Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BA TUẦN 16 TN A / NGÀY 21 JULY 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA / SAU TUẦN 16 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :  AI LÀ NGƯỜI THÂN CỦA CHÚA.

Thứ ba /  trong tuần  XVI / TN A - ngày 21 / July / 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 12, 46-50.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu còn đang nói với dân chúng, thì mẹ Người và anh em Người đứng ngoài tìm cách nói chuyện với Người. Có kẻ thưa rằng: "Kìa, mẹ Ngài và anh em Ngài đang đứng tìm Ngài ngoài kia". Nhưng Người trả lời kẻ ấy rằng: "Ai là mẹ Ta, ai là anh em Ta?" Rồi Người giơ tay chỉ các môn đệ mà nói: "Đây là mẹ Ta và là anh em Ta, vì hễ ai làm theo ý Cha Ta trên trời, thì người ấy là anh em, chị em và là mẹ Ta vậy".
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /
Chúa Giêsu đã từng nói: Không phải ai nói lạy Chúa, lạy Chúa thì cũng vào được nước trời cả đâu. Ở lãnh vực xã hội cũng thế, nhiều người ngoài miệng thì thơn thớt, nhưng trong lòng lại là một bồ dao găm. Không thiếu những con người có bộ mặt giả dối chung quanh chúng ta. Người xưa có câu: Một giọt máu đào hơn ao nước lã / cho nên có thân thuộc, có cùng dòng giống vẫn hơn. Ở đây Chúa không đề cập đến mối liên hệ theo kiểu máu mủ, nhưng ý Chúa muốn nhấn mạnh đến tình anh em thiêng liêng trong Chúa. Nhiều người sống giả dối nên thường lợi dụng hay mượn danh nghĩa thân quen để hòng trục lợi cho bản thân. Ở lãnh vực con người thì chúng ta có thể lầm, nhưng đối với Chúa là Đấng thấu suốt mọi sự / nên ở Chúa không bao giờ có sự nhầm lẫn.  Câu trả lời của Chúa hôm nay nó thể hiện sự thật tận tim đen của mỗi người. Ở lãnh vực xã hội thì liên hệ huyết tộc cũng là căn cứ để con người đặt sự tin tưởng vào nhau / Ở lãnh vực đạo giáo trong giáo hội thì Chúa dạy rằng: tất cả mọi người là anh em vì cùng là con một Cha trên trời. Chúa Giêsu là người con cả, nên Ngài muốn tìm mọi cách để tụ họp chúng ta lại. Ngài là người con hiếu thảo nên tìm mọi cách để sống đẹp lòng Cha. Chúa Giêsu cũng xác nhận rằng: Lương thực của Thầy là luôn làm theo ý muốn của Chúa Cha. Cho nên bất cứ ai trong chúng ta sống theo ý muốn của Chúa Cha, thì cũng đều là anh em với Chúa Giêsu.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Chúa Giêsu với bản tính Thiên Chúa, vì Ngài là Thiên Chúa Con / là Con Một của Chúa Cha. Đương nhiên Chúa Giêsu là con người vẹn toàn, tràn đầy mọi nhân đức và sự lành thánh cùng với quyền năng của Thiên Chúa. Ngoài ra nếu xét theo lãnh vực phàm nhân, thì Chúa Giêsu là một Thiên Chúa trong hình hài một phàm nhân, Ngài không vướng tội trần nên Ngài là con người hoàn toàn nghiêm chỉnh, không có một chút tì ố nào. Ngài là chuẩn mực, là gương mẫu để mọi người nhìn ngắm và noi theo. Nhưng ở đây Chúa không có ý hạ thấp vai trò và vị thế của Mẫu thân và các anh em mà hôm nay họ tìm đến gặp Ngài. Chúa không hồ hởi quá mức theo lẽ bình thường, nhưng Chúa muốn làm nổi bật vai trò của những ai thực thi trọn vẹn ý Chúa ,mà người đáng ca tụng nhất chính là thân mẫu của Ngài. Chúa cũng không làm giảm nhẹ tình máu mủ anh em, nhưng Chúa có ý muốn nhấn mạnh rằng việc thực thi ý Chúa chính là sứ mạng cao trọng nhất. Bởi vì chính Ngài khi lãnh nhận sứ mạng tại trần gian không ngoài việc thi hành ý muốn của Thiên Chúa Cha cách triệt để. Cho nên Ngài đã được Thiên Chúa Cha xác nhận: Đây là con yêu dấu của Ta, đẹp lòng Ta mọi đàng.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Theo Chúa ở đây là sự tự nguyện, Chúa không dụ dỗ cũng không lừa gạt , cũng không ỡm ờ / mà Chúa nói thẳng: Ai theo Ta, hãy từ bỏ mình, vác thập giá mình mà theo Ta. Chúa kêu gọi / Đáp lại hay không là do ta tự do lựa chọn. Chúa không bảo ta hãy vác thánh giá của Chúa, mà bảo ta hãy vác theo bổn phận của mình. Nặng hay nhẹ là do tự ta cảm nhận / Chúa không bao giờ đưa cái gì nặng quá sức của ta. Chúa chỉ bảo ta hãy kiên trì, nhẫn nại và cầu xin ơn Chúa trợ giúp / mà ơn trợ giúp là Chúa không vác hộ cho ta ,nhưng là thêm sức chịu đựng cho ta. Còn việc vác là ta phải tự vác, tự cân đối nặng nhẹ và vui lòng hay không cũng là do sự tự nguyện của ta. Nếu ta đi theo con đường Chúa đi, vác thứ thánh giá Chúa gởi đến và đi đến cùng đích Chúa muốn ,thì ta mới thật sự là con cái Chúa, và là anh em của Ngài . Vì thế nếu muốn làm con cái Chúa ,ta phải từ bỏ ý riêng / Còn ý riêng là sự lười biếng, hưởng thụ, rong chơi và gian ác với anh em. Những điều nầy luôn luôn trái với thánh ý Chúa.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, Lời Chúa dạy là quá đúng. Xin giúp con sống theo gương của Mẹ Maria, để con được làm con của Chúa, con của Mẹ và là anh em của các thánh trên trời. Amen. **R
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 425
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  15
 Hôm nay:  3063
 Hôm qua:  1814
 Tuần trước:  27315
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11353367
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top