Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BA TUẦN 12 TN A / NGÀY 23 JUNE 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA  / SAU TUẦN 12 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :   LỄ VỌNG SINH NHẬT THÁNH GIOAN TẨY GIẢ.

Thứ ba /  trong tuần  XII  TN  / A - ngày 23 / June / 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 1, 5-17.
 
Thời vua Hê-rô-đê cai trị miền Giu-đê, có một vị tư tế thuộc nhóm A-vi-gia, tên là Da-ca-ri-a; vợ ông tên là Ê-li-sa-bét cũng thuộc dòng tộc tư tế A-ha-ron. Hai ông bà đều là người công chính trước mặt Thiên Chúa, sống đúng theo mọi điều răn và mệnh lệnh của Chúa, không ai chê trách được điều gì. Nhưng họ lại không có con, vì bà Ê-li-sa-bét là người hiếm hoi, và cả hai đều đã cao niên.
Vậy một ngày kia ông Da-ca-ri-a đang lo việc tế tự trước nhan Thiên Chúa khi đến phiên của nhóm ông. Theo tục lệ của hàng tư tế, ông đã trúng thăm được vào dâng hương trong Đền Thờ của Đức Chúa. Trong giờ dâng hương đó, toàn thể dân chúng cầu nguyện ở bên ngoài.
Bấy giờ một sứ thần của Chúa hiện ra với ông, đứng bên phải hương án. Thấy vậy, ông Da-ca-ri-a bối rối, và phát sợ. Nhưng sứ thần bảo ông: “Này ông Da-ca-ri-a, đừng sợ, vì Thiên Chúa đã nhận lời ông cầu xin: Bà Ê-li-sa-bét vợ ông sẽ sinh cho ông một con trai, và ông phải đặt tên cho con là Gioan. Ông sẽ được vui mừng hớn hở, và nhiều người cũng được hỷ hoan vì con trẻ chào đời. Vì em sẽ nên cao cả trước mặt Chúa. Em sẽ không uống rượu và thức có men. Em sẽ được đầy Thánh Thần ngay khi còn trong lòng mẹ. Em sẽ đưa nhiều con cái Ít-ra-en về với Đức Chúa là Thiên Chúa của họ. Được đầy thần khí và quyền năng của ngôn sứ Ê-li-a, em sẽ đi trước mặt Chúa, để đưa tâm hồn cha ông quay về với con cháu, để làm cho tâm tư kẻ ngỗ nghịch lại hướng về nẻo chính đường ngay, và chuẩn bị một dân sẵn sàng đón Chúa”.    Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO / 
Lịch Giáo Hội Công giáo đã sắp xếp trước lễ Giáng Sinh 6 tháng thì đó là ngày Sinh nhật của thánh Gioan tiền hô / cũng là thánh Gioan Tẩy giả (Đấng làm phép rửa). Đây là một ngoại lệ trong giáo hội. Bởi không có vị thánh nào được mừng sinh nhật ngoại trừ Đức Maria ,Mẹ Chúa Kitô. Các thánh khác chỉ được kính vào ngày các ngài mất. Đây là một sự kiện quá đặc biệt. Bởi lẽ cuộc đời của thánh Gioan TG lại gắn liền với cuộc đời của Chúa cứu thế. Hay nói cho đúng hơn, thánh Gioan tẩy giả là gạch nối giữa 2 triều đại Tân Ước và Cựu Ước. Lại cũng chẳng có vị thánh nào có được lễ vọng như thánh Gioan TG.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Chúng ta hiểu thế nào về ngày lễ sinh nhật / ngày lễ sinh nhật của mỗi người chính là ngày hân hoan vui mừng của 2 dòng tộc. Ngày đó đáng vui, đáng nhớ. Đây chính là ngày mà con trẻ được diễm phúc sinh ra, và được Thiên Chúa trên trời cũng như 2 dòng tộc tại trần gian chúc phúc. Nếu đem so sánh với ngày mất của một con người, vì đây chính là ngày tang tóc, luyến tiếc, biệt ly. Cho nên chắc chắn sẽ không có ai lại đi vui mừng trong ngày nầy.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Hôm nay là ngày vọng lễ sinh nhật của thánh Gioan. Mẹ Giáo hội muốn cho mỗi người chúng ta hiểu được tầm quan trọng của một con người khi được Chúa tạo dựng và cho sinh ra. Gioan tẩy giả có tầm quan trọng trong công trình cứu chuộc thế giới, đồng thời mỗi người chúng ta khi sinh ra cũng sẽ mang trọng trách làm chứng nhân cho Chúa trong cuộc sống thường ngày. Nếu chúng ta chu toàn trách vụ nầy, thì sự hiện diện của chúng ta trên trần gian mới thật sự cao quý. Sự hiện hữu của chúng ta trên trần gian chính là món quà cao quý mà Thiên Chúa trao tặng cho mỗi người. Nếu chúng ta hiểu được giá trị nầy và sống tốt trong phần vụ của mình / thì đây chính là sự lựa chọn tốt nhất, xứng đáng để Chúa cũng khen chúng ta như đã khen Gioan tẩy giả ngày xưa .
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, chúng con đây là những bậc cha mẹ, luôn ước mong sinh ra những đứa con ngoan ngùy, thánh thiện. Xin giúp chúng con nuôi dạy con cái của mình cho thật tốt như bố mẹ của Gioan TG khi xưa. Amen. **R
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 507
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  6
 Hôm nay:  1895
 Hôm qua:  8431
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11428160
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top