Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ HAI TUẦN I MV B / NGÀY 30 NOVEMBER 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI  / SAU TUẦN I  / MV B 

ĐỀ TÀI :  CHÚA KÊU GỌI 4 MÔN ĐỆ ĐẦU TIÊN.

Thứ hai /  trong tuần  I  MV  / B - 30 / Nov / 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo : Mt 4:18-22.
 
Khi ấy, nhân lúc Chúa Giêsu đi dọc theo bờ biển Galilê-a, Người thấy hai anh em là Simon, cũng gọi là Phêrô, và Anrê, em ông, cả hai đang thả lưới dưới biển, vì hai ông là ngư phủ. Người bảo hai ông rằng: "Các ngươi hãy theo Ta, Ta sẽ làm cho các ngươi trở thành những ngư phủ lưới người ta". Lập tức hai ông bỏ lưới đó mà theo Người. Đi xa hơn một đỗi, Người lại thấy hai anh em khác là Giacôbê con ông Giêbêđê, và Gioan em ông đang vá lưới trong thuyền với cha là Giêbêđê. Người cũng gọi hai ông. Lập tức hai ông bỏ lưới và cha mình mà đi theo Người.      Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO 
Sứ vụ của Chúa là giúp loài người giao hòa cùng Thiên Chúa / Ngài là Đấng trung gian để mang lại ơn tha thứ và ơn cứu độ của Thiên Chúa cho chúng ta . Đây chính là sứ vụ của Ngài. Chúa đến là để mở đường, để gieo trồng cho nên Chúa cũng muốn tuyển chọn những con người có thể nối tiếp sứ mạng của Chúa. Hôm nay Chúa mới kêu gọi và tuyển chọn. Bốn môn đệ hôm nay là những môn đệ đầu tiên được Chúa tuyển chọn. Anrê là một trong 4 người mà Chúa để ý nhất. Khi được kêu gọi, cả 4 ông đều đã đi theo. Anrê là  người có thái độ dứt khoát nhất, ông đi theo ngay. Tính cách của các ông là tâm tình đơn sơ, quyết đoán và phó thác.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Ơn gọi mà Chúa Giêsu muốn trình bày hôm nay là ơn gọi rao giảng Tin mừng và làm chứng cho Chúa, là một ơn gọi phổ quát. Có nghĩa là ai cũng được Chúa kêu gọi và trao phó sứ mạng. Chúa không phân biệt thành phần, cấp bậc hay chức vụ, mà là kêu gọi tất cả mọi người.
Vậy trước tiên ta thử tìm hiểu ơn gọi là gì ? Là ơn sống đẹp lòng Chúa, là làm lợi cho Chúa theo bậc / với hàng linh mục thì đó là ơn gọi mục tử, là những người chăn dắt đàn chiên. Riêng những người trong bậc gia đình thì Chúa kêu gọi các người chủ gia đình này: hãy sinh con đẻ cái, và giáo dục chúng sống đúng với đức tin Kyto giáo . Ai muốn thì bước theo thì cũng như mời Chúa làm chủ đời mình, sau đó là phải chu toàn bổn phận của một Kitô hữu trong việc thánh hóa đời sống gia đình / như vậy mỗi người phải sống đúng ơn gọi của mình, đừng cậy dựa vào sức mình, đừng sống theo ý riêng. Nhưng hãy cậy dựa vào sức mạnh của Chúa. Anrê đã sống trọn vẹn ơn gọi khi nghe Chúa gọi, ông đã bỏ tất cả và đi theo Chúa ngay. Trong lòng ông không có chút lưỡng lự, nhưng ông đã tin tưởng và phó thác vào Chúa .
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Khi gọi ai, Chúa không đặt nặng vào phần lý lịch trích ngang / gia cảnh, hoàn cảnh hay khả năng, nhưng Chúa chỉ căn cứ vào sự nhiệt tâm. Yêu cầu là không mặc cảm với dĩ vãng, không luyến tiếc những thời gian qua, những gì mình có được hay những thua thiệt trong quá khứ. Như vậy đi theo Chúa là chu toàn bổn phận trong gia đình, và còn phải dấn thân để chu toàn nhiệm vụ với Chúa. Không phải đi theo Chúa là trốn tránh việc bổn phận, nhưng là ngoài việc trách nhiệm trong gia đình, người Kitô hữu còn có bổn phận phải mang Tin mừng cho thế giới chung quanh và mang thật nhiều linh hồn về cho Chúa.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy thánh Anrê, xin cầu thay nguyện giúp cho con được ơn trung thành với bổn phận. Xin giúp con có thái độ dứt khoát trong việc lắng nghe và thực thi ý Chúa, để con cũng can đảm và trung thành như thánh Anrê của con. Amen.**R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 680
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  10
 Hôm nay:  1987
 Hôm qua:  2593
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11407396
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top