Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BA TUẦN 18 TN A / NGÀY 04 AUGUST 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA / SAU TUẦN 18 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :     ĐỪNG SỐNG ĐẠO KIỂU GIẢ HÌNH

Thứ ba /  trong tuần  XVIII  / TN A - ngày 04 / Aug / 2020  

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 15, 1-2.10-14.
 
Bấy giờ có mấy người Pharisêu và mấy kinh sư từ Giêrusalem đến gặp Đức Giêsu và nói rằng: “Sao môn đệ ông vi phạm truyền thống của tiền nhân, không chịu rửa tay khi dùng bữa?”
Sau đó, Đức Giêsu gọi đám đông lại mà bảo: “Hãy nghe và hiểu cho rõ: Không phải cái vào miệng làm cho con người ra ô uế, nhưng cái từ miệng xuất ra, cái đó mới làm cho con người ra ô uế.”
Bấy giờ các môn đệ đến gần Đức Giêsu mà thưa rằng: “Thầy có biết không? Những người Pharisêu đã vấp phạm khi nghe Thầy nói lời ấy.” Đức Giêsu đáp: “Cây nào mà Cha của Thầy, Đấng ngự trên trời, đã không trồng, thì sẽ bị nhổ đi. Cứ để mặc họ. Họ là những người mù dắt người mù. Mù là lại dắt mù, cả hai sẽ làn cù xuống hố.   Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO /  
Có một số người đi theo Chúa, lúc ban đầu thì họ có vẻ rất vững tin, nhưng lâu dần dường như đức tin bị hao mòn, có thể là do xin hoài mà không được nên chán nản / cho nên xem ra lòng tin của họ bị lung lay ,từ đó đức tin của họ bị lai căng. Cũng có thể họ muốn tìm thêm những ông thần sơ-cua. Thật đúng với câu nói: Có bệnh thì vái tứ phương. Khi nhìn lại bản băn bài Phúc âm hôm nay, ta thấy việc người Do Thái có tập tục rửa tay trước khi ăn thì không có gì là sai trái. Ngày xưa khi chúng ta mới cắp sách đến trường. Thầy cô cũng dạy chúng ta về khoa học thường thức, cũng dạy chúng ta phải rửa tay trước khi ăn. Đây chỉ là câu chuyện vệ sinh ở trong đời thường. Thế nhưng hôm nay người Do Thái lại đem câu chuyện rửa tay ra để bắt bẻ các môn đệ của Chúa Giêsu, và coi việc rửa tay hay rảy nước trên thực phẩm trước khi ăn và đặt nặng vấn đề này ngang hàng với tín lý hay giáo lý của đạo Chúa là không đúng. Vì nó cho ta thấy rõ thái độ giả hình của họ, có nghĩa là họ coi những luật lệ của Chúa như là cách để cho họ khoe khoang sự đạo đức giả hình của họ vậy. Việc rửa tay của họ có thể là cách ngăn chặn dịch bệnh đi theo đường ẩm thực, chứ hoàn toàn không mang tính ngăn chặn những thứ ô uế đi sâu vào trong tâm hồn họ. Họ đã hiểu sai về giáo huấn của Chúa. Bởi họ sống đạo chỉ chuộng hình thức, chứ không phải là cách để họ biểu lộ lòng yêu kính Thiên Chúa thật sự.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Thiên Chúa mời gọi con người vào trong bàn tiệc để dự tiệc cưới do Thiên Chúa khoản đãi, Thiên Chúa mời gọi mọi người, không đòi điều kiện, cũng không chọn lựa hay phân biệt ai / Còn việc có một người không mặc áo cưới vào trong bàn tiệc, anh ta đã sai. Hơn nữa khi nhà vua hỏi, thì anh ta lại lặng thinh, không thèm trả lời. Đây là thái độ thiếu tôn kính, thiếu khiêm tốn, lại không thực tâm. Ông vua đâu có làm gì quá đáng khiến cho anh ta không them trả lời. Sao anh ta không mở miệng nói một câu: Con chưa kịp chuẩn bị, vì quá bất ngờ , xin Đức Vua thương tha lỗi cho con. Nếu có câu nói đó, chắc chắn ông vua không thể nào nổi giận. Còn nếu anh ta lại thưa  bằng tâm tình sám hối ăn năn, thì có lý nào ông vua lại nỡ phạt anh. Vì thế thái độ khiêm tốn và sám hối luôn được Thiên Chúa đoái nhìn và đánh giá cao / ông sẽ thứ tha tất cả. Ngài là Thiên Chúa giàu lòng xót thương nên sẽ không bao giờ lại đi quở phạt những ai đã sụp lạy dưới chân Ngài.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Con biết Chúa dạy con tin thờ Chúa trong Thánh Thần và Chân lý. Vì thế nếu đã là Kitô hữu thì con đã được tái sinh trong nước và Thánh Thần. Thiên Chúa chỉ ngự trong các bí tích, và qua các bí tích Thiên Chúa sẽ ban muôn vàn ơn sủng cho chúng ta. Thiên Chúa là Đấng quyền năng, Ngài là vị Chúa duy nhất mà tất cả muôn dân phải tôn thờ / tại sao chúng ta không tôn thờ Thiên Chúa mà lại đi thờ những cái bóng. Tại sao chúng ta không tin Thiên Chúa trong các bí tích mà lại đi tìm những vị thần không có thật trong các tập tục của loài người. Ma quỷ nó biết chúng ta tin thờ Chúa, nên chúng sẽ không thể cám dỗ chúng ta là không có Thiên Chúa. Chính vì thế chúng mới tạo ra nhiều hình dạng khác để làm cho chúng ta lầm lẫn, rồi nó xúi chúng ta hãy thờ thêm thần này thần nọ. Thần này xui, thần kia hên hơn, thần này quyền năng hơn thần khác. Có khi chúng còn bảo rằng: Mẹ Maria có quyền hơn Thiên Chúa, thánh này linh hơn thánh nọ / thánh này lớn hơn thánh kia. Chúng ta nên nhớ, ở nơi Thiên Chúa luôn có sự chân thật và tôn ti trật tự, không hề có sự ganh ghét thù hận, càng không có sự kiêu ngạo. Vì thế chúng ta chỉ tin Đức Chúa là Thiên Chúa duy nhất, còn Đức Mẹ và các vị thánh khác, đều là những tôi trung của Chúa. Chúng ta cũng yêu Chúa qua việc vâng lời mẹ Giáo hội. Điều gì giáo hội cho phép thì chúng ta làm. Điều nào các ngài không cho, thì chúng ta đừng làm , vì đó là ý riêng. Vậy nên chúng ta chỉ có thể tin Chúa trong các Bí tích, trong các sách Tin Mừng, trong các Giáo huấn của giáo hội. Bổn phận của người Kitô hữu chân chính là tôn kính vâng nghe và sống theo. Đó mới là những kẻ yêu Chúa thật.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, Chúa bảo: Phúc cho ai không thấy mà tin. Xin Chúa ban thêm đức tin , để con có thể tin Chúa qua việc tuân giữ những giáo huấn của Chúa và của Mẹ giáo hội dạy và sống đạo cho thật tốt  Amen. **R
GIÁODÂN-BẤTXỨNG / GIUSE LUCA 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 513
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  8
 Hôm nay:  1143
 Hôm qua:  1986
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11403959
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top