Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BA TUẦN 4 PS A / NGÀY 05 MAY 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA / SAU TUẦN IV /  PS  A   

      ĐỀ TÀI :   HÃY GIA NHẬP VÀO ĐOÀN CHIÊN CỦA CHÚA.   

Thứ ba /  Trong tuần  IV PS  / A - ngày 05 / May / 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 10, 22-30.
 
Khi ấy, người ta mừng lễ Cung Hiến tại Giêrusalem. Bấy giờ là mùa đông. Chúa Giêsu đi bách bộ tại đền thờ, dưới cửa Salômôn. Người Do-thái vây quanh Người và nói: "Ông còn để chúng tôi thắc mắc cho đến bao giờ? Nếu ông là Đức Kitô, thì xin ông nói rõ cho chúng tôi biết". Chúa Giêsu đáp: "Tôi đã nói với các ông mà các ông không tin. Những việc Tôi làm nhân danh Cha Tôi, làm chứng về Tôi. Nhưng các ông không tin, vì các ông không thuộc về đàn chiên tôi. Chiên Tôi thì nghe tiếng Tôi, Tôi biết chúng và chúng theo Tôi. Tôi cho chúng được sống đời đời, chúng sẽ không bao giờ hư mất, và không ai có thể cướp được chúng khỏi tay Tôi. Điều mà Cha Tôi ban cho Tôi, thì cao trọng hơn tất cả, và không ai có thể cướp được khỏi tay Cha Tôi. Tôi và Cha Tôi là một". Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  / 
Trong dụ ngôn người gieo giống, Chúa Giêsu cho ta thấy có 4 loại người. Mọi dân tộc ai cũng được nghe lời Chúa, nhưng kết quả của từng người lại rất khác nhau . Có người khi vừa nghe xong thì bị chim trời ăn mất. Điều nầy cho thấy họ nghe đó nhưng rồi lại quên mất ngay, có nghĩa là lòng họ xơ cứng ,không có chỗ cho hạt giống nẩy mầm . Có hạt rơi ở vệ đường, tuy có nảy mầm đâm rễ, nhưng vì không có đất, lại thiếu nước nên lời Chúa như hạt giống bị thiêu cháy ngay . Người khác như là đất trong bụi gai, hạt giống cũng mọc, nhưng có quá nhiều mối lo toan trong đời sống vật chất, nên Lời Chúa bị xếp vào hàng thứ yếu, sau đó cây sẽ bị chết ngạt / có nghĩa là dù cây có lớn lên, nhưng không có sức để sinh hoa kết quả. Hạt nào rơi vào đất tốt thì sinh nhiều bông hạt, có hạt 30, có hạt 60, có hạt cho ra kết quả 100. Từ trước tới nay Giáo Hội không ngớt rao giảng về ơn cứu độ của Thiên Chúa, nhưng lời Chúa cũng gặp phải rất nhiều hạng người. Có người muốn nghe, có người chẳng muốn nghe. Có người nghe xong thì hiểu đúng, có người nghe xong lại hiểu sai, lại còn có kẻ cố tình xuyên tạc. Có người nghe và hiểu đúng thì sống tốt , cũng có người nghe nhưng hiểu không đúng, thành ra họ thực hành sai.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Người Do Thái cứ thắc mắc về Chúa Giêsu. Bọn họ ngày xưa ,cũng như dân chúng ở thời đại hôm nay, thứ gì họ cũng muốn chứng minh qua một kiểu: Thấy mới tin. Họ muốn thấy rõ Thiên Chúa. Họ muốn thấy quyền năng của Thiên Chúa ở tầm cỡ nào. Tại sao trí óc của một loài thụ tạo bé nhỏ , lại muốn biết thật rõ về Thiên Chúa của mình. Họ muốn rằng cho dù là Thiên Chúa quyền năng , thì cũng phải do họ bầu bán, khi thích thì họ đưa lên, khi không thích thì họ hạ bệ / không khác gì như các cuộc bầu cử tổng thống, rồi sau đó họ sẽ thống kê xem có bao nhiêu người thích, bao nhiêu người không thích. Chính vì cái kiểu thọ tạo hỗn láo như thế , cho nên Thiên Chúa vì yêu thương, đã cứ phải nhịn họ mãi.Nhưng nếu Chúa nổi giận ra tay tiêu diệt hết mọi kẻ chống đối Ngài, thì đâu có lợi lộc gì. Làm vậy hóa ra mọi công việc tạo dựng như là của một vị ác thần , sẽ không mang lại lợi lộc gì, cũng chẳng mang lại sự bình an hạnh phúc cho bất kỳ ai.