Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BA TUẦN 25 TN A / NGÀY 22 SEPT 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA / SAU TUẦN 25 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :   AI SẼ ĐƯỢC CHÚA YÊU THƯƠNG NHẤT.

Thứ ba /  trong tuần  XXV / TN A - ngày 22 Sept 2020  
 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca : Lc 8, 19-21.
 
Khi ấy, mẹ và anh em Chúa Giêsu đến tìm Người, nhưng vì đám đông, nên không thể đến gần Người được. Người ta báo tin cho Người rằng: "Có mẹ và anh em Thầy đứng ở ngoài muốn gặp Thầy". Người trả lời với họ rằng: "Mẹ và anh em Ta là những người nghe lời Thiên Chúa và đem ra thực hành".     Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Dân gian có câu: Một giọt máu đào hơn cả ao nước lã. Quả đúng như vậy nhưng không đúng tuyệt đối. Ví dụ như bạn tri âm tri kỷ thì không thể là bà con ruột thịt. Tình vợ chồng cũng không thể là ruột thịt. Khi si mê ai thì người đó càng không thể là ruột thịt. Thánh Maximili-anô không chết vì tình ruột thịt mà ngài chết vì một người xa lạ ,một bạn tù không hề quen biết. Phúc âm hôm nay cho thấy: Chúa Giêsu không đề cao tình ruột thịt khi nói về mẹ mình. Ý của Chúa không phải là hạ thấp giá trị của người Mẹ, nhưng là Chúa muốn đề cao Mẹ mình một cách gián tiếp. Quả đúng như vậy, Thiên Chúa quyền năng, Ngài thấu suốt tâm can mọi người, Ngài biết ai hết lòng yêu Ngài, biết ai giả dối, biết ai chân thật. Việc Ngài làm không hề theo một logic nào của phàm nhân. Nhiều câu nói của Chúa nghe rất chói tai. Thế nhưng nếu chúng ta suy gẫm kỹ lưỡng, chúng ta sẽ thấy câu nói nào Chúa nói ra cũng đều chí lý. Đức Maria là nữ tì của Chúa, Mẹ là mẹ Đấng cứu thế. Mẹ nói ít nhưng làm rất nhiều, và Mẹ chỉ làm đúng những gì mà ý Chúa Cha muốn / cũng có nghĩa rằng Mẹ là Đấng đồng công cứu chuộc với Chúa con. Cho nên hôm nay Chúa Giêsu nói thế là để đề cao một mẫu gương của một người luôn thực thi ý muốn của Thiên Chúa.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Người Kitô hữu là những người thuộc về Thiên Chúa, bởi vì khi vừa sinh ra, chúng ta đã chịu phép thanh tẩy / kể từ lúc nầy chúng ta đã thuộc trọn về Chúa. Thế nhưng nếu chỉ có phép rửa mà thôi thì chúng ta chưa thể thuộc trọn về Ngài được. Chúng ta còn phải vâng nghe và thực thi lời Chúa dạy. Chúa Giêsu cũng đã từng khẳng định: Không phải những ai nói lạy Chúa, lạy Chúa mà được vào nước trời cả đâu, nhưng chỉ những ai thực thi ý muốn của Cha Ta / Ở chỗ khác Chúa còn nói: Dù là con cái, có khi chúng còn bị đuổi ra ngoài, nhưng chỉ những ai thực thi ý muốn của Cha Ta thì mới được vào nước trời mà thôi. Có nghĩa rằng: Cho dù là con cái theo lời hứa như dân Do Thái, có thể họ sẽ bị đuổi ra ngoài. Trong khi đó những người từ đông sang tây sẽ được vào dự tiệc trong nước của Thiên Chúa. Điều đáng buồn là: Có khi chúng ta giữ đạo một đời, lại bị đuổi ra ngoài, vì chúng ta luôn sống gian ác. Trong khi đó anh em lương dân, tuy chưa biết Chúa, nhưng họ có đời sống thiện hảo, thì làm sao Chúa lại không cứu họ, không ban thưởng cho họ. Chúng ta là con, nhưng chúng ta cứ ỷ lại / ngày càng thâm nhiễm thói gian ác, thì làm sao Chúa có thể cho chúng ta vào. Bởi vì chúng ta không có đèn cháy sáng trong tay, không mặc áo cưới, không chịu sám hối, không chịu quay về đường ngay nẻo chính như hình ảnh đứa con hoang đàng, thì cho dù Chúa có mỏi mòn chờ trông, nhưng chúng ta không chịu quay về thì Ngài cũng đành bó tay. Nếu chúng ta muốn được cứu, đương nhiên chúng ta phải kêu cứu và mau đưa hai tay ra về phía Ngài.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Lý thuyết luôn dễ, nhưng thực hành thật là khó. Muốn thực hành, ta phải khiêm tốn, tin nhận Chúa là Cha, nhận ra muôn ơn lành Chúa đã thương ban. Chúng ta phải biết cảm ơn Chúa, yêu mến và nhẫn nại trong việc vâng nghe huấn lệnh và thực thi. Chính vì không thấy Chúa uy nghi quyền năng nên chúng ta có thói quen coi thường và cho qua. Nếu Chúa cho chúng ta thấy qua hình phạt hỏa ngục, thì bảo đảm rằng không ai trong chúng ta dám lì lợm / Thực thi ý Chúa thì chỉ cần chúng ta sống ngay lành thiện hảo ,tôn thờ Chúa ,cầu xin và biết ơn. Bên cạnh đó chúng ta còn phải sống tốt với anh em mình . Chỉ vậy thôi, sau đó là chúng ta sẽ được lãnh một đồng, nhưng một đồng nầy có giá trị vô song. Bởi lẽ người nghèo nhất, người dở nhất cũng sẽ có được một đồng. Nếu chúng ta nhẫn nại thực hành việc bổn phận theo ý Chúa, là chúng ta sẽ có được nó ngay .
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, Chúa là sức mạnh của con, xin Chúa ban thêm tình yêu mến Chúa, để con vì yêu Chúa mà sống thật tốt mọi bổn phận ở đời nầy, để con xứng đáng được Chúa ban thưởng nước trời mai sau . Amen.**R
GIÁODÂN-BẤTXỨNG / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG .
 

 

 

 

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 490
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  7
 Hôm nay:  2652
 Hôm qua:  8431
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11428917
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top