAU TUẦN 29 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :  VẬT CHẤT CHƯA PHẢI LÀ CỨU CÁNH. 

Thứ hai /  trong tuần / XXIX  / TN A - ngày 19 Oct 2020  
 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca : Lc 12, 13-21.
Khi ấy, có người trong đám đông thưa cùng Chúa Giêsu rằng: "Lạy Thầy, xin Thầy bảo anh tôi chia gia tài cho tôi". Người bảo kẻ ấy rằng: "Hỡi người kia, ai đã đặt Ta làm quan xét, hoặc làm người chia gia tài cho các ngươi?" Rồi người bảo họ rằng: "Các ngươi hãy coi chừng, giữ mình tránh mọi thứ tham lam: vì chẳng phải sung túc mà đời sống được của cải bảo đảm cho đâu".
Người lại nói với họ thí dụ này rằng: "Một người phú hộ kia có ruộng đất sinh nhiều hoa lợi, nên suy tính trong lòng rằng: 'Tôi sẽ làm gì đây, vì tôi còn chỗ đâu mà tích trữ hoa lợi?' Đoạn người ấy nói: 'Tôi sẽ làm thế này, là phá các kho lẫm của tôi, mà xây những cái lớn hơn, rồi chất tất cả lúa thóc và của cải tôi vào đó, và tôi sẽ bảo linh hồn tôi rằng: "Hỡi linh hồn, ngươi có nhiều của cải dự trữ cho nhiều năm: ngươi hãy nghỉ ngơi, ăn uống vui chơi đi!" ' Nhưng Thiên Chúa bảo nó rằng: 'Hỡi kẻ ngu dại, đêm nay người ta sẽ đòi linh hồn ngươi, thế thì những của ngươi tích trữ sẽ để lại cho ai?' Vì kẻ tích trữ của cải cho mình, mà không làm giàu trước mặt Chúa, thì cũng vậy".    Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO /
Kể từ khi hai ông bà tiên tổ phạm tội, sau đó bị Thiên Chúa đuổi ra khỏi vườn địa đàng. Kèm theo những lời nguyền dành cho cả hai: Chồng thì phải làm đổ mồ hôi, xót con mắt mới có mà ăn. Còn người vợ thì phải mang nặng đẻ đau và  suốt đời phải chịu sai khiến. Chính tổ tiên chúng ta đã liều mình đánh đổi sự khốn cùng với các ơn ngoại nhiên. Cũng chính vì thế mà kiếp con người từ khi sinh ra cho đến chết đều phải lệ thuộc vào miếng cơm manh áo. Tiền bạc có thể giúp con người giải quyết nhanh mọi vấn đề có liên quan đến vật chất / cho nên có người vội nghĩ rằng : Có tiền mua tiên cũng được. Sự khôn ngoan mà tiên tổ có được khi ăn trái cấm, đó là : Biết phân biệt lành dữ và phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về sự lựa chọn của mình. Có của nhiều cũng tốt nhưng không phải là điều tốt nhất. Bởi vì chúng ta có thể vất vả một đời để làm ra chúng. Nhưng thời gian sống của con người lại quá ngắn ngủi để rồi khi chết đi ai cũng phải ra đi bằng 2 bàn tay trắng. Mọi thứ vật chất hữu hình đều phải bỏ lại. Họa chăng có ai đó có chút mưu trí khôn ngoan, sử dụng số của cải ấy theo sự chỉ dẫn của Thiên Chúa. Thì chính Thiên Chúa sẽ giúp họ trao đổi từ của cải vật chất ra những điều thiện hảo. Thì lúc này họ mới thật sự là những người giàu có khôn ngoan trong kiếp sau.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Con thấy qua lời dạy của Chúa Giê-su trong bài tin  mừng thật quá đúng, quá thực tế. Hãy nhìn xem một cái biệt thự của ông nhà giàu và túp lều tranh của kẻ nghèo khó / rõ ràng nó vô cùng cách biệt. Thế nhưng khi chúng ta bước tới thêm  một chút xíu nữa , chịu khó ghé  mắt vào lỗ huyệt một của ông nhà giàu và anh ăn xin nghèo khó rất giống nhau vì nó chỉ là hai cái huyệt khô nằm sâu dưới 3 tấc đất. Giàu hay nghèo thì cuối cùng thứ còn lại chỉ là 2 bộ xương khô. Chẳng ai có thể mang thêm được điều gì. Hai hình ảnh trên đây là 2 bài đáp số dành cho kẻ lương thiện, còn nếu  như vì tham lam của cải mà anh nhà giàu làm liều bất chính, thì hình phạt của anh sẽ là điều đáng lo ngại nhất ở cuộc sống mai sau. Ngày xưa khi ở trong vườn địa đàng mọi sự đã có Chúa lo. Không ai trong chúng ta phải vất vả. Thế nhưng vì cãi lời Thiên Chúa, đòi tự lo nên mới ra nông nỗi này. Dân Do Thái lúc ở hoang địa cũng vậy. Muốn thứ gì có thứ nấy, Chúa che chở, lo lắng cho mọi thứ, nhưng họ vẫn cứ muốn làm theo ý riêng. Vì họ cho rằng thịt heo, củ hành, củ tỏi ngon hơn cho nên họ đã tru tréo đòi theo ý mình cho bằng được. Cuối cùng những kẻ cãi lời kia không ai được vào đất hứa. Nếu tại thời điểm này họ đã đủ 20 tuổi thì đều phải chịu chung án phạt.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Khi Chúa dạy con phải từ bỏ của cải, không phải là Chúa nói : chúng ta không  cần nó, nhưng ý Chúa bảo ta phải làm và sử dụng nó sao cho có ích, cho mình và cho người khác. Sử dụng đồng tiền theo ý Chúa là biết chia sẻ cho người túng thiếu. Biết cộng tác với giáo hội để lo cho việc truyền giáo. Nói chung là dùng của hữu hình để lấy của vô hình qua công việc bác ái từ thiện / cho nên chúng ta chỉ cần nhìn một người đang xài tiền, chúng ta có thể đoán biết người ấy đang thuộc về ai. Nếu người đó thuộc về Chúa thì họ sẽ sử dụng tiền như tôi tớ và phục vụ cho lợi ích của giáo hội cho người nghèo. Còn những người làm tôi cho đồng tiền thì họ sẽ lo giữ của cho riêng mình và chỉ chọn làm những điều bất chính có lợi nhất mà thôi. Họ ảo tưởng rằng : Đồng tiền sẽ giúp đưa họ lên ngôi vua và đem lại cho họ ngưồn hạnh phúc.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, con cảm tạ Chúa đã ban cho con ơn làm chủ tiền bạc. Xin giúp con sử dụng nó theo đúng ý Chúa. Hầu mai sau xứng đáng được Chúa ban thưởng nước trời. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 421
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  6
 Hôm nay:  2036
 Hôm qua:  2070
 Tuần trước:  19480
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11320418
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top