Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BA TUẦN 34 TN A / NGÀY 24 NOVEMBER 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA  / SAU TUẦN 34 / TN  A 

MỪNG KÍNH CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VN 

      ĐỀ TÀI :   HẠT GIỐNG ĐỨC TIN PHẢI ĐƯỢC NẨY SINH

 

Thứ ba /  trong tuần  XXXIV  / TN A - ngày 24  Nov  2020  

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 12, 24-26.
 
Khi ấy, Đức Giêsu nói với các môn đệ rằng: “Thật, Thầy bảo thật anh em, nếu hạt lúa gieo vào lòng đất mà không chết đi, thì nó vẫn trơ trọi một mình; còn nếu chết đi, nó mới sinh được nhiều hạt khác. Ai yêu mến mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai coi thường mạng sống mình ở đời này, thì sẽ giữ lại được cho sự sống đời đời. Ai phục vụ Thầy, thì hãy theo Thầy; và Thầy ở đâu, kẻ phục vụ Thầy cũng sẽ ở đó. Ai phục vụ Thầy, Cha Thầy sẽ quý trọng người ấy.”   Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /
Người đời thường quan niệm bình an và hạnh phúc là như thế nào? Thú vật hay cỏ cây thì chỉ có một phần, là xác thể. Đã là xác thể thì chỉ một thời gian ngắn sau là nó sẽ trở lại mức khởi thủy của nó là sự mục nát và bụi tro. Riêng con người lại khác, có 2 phần: Hồn, xác/ xác thể thì cũng mục nát như bao giống loài khác, nhưng linh hồn lại là phần thiêng liêng bất tử. Phần xác thì giống vật nào cũng phải tự nuôi sống mình. Vì bởi nó chỉ là sự kết hợp của tro bụi cho nên dù chúng ta có cố gắng thế nào thì tro bụi cũng vẫn cứ là tro bụi. Riêng phần hồn vì bản chất bất tử ,là không chết nên nó phải có phần số hoặc được sung sướng hạnh phúc mãi mãi / Hoặc phải trầm luân khốn khổ đời đời.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Hôm nay Chúa Giê-su muốn nhắc nhở con về thân phận tro bụi của mình. Và Chúa muốn liên kết kiếp sống của con người với thân phận của hạt lúa mì. Đã là sinh vật thì phải tuân theo định luật tự nhiên. Người này phải chết đi, để mang lại lợi ích cho người khác. Hạt giống phải chết đi mới trở thành cây lúa mới, mang lại nhiều hạt giống mới. Sau cùng sẽ là một mùa gặt bội thu. Hạt giống nếu giữ mình là một hạt giống khô ráo, thì nó mãi mãi cũng không mang lại lợi ích gì cho ai. Hạt giống trơ trọi có khi bị chim trời ăn mất, có khi bị dẫm đạp, có khi bị nghiền nát. Nhưng nếu hạt giống ấy rơi xuống  một mảnh đất ẩm ướt. Tuy nhìn bề ngoài có chút dơ, nhưng sau đó nó lại nảy mầm và phát sinh nhiều bông hạt mới, gấp 30, gấp 60, gấp 100. Nếu hạt nào cũng được như thế thì chủ ruộng sẽ có một mùa gặt bội thu. Hạt giống rơi xuống bùn đất, mới xem ra ta thấy nó có vẻ bất hạnh / nhưng chỉ một thời gian ngắn sau, nó sẽ phát triển thành một bụi lúa sum sê. Nếu hạt giống ấy cứ muốn giữ mình cho nguyên vẹn, sạch sẽ, cố giữ cho lớp vỏ cứng ấy bền tốt ,thì hạt giống ấy sẽ trở nên vô dụng. Vì nó đã đánh mất chính mình, đánh mất tính cách của một hạt giống là phải nẩy sinh. 
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Khi nói về hạt giống phải mục nát đi. Ta có thể nghĩ ngay đến cuộc đời của Chúa Giê-su. Ngài đã bỏ trời, xuống trần sống kiếp phàm nhân. Ngài đã đón nhận cái chết, như con đường, như hạt giống phải sinh sôi. Cái chết của Chúa trên thập giá đã cứu loài người khỏi phải chết. Sau đó Chúa còn kéo tất cả loài người lên cùng Chúa Cha, và mang cả vũ trụ về đặt ở dưới chân Thiên Chúa. Hạt giống khi bị rơi vào vũng bùn, dưới con mắt người đời thì đây là nỗi bất hạnh và tưởng chừng như nó sẽ hư thối ,dơ bẩn. Nhưng không, Sau đó nó đã chuyển hóa thành cây lúa vàng nặng trĩu với hàng trăm hạt. Đây quả là điều kỳ diệu và cũng là bài học quý giá cho tất cả loài người chúng ta. Bởi thế Chúa Giê-su mới nhấn mạnh: Nếu hạt lúa gieo vào lòng đất mà không chết đi ,thì nó vẫn trơ trọi một mình. Còn nếu nó chết đi, thì nó mới sinh nhiều bông hạt mới. Từ trước ,Chúa Giê-su vẫn mời gọi: Ai yêu mạng sống mình thì sẽ mất nó, còn ai ghét mạng sống mình ở trần gian, thì sẽ giữ được nó cho sự sống đời đời. Các thánh tử đạo Việt Nam không phải là những con người chán sống, hay muốn khinh rẽ cuộc đời mình tại thế. Ghét ở đây, ý Chúa muốn nói là ta phải để nó ở một chỗ cao nhất, trang trọng nhất, như một của lễ xứng đáng dâng lên cho Thiên Chúa. Chứ không phải là đưa nó lên như cái tôi, để chiếm chỗ của Thiên Chúa. Chỉ khi chúng ta đưa sự sống của chúng ta trở thành của lễ dâng kính Thiên Chúa. Khi ấy, sự sống của chúng ta trở thành của lễ hoàn hảo nhất. Như các thánh tử đạo Việt Nam đã làm.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, xin ban cho con lòng tin, lòng cậy, lòng mến Chúa tha thiết. Để con trở nên hạt giống tốt của Chúa giữa anh em con .
Amen **R
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 634
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  5
 Hôm nay:  1039
 Hôm qua:  2056
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11416718
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top