Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BA / TUẦN II PS A / NGÀY 21 APRIL 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA / SAU TUẦN II / PS  A   

      ĐỀ TÀI :     *LOÀI NGƯỜI ĐANG THAO THỨC VỀ ĐIỀU GÌ ? 

          *AI CÓ THỂ VÀO ĐƯỢC NƯỚC TRỜI ? 

Thứ ba / trong tuần  II / PS  A - ngày 21 April / 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 3, 7b-15.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu nói với Nicôđêmô rằng: "Thật, Tôi bảo cho ông biết: Ông đừng ngạc nhiên vì nghe Tôi nói rằng: Các ngươi phải tái sinh bởi trời. Gió muốn thổi đâu thì thổi, ông nghe tiếng gió, nhưng chẳng biết gió từ đâu đến và đi đâu: mọi kẻ sinh bởi Thần Linh cũng vậy".
Nicôđêmô hỏi lại rằng: "Việc ấy xảy ra thế nào được?" Chúa Giêsu đáp: "Ông là bậc thầy trong dân Israel mà ông không biết điều ấy sao? Thật, tôi bảo thật cho ông biết: Điều chúng tôi biết thì chúng tôi nói; điều chúng tôi thấy thì chúng tôi minh chứng. Nhưng các ông lại không nhận lời chứng của chúng tôi. Nếu khi Tôi nói về những sự dưới đất mà các ông không tin, khi Tôi nói những sự trên trời, các ông tin thế nào được? Không ai lên trời được, ngoài người đã từ trời xuống, tức là Con Người vốn ở trên trời. Cũng như Môsê treo con rắn nơi hoang địa thế nào, thì Con Người cũng phải bị treo lên như vậy, để những ai tin vào Người, thì không bị tiêu diệt muôn đời".    Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Loài người qua muôn thế hệ, kể từ thời thủy tổ  / con người vẫn mong muốn mình có được một cuộc sống ấm no hạnh phúc và được trường sinh bất tử. Nhưng cứ loay hoay mãi cũng không ai có thể tìm ra phương thuốc nào khả dĩ giúp cho con người trẻ mãi không già. Người nghèo khổ thì lo lắng đã đành. Các vua chúa và những ông chủ giàu có cũng đều bị chi phối bởi định luật Sinh-lão-bệnh-tử. Họ vận dụng khả năng trí tuệ, mưu lược để làm ra cho thật nhiều tiền. Nhưng khi đã có nhiều tiền, lúc quay đi quay lại, họ thấy mình già yếu và sắp chết / một số phận như vậy không ai cưỡng lại được. Hôm nay Chúa đến, Ngài tự xưng mình là Đấng Thiên Sai, là Thiên Chúa vạn năng. Ngài làm được mọi điều lạ, kể cả việc làm cho người chết sống lại. Uy tín của Chúa đã lên như diều gặp gió. Đùng một cái, Chúa lại báo trước rằng : Ngài sẽ chịu khổ nạn, chịu chết. Nhưng sau 3 ngày Ngài sẽ phục sinh / Ngài cũng minh chứng rằng: Trước đây, Ngài là Thiên Chúa mặc lấy xác phàm, Ngài cũng bị chi phối bởi định luật sinh tồn. Nhưng hôm nay sau khi bước qua cái chết, Ngài đã sống lại. Bản chất thần linh của Ngài được phục hồi, Ngài sẽ không bao giờ chết nữa . Và Chúa đã mách bảo chúng ta: Hãy sống và làm theo lời Ngài dạy, thì chúng ta cũng sẽ được trường sinh như vậy.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : 
Chúa đã trải qua tất cả. Nên Chúa không hề giấu diếm. Hôm nay Chúa thấy ông Nicodemo là một con người đáng tin cậy, là một người có bản chất thiện lương. Nên đã  mạc khải cho ông biết : Cách thức con người có thể đạt được sự sống trường sinh, điều này thật khó , nhưng ai cũng ước ao. Nhưng dù khó, nếu hết sức cố gắng thì ai cũng có thể làm được. Chúa cho biết, con người được sinh ra bởi huyết nhục nên hay chết. Nhưng nếu ai được ơn tái sinh trong Thánh Thần, người đó sẽ không chết nữa. Trước khi muốn cho người khác tin, Chúa đã chứng minh, Ngài lấy thân xác Ngài làm vật thí nghiệm để cho mọi người thấy rằng : Chúa đã trải qua cuộc sống với bao khổ đau, nhưng do Ngài sống bằng tâm tình yêu mến Chúa Cha và thương yêu loài người . Ngài sống vâng phục, chết vì yêu thương nên đã được tái sinh bởi Thánh Linh, để rồi kể từ đây Ngài không chết nữa. Ngài vẽ đường chỉ lối cho con người cách thức để lãnh nhận ơn Thánh Thần, đó là phải được tái sinh trong phép rửa. Ai tin vào Thiên Chúa và sống theo điều thiện hảo mà Ngài đã chỉ dạy, thì sẽ được trường sinh bất tửtrong hạnh phúc viên mãn như Ngài.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: 
Con đường dẫn tới ơn tái sinh chính là con đường thập giá, loài người thấy khổ thì sợ. Nhưng Chúa minh chứng cho thấy : Đau khổ sẽ dẫn tới vinh quang / đau khổ không phải là chén thuốc độc. Nhưng nó là thuốc đắng, mà thuốc đắng thì giã tật. Nó không phải là thuốc độc, vì Chúa đã uống trước, và Chúa bảo chúng ta hãy lợi dụng sự đau khổ ở đời này và sống vì Chúa ,thì thuốc đắng ấy sẽ giúp ta khỏi bệnh và được sống trường sinh. Riêng con là Ki-tô hữu, đã chịu phép rửa, con cũng đã được ơn tái sinh, chỉ còn mỗi một việc là con phải sống như Chúa đã sống, thì chắc chắn con sẽ đạt được ơn trường sinh như Chúa vậy .
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, con cảm tạ Chúa vì đã ban cho con 3 bí tích thật cần thiết là : Thanh tẩy, Thánh thể và  Hòa giải. Xin Chúa ban Thần Khí Thánh cho con và hướng dẫn con đi trong đường lối của Chúa. Amen. **R
 
KẺ BẤT XỨNG / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 464
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  8
 Hôm nay:  1078
 Hôm qua:  2056
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11416757
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top