Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BA TUẦN 33 TN A / NGÀY 17 NOVEMBER 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA  / SAU TUẦN 33 / TN  A   

      ĐỀ TÀI :  THIÊN CHÚA HỨA  BAN ƠN CỨU ĐỘ CHO MỌI NGƯỜI.

Thứ ba /  trong tuần  XXXIII  /TN  A – ngày 17 Nov 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 19, 1-10.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu vào Giêricô và đi ngang qua thành, thì kìa, có một người tên là Giakêu, ông thủ lãnh những người thu thuế và là người giàu có. Ông tìm cách để nhìn xem Chúa Giêsu là người thế nào, nhưng không thể được, vì người ta đông quá, mà ông lại thấp bé. Vậy ông chạy lên trước, trèo lên một cây sung để nhìn xem Người, vì Người sắp đi ngang qua đó. Khi vừa đến nơi, Chúa Giêsu nhìn lên và trông thấy ông ấy, nên Người bảo ông rằng: "Hỡi Giakêu, hãy xuống mau, vì hôm nay Ta phải lưu lại tại nhà ngươi". Ông vội vàng trụt xuống và vui vẻ đón tiếp Người. Mọi người thấy vậy, liền lẩm bẩm rằng: "Ông này lại đến trọ nhà một người tội lỗi". Ông Giakêu đứng lên thưa cùng Chúa rằng: "Lạy Ngài, tôi xin bố thí nửa phần của cải tôi cho kẻ khó, và nếu tôi có làm thiệt hại cho ai điều gì, tôi xin đền gấp bốn". Chúa Giêsu bảo ông ấy rằng: "Hôm nay nhà này được ơn cứu độ, bởi người này cũng là con cái Abraham. Vì chưng, Con Người đến tìm kiếm và cứu chữa điễu gì đã hư mất".  Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /
Thiên Chúa đã thể hiện tình yêu thương với loài người như thế nào? Thiên Chúa quyền năng, nghiêm minh nhưng cũng hết sức xót thương. Tổ tông phạm tội chết, Chúa cũng hứa ban đấng cứu độ qua cái chết của người Con. Cain phạm tội, tuy bị phạt, nhưng Chúa cũng nghiêm cấm không cho ai có quyền làm hại ông ta. Con người bị phạt bằng cơn lụt đại hồng thủy, nhưng sau đó Chúa thề hứa sẽ không làm như thế nữa. Bằng dấu hiệu bảy sắc cầu vòng / vua Davit phạm 2 trọng tội: cướp vợ và giết người chồng. Sau đó ông đã biết hối lỗi, đã ăn năn hối cải, nên Chúa đã tha. Sau đó là ông Giakêu, người phụ nữ ngoại tình, anh trộm lành và cuối cùng là những kẻ tội lỗi như tất cả chúng ta đây. Vì lòng xót thương nên Chúa sẽ tha thứ hết, với điều kiện mỗi chúng ta phải biết sám hối và thay đổi lối sống.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Vì Thiên Chúa vốn là Đấng nhân từ và giàu lòng xót thương cho nên Chúa thường đến gõ cửa từng nhà, mời gọi từng người, và luôn chờ đợi con người qua Bí tích thánh thể. Chúa không coi ai là kẻ thù. Nhưng Chúa luôn coi chúng ta như những con chiên lạc. Khi chúng ta quay về thì Ngài luôn vui mừng, ôm ấp, yêu thương. Ngài sẵn sàng coi chúng ta như những người bạn, như những đứa con yêu. Câu chuyện ông Giakêu hôm nay là một ví dụ hết sức cụ thể. Chúa đã dùng tình thương để biến ông từ một kẻ tội lỗi trở thành một người công chính.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Kinh thánh chép rằng: cây lau bị giập, Ngài không đành bẻ gãy. Tim đèn leo lét, Ngài chẳng nở tắt đi. Chúa Giêsu là hiện thân của lòng thương xót của Thiên Chúa. Cho nên Chúa đã nói: Ta đến để tìm kiếm và cứu chữa những gì đã hư mất. Vì sao Giakêu được Chúa cứu. Vì ông có lòng tin Chúa, có lòng sám hối, và biết phải làm gì để đền bù lỗi lầm trong quá khứ. Chính vì Chúa Giêsu là đấng hay thương xót cho nên tư tưởng và hành động của Chúa cũng khác xa với người đời. Dưới con mắt người Do Thái, họ nhìn ông Giakêu bằng ánh mắt khinh thường, căm phẫn vì ông ta là kẻ tội đồ làm hại dân tộc. Họ xếp ông ngang hàng với bọn gái điếm. Họ không tha thứ cho ông cũng như không muốn đội trời chung với ông / còn Chúa Giêsu thì nhìn ông với cặp mắt cảm thông nhân từ. Ngài rất muốn chừa cho ông một con đường để ông quay trở về. Chính ánh mắt với tấm lòng ấy, cái nhìn bao dung ấy đã khiến cho ông thêm tin tưởng cậy trông / đây chính là chiếc chìa khóa của sự bình an nội tâm, khiến ông có thể thay đổi tận gốc qua việc dành phân nửa tài sản cho người nghèo và đền bù những bất công do chính ông gây ra. Qua câu chuyện nầy chúng ta học được điều gì ở nơi Chúa Giêsu. Bài học mà chúng ta cần phải thấy rõ, chính là: Chúa chỉ ghét tội chứ không hề ghét bỏ kẻ có tội. Vì thế nếu muốn người có tội sớm tìm đường quay về. Chúng ta cần phải gần gũi họ, phải yêu thương nâng đỡ họ, giúp họ vượt qua những vướng mắc và giúp họ bước ra khỏi con đường tội lỗi mà họ đang lún vào. Ông Giakêu đã tìm đủ mọi cách để được thấy Chúa / còn chúng ta khi được đến nhà thờ, chúng ta phải hết sức vui mừng khi thấy Chúa hiện diện bên trong Nhà tạm, và sung sướng hạnh phúc biết bao khi được đón Chúa vào lòng. Ông Giakêu đã đón Chúa và thực thi các việc làm bác ái khiến Chúa vô cùng hài lòng. Còn chúng ta, mỗi khi lên rước Chúa, chúng ta phải hứa sẽ thay đổi lối sống để biến mình thành người công giáo tốt hơn. Nếu không có tiền để bác ái với người khác thì ít nhất chúng ta cũng đừng có cái nhìn hay câu nói kết án, ghen ghét, ích kỷ ,vu khống người khác. Thay vào đó là chúng ta phải tập tính tha thứ bao dung với mọi người.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, xin hãy đến với lòng con, với gia đình con và ban cho con tâm tình nhân hậu, tha thứ, yêu thương / để con cũng biết đáp lại tình Chúa đã dành cho con. Amen. **R
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 442
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  13
 Hôm nay:  1164
 Hôm qua:  1986
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11403980
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top