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Người Do Thái cho rằng họ quá biết Chúa. Họ dư biết Chúa Giêsu là con của một bác thợ mộc nghèo hèn. Thế nhưng chính vì tâm trí kiêu căng tăm tối nên họ không nhận ra Chúa. Tâm trí họ bị che lấp bỡi tính kiêu ngạo, ích kỷ, ác độc cho nên họ chỉ muốn Chúa Giêsu phải hành xử theo cách mà họ cảm nghĩ. Đứng trước bao nhiêu lời giảng dạy khôn ngoan, biết bao nhiêu phép lạ nhãn tiền, trước những lời mạc khải siêu nhiên khôn ngoan, nhưng lương tâm họ vẫn cứ bị che lấp. Vì thế họ vẫn cứ không muốn công nhận Đức Giêsu. Bởi thế cho nên họ cứ theo hỏi Chúa hoài, và câu mà Chúa dung để trả lời cho sự mù tối của họ , đó là: Vì họ không thuộc về đoàn chiên của Chúa. Họ như những con chiên mà không biết chủ của mình là ai. Chứng tỏ họ chỉ là đám chiên hoang dã. Cái mà người Do Thái muốn là một Đấng Messia theo kiểu thế tục. Họ cần một vị cứu tinh có thể đập tan ách thống trị của đế quốc Roma. Họ cứ ước mơ Chúa Giesus cũng giống như những người đã một thời thống trị thế giới như Thành Cát Tư Hãn, như Hit-le, hay như Alexandre đại đế…/ Song những người này  chỉ tồn tại một thời gian ngắn rồi thì cũng hết thời, cũng chết, cũng ra ma. Cho nên sau đó thế giới vẫn cứ bất công, bất an, chiến tranh, chết chóc, nghèo khổ. Còn vương quốc do Chúa Giêsu thiết lập thì phải là một vương quốc bình an, hạnh phúc trong vĩnh cửu. Chính vì vương quốc của Chúa là vương quốc hòa bình, yêu thương, nên luôn bị những kẻ gian ác thù ghét, hãm hại, bắt bớ. Nếu tôi là con chiên của Chúa, tôi sẽ vâng nghe theo tiếng Chúa. Tôi sẽ tuân giữ và sống đúng những lời Chúa dạy, tôi sẽ không sống sa đà theo thói tục thế gian. Chúng ta ai cũng nhìn thấy một thế giới luôn bất an vì chiến tranh, bất công, nghèo đói. Ai cũng muốn được bình an, nhưng có được mấy người thật sự muốn nghe và muốn thực hành  đúng như lời Chúa dạy. Họ chỉ xin và xin …mà không muốn sống làm sao để Chúa vui lòng, thậm chí thay vì làm vinh danh Chúa, thì họ luôn luôn làm điều ngược lại.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, Chúa là mục tử nhân lành của con. Xin cho con biết vâng nghe, yêu mến và cầu nguyện nhiều cho các bề trên trong Giáo Hội, và nhất là xin Chúa giúp con sống đúng những gì mà Chúa giáo huấn chúng con qua Thánh Kinh và qua các lệnh truyền của giáo hội. Amen. **R
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 448
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  23
 Hôm nay:  1981
 Hôm qua:  8431
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11428246
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top