Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BA TUẦN 15 TN A / NGÀY 14 JULY 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA / SAU TUẦN 15 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :      ĐIỀU CẦN LÀM LÀ TA NÊN SÁM HỐI NGAY.

Thứ ba /  trong tuần  XV / TN A - ngày 14 / July / 2020  

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 11, 20-24.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu quở trách các thành đã chứng kiến nhiều phép lạ Người làm mà không chịu sám hối: "Hỡi Corozain, khốn cho ngươi! Hỡi Bethsaiđa, khốn cho ngươi! Vì nếu đã xảy ra tại Tyrô và Siđon các phép lạ diễn ra nơi các ngươi, thì họ đã mặc áo nhặm, rắc tro mà ăn năn hối cải từ lâu rồi. Nên Ta bảo các ngươi: Trong ngày phán xét, Tyrô và Siđon sẽ được xét xử khoan dung hơn các ngươi.
"Còn ngươi, hỡi Capharnaum, chớ thì ngươi nhắc mình lên tận trời sao? Ngươi sẽ phải rơi xuống địa ngục, vì nếu các phép lạ diễn ra giữa ngươi mà xảy ra tại Sôđôma, thì thành ấy đã tồn tại cho đến ngày nay. Vậy Ta bảo thật các ngươi: Trong ngày phán xét, Sôđôma sẽ được xét xử khoan dung hơn ngươi".    Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /   
Có biết bao tai họa đã xảy ra trên thế giới / Đối với những kẻ không tin thì đây là dịp để họ lu loa lên rằng: Không có Thiên Chúa / còn đối với những kẻ có đức tin lỏng lẻo thì cho rằng: Thiên Chúa không muốn lắng nghe, rằng Chúa không yêu thương chúng ta. Hôm nay bài Tin mừng ghi lại những lời quở trách của Đức Giêsu đối với những thành phố mà Chúa luôn lui tới để rao giảng, nhưng họ lại không chịu tin, không lưu ý , không lo sợ để mà sám hối. Những thành phố trước đây bị phạt vì dân chúng tội lỗi, nhưng thật ra những thành đó đâu có được nhiều diễm phúc như những thành mà hôm nay Chúa có đặt chân đến. Thật ra Chúa trách là quá đúng. Bởi vì khi xưa các tiên tri thay phiên nhau cảnh báo nhưng nào có mấy ai tin / Đến thời Chúa Giêsu xuất hiện khắp các vùng Palestine ,nhưng mọi người đã dành cho Chúa những điều tệ hại nhất: Họ phỉ báng, chống đối, xua đuổi và giết Chúa cách nhục nhã nhất. Sau đó suốt hơn 20 thể kỷ qua, đầu tiên là những người Châu Âu, nay mệnh danh là lục địa già. Họ là những quốc gia toàn tòng, vừa sinh ra là được rửa tội ngay. Đây là cái gốc của đạo Chúa, nhưng nay họ đã bỏ Chúa gần hết. Các châu lục khác chính là nơi phát sinh rất nhiều thứ đạo / họ chẳng muốn thờ Chúa, có chăng là họ đang tôn thờ một Thiên Chúa biến thể, biến tính. Chúng ta hãy nhìn lại xem, con người thời nay cũng xua đuổi Chúa giống như dân Do Thái thời xưa vậy. Họ đuổi Chúa ra khỏi các nhà thờ, đuổi Chúa ra khỏi các trường học, thậm chí họ đuổi Chúa ra khỏi các gia đình và khỏi bản thân họ. Họ chỉ thích tự do, không muốn trên đầu mình có bất kỳ ai / và hôm nay họ tự cho mình là những vị thần. Họ đang tôn thờ chính cái bụng của họ.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Một câu hỏi được đặt ra: Con người xua đuổi Chúa đi. Vậy Thiên Chúa có buồn không? Họ thờ Chúa có khi được chăng hay chớ / có nghĩa là: khi vui thì họ có thể mời Chúa đến, khi buồn, khi không vừa ý thì họ lại đuổi Chúa đi. Khi cần thì họ đòi phép lạ cho bằng được, nhưng khi không được như ý thì họ không còn dành cho Chúa chỗ nào trong lòng họ nữa. Người thì bảo rằng không có Thiên Chúa, người thì mạnh miệng tuyên bố: Thiên Chúa đã chết rồi. Vậy thử hỏi: Nếu Thiên Chúa là một vị thần ác , ông thần ấy sẽ làm gì với loài thọ tạo vô ơn bạc nghĩa nầy ? Có phải là ngài đã nổi nóng và tru diệt tất cả bọn chúng rồi sao ?
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Hôm nay loài người chúng ta phải rất vui mừng mới đúng. Vì Thiên Chúa của chúng ta là một vị thần hiền, một vị thần đầy yêu thương mà không phải là một hung thần, cũng chẳng phải là một ác thần. Vì sao? Vì Ngài vẫn làm thinh chịu đựng, Ngài rất nhẫn nhục đối với đàn con đông đảo nhưng quá tệ bạc nầy. Chúng ta hãy nhớ lời Thiên Chúa hứa sau lụt Đại Hồng Thủy khi cho chiếc cầu vồng bảy sắc xuất hiện. Đây là dấu chỉ thay cho lời Thiên Chúa hứa với nhân loại: Ngài sẽ không nổi giận bất ưng để tự ý tiêu diệt loài người trước hạn một lần nào nữa. Do đó chúng ta phải hiểu rằng: Thiên Chúa không phạt nhãn tiền như vậy nữa mà Ngài sẽ đợi cho đến thời cánh chung, thời thế mạt, thời mà Thiên Chúa sẽ xử phạt loài người một lần duy nhất cuối cùng. Hiện tại thời giờ đó chưa đến / Thiên Chúa tạm dừng cơn thịnh nộ, Thiên Chúa sẽ ban đầy đủ các ơn để cho con người còn dịp để sám hối ăn năn. Sau đó Ngài mới tuyên xử. Hãy vui vì thời đó chưa đến, nhưng cũng đừng quá ù lì / Ma quỷ thì đang lợi dụng cho cơ hội nầy để úp một mẻ lưới cuối cùng. Đây sẽ là trận chiến vô cùng ác liệt giữa Satan và Thiên Chúa. Riêng chúng ta, ai cũng thừa hiểu biết và dư thông minh để lựa chọn : Tôi nên thuộc trọn về ai ?.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, chiếc áo cưới mà Chúa đòi mỗi người chúng con khi vào dự tiệc cưới Nước Trời / chiếc áo nầy không phải là thứ công phúc do lòng bác ái mang lại. Bởi lẽ tên trộm lành đâu có chút công phúc nào, ngoại trừ các tội ác mà hắn đã gây ra. Vì thế chiếc áo cưới ở đây vào giờ sau hết nầy , chính là lòng sám hối. Vì chỉ có sám hối, chỉ có ăn năn tội cách trọn thì mới được Thiên Chúa tha hết mọi tội ngay tức khắc . Xin Chúa giúp con tỉnh ngủ và biết sám hối kịp lúc. Amen. **R
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 562
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  12
 Hôm nay:  1809
 Hôm qua:  7763
 Tuần trước:  27315
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11350299
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top