Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ HAI TUẦN 34 TN A / NGÀY 23 NOVEMBER 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI  / SAU TUẦN 34 / TN  A   

      ĐỀ TÀI :     CHÚA SẼ ĐÁNH GIÁ CÁC VIỆC TA LÀM NHƯ THẾ NÀO . 

 

Thứ hai /  trong tuần  XXXIV  / TN  A - ngày 23  Nov  2020  
 
I.CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 21, 1-4.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu nhìn lên, thấy những người giàu có bỏ tiền dâng cúng vào hòm tiền. Người cũng thấy một bà goá nghèo khó bỏ vào đó hai đồng tiền nhỏ, nên bảo rằng: "Thầy bảo thật các con, bà goá nghèo khó này đã bỏ vào hòm tiền nhiều hơn mọi người. Vì mọi người kia lấy của dư thừa mà dâng cho Thiên Chúa, còn bà này túng thiếu, bà đã dâng tất cả những gì bà có để nuôi sống mình".    
Đó là lời Chúa.
 
II.CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO 
Chúa giáng trần làm Đấng cứu độ trong kiếp phàm nhân, khó nghèo, tầm thường. Chúa sống kiếp nghèo, giảng dạy cách sống hạnh phúc cho người nghèo. Cuối cùng Chúa đã chết như một tử tội, mặc dù Ngài không phải là tội nhân. Từ xưa tới nay con người vẫn ước mong và luôn cầu xin Thiên Chúa thi ân giáng phúc bằng việc ban cho họ có nhiều con cháu, nhiều của cải. Não trạng của người đời là : Ai dâng cúng nhiều thì sẽ được Chúa ban ơn nhiều. Hôm nay, qua hình ảnh của bà góa nghèo với hai đồng tiền kẽm bỏ vào hòm. Chúa muốn nói cho chúng ta biết : Chúa chỉ đánh giá những việc làm của chúng ta qua tâm tình chứ không phải qua số lượng. Bởi vậy lời các đấng khôn ngoan dạy rằng: Người càng nghèo, càng dễ mua Nước Trời. Ý tưởng này đi ngược lại với tri thức trần gian : Có tiền mua tiên cũng được.
 
III- CON HIỂU SAO: Ngày xưa vào thời Chúa Giesus ,có một người phụ trách đứng gần hòm tiền. Ai bỏ vào bao nhiêu thì người đó sẽ xướng tên cùng với số lượng cho mọi người xung quanh được biết. Vô tình đây là một kiểu khuyến khích cho những kẻ hám danh. Ngày nay cũng có nhiều người khi dâng cúng, cũng thích được coi là ân nhân, được mọi người biết đến và nhớ ơn. Đương nhiên giá trị ghi công của Thiên Chúa, sẽ lớn hơn gấp bội cái giá trị ảo của người đời.
 
IV- CON THỰC HÀNH THẾ NÀO : Đã là người phàm, ai cũng thích tiếng khen và ghê sợ tiếng chê. Việc dâng cúng cũng phải khởi đi từ tấm lòng chân thành, chứ không phải là số lượng mà chúng ta thích được phô trương bề ngoài. Tuy hai đồng kẽm của bà kia  không thấm vào đâu so với số bạc của những ông nhà giàu bỏ vào. Nhưng hai đồng kẽm ở đây là tất cả gia sản mà bà hiện có, khác xa với những đồng tiền thừa mứa của người khác. Vì thế Chúa Giê-su đã khen bà là đã bỏ vào đó nhiều hơn tất cả mọi người. Vì thế bài học mà Chúa muốn chúng ta thấy là Chúa có thể nhìn thấu suốt những bí ẩn bên trong con người. Trong khi đó con người lại chỉ nhìn thấy những thứ bên ngoài. Điều này cũng có nghĩa rằng : Dâng cúng nhiều mà không phải bằng tâm tình yêu thương bác ái thì cũng chỉ là một hình thức phô trương mà thôi. Cũng vậy, Chúa muốn chúng ta đừng nhìn vẻ bề ngoài mà xét đoán những thứ bên trong của anh em. Đừng vì nó mà chấm điểm tốt-xấu, cũng đừng vì tiền mà đổi trắng thay đen. Cũng đừng tưởng rằng mình giàu có là có phúc hơn người khác. Tiền của có thể là phương tiện, cũng có thể là cái bẫy, cũng có thể là cơn thử thách. Vậy chúng ta cũng đừng vì tiền bạc mà trở thành kẻ lưu manh, gỉa dối.
 
V- XIN ƠN BAN : Lạy Chúa, xin cho con đừng vì giàu mà kiêu căng hợm mình. Cũng đừng vì nghèo mà ích kỷ, bo bo, keo kiệt. Xin ban cho con có cái nhìn như Chúa để con có những ý nghĩ tốt đẹp hơn dành cho anh em con. Amen. **R
G D B X /GIUSE LUCA / DINH NGHI TRUƠNG .
 

Trở lại      In      Số lần xem: 655
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  8
 Hôm nay:  8424
 Hôm qua:  2155
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11426258
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top