Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BA TUẦN 26 TN A / NGÀY 29 SEPT 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA / SAU TUẦN 26 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :   CÁC THIÊN THẦN CỦA THIÊN CHÚA LUÔN HẦU HẠ NGƯỜI.

Thứ ba /  CN XXVI TN  / A - ngày 29 sept  2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan : Ga 1, 47-51.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu thấy Nathana-el đi tới Mình, thì nói về ông rằng: "Đây thật là người Isra-el, nơi ông không có gì gian dối". Nathana-en đáp: "Sao Ngài biết tôi?" Chúa Giêsu trả lời rằng: "Trước khi Philipphê gọi ngươi, lúc ngươi còn ở dưới cây vả, thì Ta đã thấy ngươi". Nathana-el thưa lại rằng: "Lạy Thầy, Thầy là Con Thiên Chúa, là Vua Isra-el". Chúa Giêsu trả lời: "Vì Ta đã nói với ngươi rằng: Ta đã thấy ngươi dưới cây vả, nên ngươi tin. Ngươi sẽ thấy việc cao trọng hơn thế nữa". Và Người nói với ông: "Thật, Ta nói thật với các ngươi, các ngươi sẽ thấy trời mở ra, và các thiên thần Chúa lên xuống trên Con Người".   Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO / 
Thiên Chúa là thần linh nên Ngài là Đấng vô hình. Trước khi có loài người thì chưa có các thánh. Lúc đó đã có Thiên Chúa từ ngàn đời. Thiên Chúa là Đấng cực thánh lại quyền năng, uy nghi, nên Ngài đương nhiên phải có các sứ thần hầu cận chung quanh Ngài. Tất cả đều thánh thiện, sáng láng, tốt lành. Đó cũng là một phần trong vinh quang Thiên Chúa. Trong Kinh Thánh, có nhiều nơi Thiên Chúa cho chúng ta thấy ngoài Ba ngôi Thiên Chúa ra, còn có các Thiên Thần. Giáo hội cũng dạy chúng ta rằng: Trong thế giới thần thiêng của Thiên Chúa có cả thần dữ và thần lành. Thần lành trợ giúp, giữ gìn chúng ta. Thần dữ thì trói buộc, xô đẩy, gieo điều gian dối ác độc vào lòng chúng ta. Cho nên thần lành là các vị trợ giúp cho con người về mọi mặt, còn thần dữ chỉ mang lại điều ác, điều bất lợi, điều khốn khổ cho chúng ta. Trong công cuộc tạo dựng, Thiên Chúa đã tạo nên muôn vật hữu hình và vô hình. Qua kinh thánh, chúng ta có thể nhận ra sự có mặt của thần dữ qua biến cố cám dỗ ở vườn địa đàng. Tiếp đến là các sứ thần trong biến cố truyền tin của Đức Maria / rồi đến lời Thiên Thần mạc khải cho Thánh Giuse. Sự kiện Ma quỷ cám đỗ của Chúa Giêsu sau 40 ngày chay tịnh. Hôm nay Chúa Giêsu cũng muốn mạc khải cho ông Nathana-en về cõi thần thiêng, về bản tính Thiên Chúa của Đức Giê-su. Cuối cùng giáo hội cũng dạy chúng ta phải tuyên xưng trong Kinh Tin Kính. Cho nên các Thiên Thần và quỷ dữ là những thực thể có thật trong nước của Thiên Chúa.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Trên thế giới, ở mọi thời đại ,có một số người vẫn coi các Thiên Thần như là sản phẩm của trí tưởng tượng. Nhưng theo giáo lý Kitô giáo thì Thiên Thần do Thiên Chúa tạo dựng. Các ngài chuyên lo việc phụng thờ Thiên Chúa và giúp mọi người đạt được ơn cứu độ. Quỷ dữ là thế lực thù địch của Thiên Chúa nên cũng là kẻ thù của con người. Tuy bọn chúng không thể làm gì được Thiên Chúa nhưng chúng vẫn có thể dùng mọi mưu chước để lôi kéo và gây khốn khó cho một số người phải xa lìa Thiên Chúa. Chúng ta được biết đến 3 vị sứ giả thường xuyên đến trợ giúp con người đó là: Đức Mica-e, Đức Gabri-e và Đức Rafa-e. Đây là các Tổng thần, và chúng ta còn được Thiên Chúa mạc khải cho biết về mỗi người có một thần lành đi theo trợ giúp, đó là các thiên thần bản mệnh. Các thần bản mệnh luôn theo sát mỗi người, các ngài nhắc nhở, cảnh báo, và ghi chép công ,tội của chúng ta / để bảo đảm quyền lợi của mỗi người khi phải ra đối diện trước tòa Chúa. Các ngài chịu trách nhiệm bênh đỡ, cứu giúp chúng ta.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Qua bài Tin mừng, Chúa Giêsu muốn ban cho Nathana-en một niềm tin vào Đấng cứu thế, vào ơn cứu độ, mà dân tộc Do Thái đang mong chờ từ bao đời nay. Chúa Giêsu chính là chiếc thang giúp cho Thiên Chúa bước xuống với con người, và cũng là chiếc cầu nối , là mối dây liên kết để con người có thể lên gặp gỡ Thiên Chúa. Thiên Chúa đã mở rộng cửa trời mà Chúa Giêsu cũng chính là cánh cửa để đưa dân Chúa chọn vào nước hằng sống. Qua đây, Chúa cũng muốn cho Nathanae-n và chúng ta cùng thấy: Ngài là đấng phải đến để hoàn tất lời hứa của Thiên Chúa với tổ phụ Gia cop. Chúa Giêsu đã cứu loài người, Ngài dùng thập giá như chiếc thang mầu nhiệm đưa chúng ta lên tới cõi vinh phúc. Qua mầu nhiệm nhập thể, Chúa Giêsu như cánh cửa, để ai trong chúng ta bước qua cánh cửa đó, sẽ trở nên con cái Thiên Chúa, mà con cái thì đương nhiên sẽ được lãnh phần gia nghiệp của Cha mình. Vì thế ai cố công tìm kiếm, ai tin vào Chúa Giesus và đồng ý thực thi ý muốn của Thiên Chúa thì sẽ được vào nước trời. Vì thế chúng ta sẽ luôn là những đứa con hiếu thảo, luôn tìm mọi cách để lành vinh danh Cha mình. Hầu xứng đáng lãnh nhận phần phúc nước trời mà Thiên Chúa đã hứa ban qua máu thánh của Đức Kitô.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa là Thiên Chúa hằng sống, Chúa luôn muốn điều tốt nhất cho chúng con nên đã ban cho các Thiên Thần xuống trợ giúp chúng con. Xin cho chúng con luôn biết lắng nghe và thực thi ý Chúa qua lời nhắc của các Thiên Thần. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG .
 

Trở lại      In      Số lần xem: 519
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  6
 Hôm nay:  1308
 Hôm qua:  7763
 Tuần trước:  27315
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11349798
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top