Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BA TUẦN 24 TN A / NGÀY 15 SEPT 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA / SAU TUẦN 24 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :   NỖI ĐAU THƯƠNG TRONG NIỀM HY VỌNG.

Thứ ba /  trong tuần  XXIV / TN  A - ngày 15 Sept 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan : Ga 19, 25-27.
 
Khi ấy, đứng gần thập giá Đức Giêsu, có thân mẫu Người, chị của thân mẫu, bà Maria vợ ông Cơ-lô-pát, cùng với bà Maria Mác-đa-la. Khi thấy thân mẫu và môn đệ mình thương mến đứng bên cạnh. Đức Giêsu nói với thân mẫu rằng: “Thưa Bà, đây là con của Bà. Rồi Người nói với môn đệ: “Đây là mẹ của anh”. Kể từ giờ đó, người môn đệ rước bà về nhà mình.   
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Thuở sinh thời, trong 3 năm truyền giảng Tin mừng ,Chúa Giêsu đã đi khắp xứ Palestin từ nam chí bắc, có độ vài chục ngàn người biết Chúa, đi theo và từng tung hô Chúa. Nhưng khi Chúa Giêsu bước vào chặng đường thương khó thì số người đi theo …ít dần / nhất là khi Chúa dừng lại trên đỉnh đồi Calvê, sau đó thì bị treo lên trên thập giá / số người bền lòng đi theo Chúa còn lại rất ít, có chăng chỉ còn lại Đức Mẹ và một số người thân tín. Mẹ đứng đó nhìn lên dáng vẻ đau thương của Con mình với trái tim tan nát. Ở nơi Mẹ chỉ còn là sự đau thương chứ chẳng có chút nào sợ hãi. Một người Mẹ mất con, mất bằng một cách thức hết sức đau đớn .Tình yêu thương của Mẹ với con mình như muốn nói với thế giới rằng: Đây là con tôi, và tôi là người Mẹ đau khổ . Đây là thứ tình yêu cao cả nhất mà Thiên Chúa có thể dành cho con người ,với sự đóng góp bằng con tim tan nát của người Mẹ cùng với sự tang thương của người Con.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Hôm nay Giáo Hội không vui mừng khi nhằm vào sự đau khổ của Mẹ Maria. Giáo hội chỉ muốn nhắc nhớ đoàn con trên khắp thế giới rằng: Mẹ khổ đau tan nát bên cạnh cái chết của người Con là để cho chúng ta biết giá trị thật của hạnh phúc. Đó là một niềm hy vọng lớn lao qua nỗi đau thương chết chóc. Trước khi đi vào cuộc khổ nạn ,Chúa Giêsu cũng đã kêu van khóc lóc và dâng lời nài xin lên Chúa Cha. Thiên Chúa thay vì chiều theo ý con mình, Ngài đã lặng thinh. Sau đó Chúa Giêsu cho dù đã nài xin, nhưng vì bản chất vâng phục nên Ngài vẫn vui lòng chấp nhận một cái chết tức tửi trên thập giá. Như vậy bài học ở đây là gì ? Thiên Chúa trước khi làm việc gì, Ngài cũng đã có kế hoạch, có chương trình. Hơn nữa Chúa Giêsu là mẫu gương vâng phục. Cho nên dù đau đớn khổ nhục quá nên Chúa phải rên rỉ, nhưng không vì thế mà Ngài cưỡng lại ý Cha bằng một hành động bất tuân. Cho nên đích đến của Chúa Giêsu không phải là một sự tránh né, nhưng Ngài nhắm đến ánh vinh quang đàng sau cây thập giá và hoa trái từ thánh giá chính là nguồn phát sinh ơn cứu độ. Vì thế việc làm vinh danh Cha và cứu độ thế giới , cùng với sự thoái thác sứ vụ / đã khiến Chúa Giêsu phải có một sự lựa chọn / cuối cùng là Ngài chọn cách làm đẹp ý Cha và có thể mang lại lợi ích trọn vẹn cho đoàn con tại dương thế.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Thiên Chúa với bản chất đầy yêu thương và quyền năng có nghĩa là Ngài có thể làm bất cứ điều gì, nhưng vì Ngài là Đấng chí thánh  nên Ngài chỉ chọn những gì tốt đẹp nhất, có lợi nhất cho loài người chúng ta / thật đúng với câu chuyện thương gia đi tìm viên ngọc quý. Thứ quý giá nhất mà Thiên Chúa chọn, đó là ơn cứu độ cho toàn thế giới. Đổi lại ơn quý giá nhất mà con phải chọn chính là hạnh phúc nước trời. Hôm nay mẹ Maria dạy chúng con rằng: Những đau khổ của Mẹ kết hợp với những đau khổ của Chúa sẽ cứu chúng con thoát chết / còn việc chúng con phải làm sau khi được cứu sống là chúng con phải tự lập thêm công phúc, thì mới có thể vào được nước trời. Tóm lại: Chúa chịu treo lên thập giá là để cứu chúng con thoát chết vì tội nguyên tổ. Phần còn lại nếu con muốn vào được nước trời thì con phải sống giống như Mẹ đã sống: Là kết hợp những đau khổ của Mẹ với thánh giá của Chúa, và phải bền đỗ theo Chúa cho đến tận chân cây thập giá / là con phải cùng vào mồ với Chúa. Sau đó mới cùng được phục sinh với Ngài .
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, đời con luôn bao phủ bởi bóng tối và nỗi sợ hãi. Nếu không có ơn Chúa, con khó lòng có thể bền đỗ và vượt qua. Xin Chúa luôn đồng hành với con. Xin Mẹ luôn nhắc nhớ con để con can đảm trong hy vọng khi sống đời Kitô hữu tại trần thế. Amen. **R
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG .
 

Trở lại      In      Số lần xem: 495
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  6
 Hôm nay:  1896
 Hôm qua:  3790
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11415519
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top