Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BA TUẦN 20 TN A / NGÀY 18 AUGUST 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA / SAU TUẦN 20 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :     AI BỎ MỌI SỰ MÀ ĐI THEO THẦY ,THÌ SẼ ĐƯỢC GẤP TRĂM.

Thứ ba /  trong tuần  XX  / TN A - ngày 18 / Aug / 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 19, 23-30.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Thầy bảo thật các con: Người giàu có thật khó mà vào Nước Trời. Thầy còn bảo các con rằng: Con lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ hơn người giàu có vào Nước Trời". Các môn đệ nghe vậy thì bỡ ngỡ quá mà thưa rằng: "Vậy thì ai có thể được cứu độ?" Chúa Giêsu nhìn các ông mà phán rằng: "Đối với loài người thì không thể được, nhưng đối với Thiên Chúa thì mọi sự đều có thể được". Bấy giờ Phêrô thưa Người rằng: "Này đây chúng con đã bỏ mọi sự mà theo Thầy, vậy chúng con sẽ được gì?" Chúa Giêsu bảo các ông rằng: "Thầy bảo thật các con: Các con đã theo Thầy, thì trong ngày tái sinh, khi Con Người ngự trên toà vinh hiển, các con cũng sẽ ngồi trên mười hai toà mà xét xử mười hai chi tộc Israel. Và tất cả những ai bỏ nhà cửa, anh chị em, cha mẹ, vợ con, ruộng nương vì danh Thầy, thì sẽ được gấp trăm và được sự sống đời đời. Nhưng có nhiều kẻ trước hết sẽ nên sau hết, và kẻ sau hết sẽ nên trước hết".
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Trong dụ ngôn ông Chủ đưa cho các đầy tớ những nén bạc và bảo họ phải làm sinh lời. Hai người đầu tuy nhận số vốn khác nhau, nhưng họ đã cùng cố gắng hết sức theo khả năng của mình, nên ai cũng làm sinh lợi gấp đôi số bạc mà họ đã nhận. Riêng người thứ ba vì có  lối suy nghĩ không đúng ,lại còn nghĩ bậy về ông chủ của mình. Do đó anh ta đã đem nén bạc đó đi chôn, kết quả là anh ta chẳng làm sinh lợi được đồng nào cho ông chủ. Kết quả ông chủ đã lấy lại số vốn và phạt anh ta vì cái tội lười biếng. Thời xa xưa, tổ tiên ông bà chúng ta khi có chút của cải, liền đem đi cất giấu làm gia tài. Nhưng ở vào thời đại hôm nay, ai có tiền đều cũng muốn có thêm, cho nên một là họ đem số vốn ấy để tìm hướng  kinh doanh sinh lợi. Hoặc là dùng tiền ấy để mua cổ phiếu hầu mong nó sẽ được tăng giá gấp đôi, gấp ba / Hai là họ sẽ gửi số bạc ấy vào ngân hàng để lấy lời /. Đây là kiểu làm ăn của nền kinh tế thị trường thời đại hôm nay. Ở lãnh vực tâm linh, các nhà Thần học cũng chỉ ra chương trình kinh doanh về lãnh vực thiêng liêng mà các ngài thường gọi là kiểu làm ăn của nền kinh tế cứu độ. Cả hai lãnh vực, ai cũng muốn có nhiều lợi nhuận nên ai cũng muốn bán hết tài sản mà mình có đều đầu tư. Kinh tế thị trường thì chú ý đến số đông. Họ tìm mọi cách để kích cầu, mong sao cho sức mua tăng cao, càng bán được nhiều hàng, họ càng thu được nhiều lợi nhuận . Ở lãnh vực thiêng liêng thì các nhà hảo tâm luôn chú ý đầu tư cho những người nghèo. Mong sao ai cũng được no cơm ấm áo. Bởi vì họ tin vào lời kêu gọi và hứa của Chúa Giêsu: một ly nước lã cho người nghèo, cũng sẽ được trả công bội hậu, mà bội hậu ở đây chúng ta nên hiểu theo nghĩa: Sẽ được vào Nước Trời.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Đường lên thiên quốc thì vắng vẻ vì ít có người đi, đường xuống hỏa ngục rộng thênh thang thì lại có đông đảo người yêu thích . Vì sao có sự khác biệt nầy? Vì của cải vật chất luôn mang lại sự hấp dẫn, thoải mái. Ai thích làm giàu thì chọn con đường nầy. Trái lại, ở con đường đối diện: chỉ những kẻ có tấm lòng quảng đại, hy sinh, dám sống vì người khác thì mới đi. Vì thế họ phải là những nghèo theo nghĩa mà Chúa Giêsu dùng trong tám mối phúc. Cho nên dân gian mới có câu: lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ hơn người giàu có vào nước Thiên Chúa. Lỗ kim thì nhỏ bé, trong khi những người giàu ai cũng béo tốt, lại mang vác lắm thứ đam mê cho nên hành trang của những con người nầy luôn cồng kềnh. Họ là những con người thực tế, cái gì có lợi nhuận ngay thì họ mới chọn, còn những thứ xem ra mơ hồ ở kiếp sau thì họ sẵn sàng …từ chối. 
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Sống ở đời ai cũng chọn mục đích sống cho riêng mình. Người có tâm hồn hướng hạ thì mục đích của họ là tiền tài, là thú vui, là danh vọng. Người có tâm hồn hướng thượng thì mục đích của họ là Nước Trời. Người hướng hạ thì bán mạng, bán cả tương lai sự nghiệp chỉ vì đồng tiền. Hôm nay Chúa Giê-su muốn chỉ cho chúng ta thấy sự nguy hiểm của đồng tiền. Nếu chúng ta sử dụng sai mục đích, nghĩa là chúng ta không thể dùng phương tiện để biện minh cho mục đích : không thể dùng tiền cướp bóc, lối lộ, mại dâm, bán ma túy, đâm thuê chém mướn để mua lấy Nước trời, nhưng chúng ta phải dùng chính đồng tiền mồ hôi nước mắt, bằng sự vất vả lao động do làm chuyện ngay lành . Còn đồng tiền bất chính sẽ xui khiến ta vì ham hố nó mà sẵn sàng làm những việc bất chính khác. Vì vậy Lời Chúa hôm nay có ý bảo chúng ta, những kẻ theo làm môn đệ của Chúa, hãy dùng tiền ta có để xây dựng hạnh phúc gia đình, và giúp cho xã hội được ấm no hạnh phúc. Bên cạnh đó bổn phận của Kitô hữu chúng ta là phải sống bác ái, đóng góp cho việc truyền giáo và xây dựng giáo hội. Tóm lại ý Chúa muốn dạy rằng: Hãy dùng tiền của Chúa ban để hoàn thiện cuộc sống tại trần thế của mình. Đây là con đường chúng ta phải đi / còn phần thưởng mà chúng ta sắp lãnh nhận chính là sự bình an hạnh phúc và cuộc sống trường cửu trên Nước Trời.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, chúng con tin yêu Chúa, xin ban cho con ơn trung tín, khôn ngoan, để con biết chọn Chúa làm gia nghiệp và biết nhận ra của cải vật chất chỉ là thứ phù du, để con biết dùng tiền mà đổi lấy Nước Trời. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA ĐÌNH NGHI TRƯƠNG
 

Trở lại      In      Số lần xem: 549
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  9
 Hôm nay:  2405
 Hôm qua:  2593
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11407814
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top