Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ HAI TUẦN 33 TN A / NGÀY 16 NOVEMBER 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI / SAU TUẦN 33 / TN  A   

      ĐỀ TÀI :    ANH MÙ THẤY ĐƯỢC NHỜ VÀO LÒNG TIN.

Thứ hai /  trong tuần  XXXIII  / TN A - ngày 16  Nov 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 18, 35-43.
 
Khi Chúa đến gần thành Giêricô, thì có một người mù ngồi ăn xin bên vệ đường. Khi nghe tiếng đám đông đi qua, anh liền hỏi có chuyện gì đó. Người ta nói cho anh biết có Đức Giêsu Nazareth đang đi qua. Bấy giờ anh liền kêu lên rằng: "Lạy ông Giêsu con vua Đavít, xin thương xót tôi!" Những người đi trước mắng bảo anh nín đi, nhưng anh lại càng kêu lớn tiếng hơn: "Lạy con vua Đavít, xin thương xót tôi!" Vậy Chúa Giêsu dừng lại, truyền dẫn anh đến cùng Người. Khi anh đến gần bên Người, Người hỏi anh: "Ngươi muốn Ta làm gì cho ngươi?" Anh thưa: "Lạy Ngài, xin cho tôi được xem thấy". Chúa Giêsu bảo anh: "Hãy nhìn xem, lòng tin của ngươi đã cứu chữa ngươi". Tức khắc anh thấy được và anh đi theo Người, và ca tụng Thiên Chúa. Thấy vậy toàn dân liền ca ngợi Thiên Chúa.
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Người điếc nhờ vào tài phỏng đoán khi nhìn vào miệng người khác nói, có lúc đúng nhưng cũng lắm lúc sai. Người mù đương nhiên không thể thấy, chỉ dựa vào trí nhớ , đôi tai thính và cây gậy dò đường. Nhưng điều đáng buồn nhất không phải là điếc hay là mù nhưng là ở những con người sáng mắt, thính tai. Chúng ta thấy từ thuở xa xưa, hay nói đúng hơn là vào thời các tông đồ. Chúa Giêsu càng cố gắng giải thích bao nhiêu thì người ta vẫn cứ hiểu sai bấy nhiêu. Cụ thể như là các tông đồ và những người sống đương thời. Chúa nói ,Chúa giải thích một đàng thì họ lại hiểu một nẻo. Con người muốn nghe thì phải nhờ đôi tai thính, muốn thấy nhờ vào đôi mắt sáng, muốn hiểu thì phải dung trí khôn suy xét. Anh mù hôm nay được Chúa chữa bệnh mù bẩm sinh của anh một cách hết sức nhẹ nhàng. Khi anh xưng tụng Chúa Giêsu là con vua Đavit và xin Ngài cứu chữa anh. Muốn xưng tụng như thế, anh phải hiểu và tin các lời tiên tri trong kinh thánh. Bởi lẽ Chúa Giêsu và vua Đavit ở hai thời điểm rất cách xa nhau, về mặt huyết thống thì Chúa Giêsu không thể là con vua Đavit. Hơn nữa vua Đavit đã xưng tụng Đức Chúa là Chúa của ông. Nhưng một khi anh mù xưng tụng như vậy cũng có nghĩa rằng: Anh tin Chúa Giêsu là con Thiên Chúa, là Đấng Messia / Đấng mà Thiên Chúa Cha đã hứa ban, cũng là Đấng mà hôm nay đang hiện diện trước mặt anh .Một con người quyền năng, nhưng lại có hình hài một phàm nhân. Rõ ràng, một con người vừa mù, vừa dốt như anh thì khó khăn lắm anh mới nói được câu nầy. Bởi lẽ anh phải hết sức tin tưởng và tôn kính Chúa thì anh mới có thể tuyên xưng và cầu xin khẩn thiết như vậy được .                     
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Khi đề cập đến con người ngày nay, chúng ta đang như đụng phải những tảng đá ngầm to lớn cùng với biết bao điều trái ngược ,vô lý, nhưng họ vẫn cố chấp. Thế giới hôm nay đang đảo ngược mọi thứ giá trị. Họ đang cố đi tìm sự bình an hạnh phúc qua các loại vũ khí súng đạn. Qua các hiệp ước đầy mưu mô ức hiếp ,lươn lẹo. Con người ngày nay chỉ dạy trên các trang mạng không thiếu thứ gì / ngay cả những điều mang lại tai họa ,họ cũng sẵn sàng với đủ các loại mánh khóe lừa đảo ,giết người, đủ các mưu mô hại người. Họ bất chấp tất cả đạo lý .Tóm lại họ sẵn sàng chỉ dạy mọi điều xấu xa, mọi thứ mưu mô xảo quyệt chỉ vì tiền nên không chút ngượng mồm hay tỏ ra hổ thẹn lương tâm.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Khi mổ xẻ tâm trạng anh mù hôm nay, Chúng ta thấy rõ điều gì ? Tuy con mắt thể lý anh mù, tuy kiến thức của anh không có, nhưng với một tâm tình đơn sơ và nhờ con mắt đức tin của anh sáng, nên anh đã quả quyết: Chúa Giêsu là đấng quyền năng, là con Thiên Chúa, là Đấng cứu độ mà các tiên tri bao đời nay luôn báo trước. Nhờ đó anh đã tin nhận Chúa Giêsu là đấng cứu thế của anh. Ngài đang sống bên cạnh anh. Trong khi đó có khối người học cao hiểu rộng, theo đạo từ nhỏ / nhưng trong lòng họ thì chập chờn / còn cách sống của họ thì hoàn toàn không đúng như những gì mà họ tuyên xưng. Không biết ngoài những kinh họ đọc bằng môi miệng, rồi khi chỉ một mình họ với Chúa, họ có dám tuyên xưng như anh mù và làm điều gì đó để ca tụng và cảm tạ Chúa hay không. Thật buồn khi anh em lương dân thì rất bơ vơ, còn người có đạo thì lơ là, người dạy đức tin cho người khác, nhưng chính mình thì không thực hành. Bởi thế, giáo hội không thể tiến ,còn xã hội cứ loạn lạc. Chúa Giêsu thì vẫn đau khổ / còn đám người nầy thì cứ tỉnh queo.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, xin mở mắt, mở miệng, mở tai con, để con thấy Chúa ,con tin yêu ,ca tụng và biết ơn Chúa , để Chúa thương ban ơn cứu độ con. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 435
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  15
 Hôm nay:  2103
 Hôm qua:  2348
 Tuần trước:  18164
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11398161
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top