Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BA TUẦN 28 TN A / NGÀY 13 OCT 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA / SAU TUẦN 28 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :     SỐNG ĐẠO KHÔNG PHẢI LÀ BỚI MÓC HAY LÀM GƯƠNG MÙ .

Thứ ba /  trong tuần  XXVIII  / TN A - ngày 13 Oct 2020  

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca : Lc 11, 37-41.
 
Khi ấy, lúc Chúa Giêsu còn đang nói, thì có một người biệt phái mời Người dùng bữa tại nhà ông. Người đi vào và ngồi bàn ăn. Nhưng người biệt phái ngạc nhiên, nghĩ trong lòng rằng tại sao Người không rửa tay trước khi dùng bữa.
Bấy giờ Chúa phán cùng ông ấy rằng: "Này các ông, những người biệt phái, các ông lau rửa bên ngoài chén đĩa, nhưng nội tâm các ông đầy tham lam và gian ác. Hỡi những kẻ ngu dại, chớ thì Đấng đã tạo thành cái bên ngoài, lại chẳng tạo thành cả cái bên trong sao? Hãy đem những cái bên trong ra mà bố thí, thì mọi sự sẽ nên trong sạch cho các ông".
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO
Sống đạo là sống theo luật công bình, bác ái, mà bước đầu của cuộc sống đạo chính là không phê phán, bới móc những việc làm của người khác. Người tốt quá thì bị chê là dại, người xấu tính thì bị chê là đồ keo kiệt. Người chuyên làm điều lành thì bị chê là người khờ . Người xấu xa thì bị chê là đồ trộm cướp. Ai cũng có thể bị chê, vì thế mỗi khi chúng ta xin Chúa ban ơn thánh hóa thì phải khởi đi từ việc hãm dẹp lời nói. Sau đó mới điều chỉnh hành động / cũng như khi Gioan tẩy giả xuất hiện, ông sống khắc khổ nhiệm nhặt, ít ăn, ít uống thì bị chê là bị quỷ ám. Còn khi Chúa Giêsu đến, Ngài sống hòa đồng, thích giao lưu với mọi người, kể cả những người có thành tích bất hảo, liền bị chê là quân ham ăn, ham nhậu. Hôm nay Chúa được mời đến dùng cơm tại nhà một người biệt phái. Tuy họ là những người không tốt ,chuyên chống đối, vạch lá tìm sâu và tìm đủ cách để đánh bẫy Chúa ,nhưng Chúa không tránh họ / Chúa cảm thấy cần phải tiếp xúc để tìm cách khuyên giải họ. Cho dù đám người xấu nầy vẫn tìm đủ cách để bắt bẻ Chúa, mà điển hình cho việc làm hôm nay chính là lúc Ngài vào dùng bữa với họ mà không rửa tay / Không phải Chúa thiếu lịch sự hay không quan tâm đến vệ sinh cá nhân, mà cụ thể là không rửa tay trước bữa ăn. Nhưng Chúa muốn làm như vậy như là kiếm một cái cớ và dùng cơ hội nầy để chỉ cho họ thấy cái sai, cái đúng qua hình thức rửa tay trước mỗi bữa ăn.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Ngày nay báo đài vẫn thường loan tin cho biết: kẻ cắp lại là những người mặc đồ vét. Buôn bán ma túy, hối lộ, tham những thụt két lại là những người có chức quyền . Thời nay những người ra trước vành móng ngựa thường là những người ăn mặc bảnh bao, đi xe sang, xài đồ hàng hiệu. Bên ngoài nhìn họ rất đẹp sang, lịch sự nhưng bên trong lòng họ luôn chất chứa những ý nghĩ và hành vi độc ác gian tà. Những hình ảnh nầy khi ráp vào lối sống của đám biệt phái luật sĩ ngày xưa thì rập y khuôn. Nhìn họ bên ngoài thì đạo đức, nhưng trong lòng họ thì đầy rẫy những việc làm xấu xa. Thật xứng với danh hiệu :những kẻ giả hình, bọn đạo đức giả . Người đạo đức thật thì luôn đến với Chúa bằng tâm tình sám hối. Kẻ đạo đức giả thì chỉ đến với Chúa bằng ý tưởng thách thức . Họ tìm đường tiến vào và cũng tạo đường lui ra. Cho nên khi xin Chúa không được thì họ liền quay sang vái thần khác / Người yêu Chúa thật thì nhìn đâu cũng thấy Chúa, còn kẻ giả tạo thì lại coi bề trên đại diện Chúa như những kẻ không ra gì. Họ luôn tự nâng mình lên và cũng sẵn sàng giẫm đạp kẻ khác xuống. Bác ái thì phải sống thật lòng, nhưng họ lại muốn lấy tiếng và biện minh rằng: Của ít lòng nhiều. Họ làm bác ái chỉ mong sao cho có nhiều người biết đến tên họ / Người giả hình thay vì làm bác ái cho vinh danh Chúa. Giữ luật cho sáng danh Chúa, thì xem ra họ thi hành luật chỉ với mục đích đẩy người khác vào mối bất hạnh. Thay vì họ làm vì yêu mến Chúa thì họ làm với mục đích cho sáng danh mình. Cho nên khi họ cố gắng sống đạo thì họ lại càng đẩy người khác ra xa Chúa.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Mồ mả tô vôi, chính là câu nói cũng là thang chấm điểm những kẻ giả hình ,mà cụ thể là đám người Pharisêu / Mức sống đạo đầu tiên chính là phải giữ luật công bằng với tha nhân / đây là mức thang tối thiểu / có sống tốt ở bậc nầy thì sau đó mới có thể bước lên những bậc cao hơn. Bởi thế bác ái mà không giữ công bằng thì đâu khác gì những kẻ cướp / không giữ công bằng thì làm sao có thể kính Chúa, yêu tha nhân. Tâm hồn dơ bẩn thì cho dù thể xác có sạch ,có thơm thế nào thì cũng bằng thừa. Vì Chúa nói: thứ mồ mả tô vôi. Bên ngoài thì đẹp đẽ, nhưng bên trong thì hôi thối. Cho nên tiền nhân có một lời khuyên: Trong kinh doanh mua bán, phải cố tránh vi  phạm luật công bằng. Vì thế người khôn phải biết dành ra một chút tiền để trả nợ bác ái / để bù vào lỗi công bình mà có lúc vô tình phạm phải. Cuộc sống đạo không dễ chút nào, vì nếu không có ơn Chúa trợ giúp thì làm sao chúng ta có thể chu toàn .
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP : Lạy Chúa, xin giúp con đừng phán xét việc người khác làm một cách hấp tấp ,nhưng phải suy xét kỹ trước khi nói . Xin đừng để con trở thành gương xấu / cũng đừng tạo hình thức bề ngoài như những kẻ khua chiên gõ mõ. Vì nếu  sống đạo như thế thì không mang lại lợi ích gì cho ai. Xin Chúa giúp con cách chỉnh sửa sao cho đúng ý Chúa . Amen **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG .
 

Trở lại      In      Số lần xem: 493
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  14
 Hôm nay:  1038
 Hôm qua:  2070
 Tuần trước:  19480
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11319420
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top