Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BA TUẦN 7 PS A / NGÀY 26 MAY 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA / SAU TUẦN VII / PS  A   

    ĐỀ TÀI :  ĐÃ ĐẾN GIỜ CHÚA GIÊSU ĐƯỢC  CHA NGÀI TÔN VINH.

Thứ ba /  trong tuần  VII PS  / A - ngày 26 / May / 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 17, 1-11a.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu ngước mắt lên trời và nói: "Lạy Cha, giờ đã đến, xin hãy làm vinh hiển Con Cha, để Con Cha làm vinh hiển Cha. Vì Cha đã ban cho Con quyền trên mọi huyết nhục, để con cũng ban sự sống đời đời cho mọi kẻ Cha đã giao phó cho Con. Sự sống đời đời chính là chúng nhận biết Cha là Thiên Chúa duy nhất chân thật, và Đấng Cha đã sai, là Giêsu Kitô.
"Con đã làm vinh hiển Cha dưới đất, Con đã chu toàn công việc mà Cha đã giao phó cho Con. Giờ đây, lạy Cha, xin hãy làm cho Con được vinh hiển nơi Cha với sự vinh hiển mà Con đã có nơi Cha, trước khi có thế gian. Con đã tỏ danh Cha cho mọi kẻ Cha đã đưa khỏi thế gian mà ban cho Con. Chúng thuộc về Cha, và Cha đã ban chúng cho Con, và chúng đã tuân giữ lời Cha. Bây giờ chúng biết rằng những gì Cha ban cho Con, đều bởi Cha mà ra. Vì những lời Cha ban cho Con thì Con đã ban cho chúng và chúng đã lãnh nhận, và biết đích thực rằng Con bởi Cha mà ra, và chúng tin rằng Cha đã sai Con.
"Con cầu xin cho chúng, Con không cầu xin cho thế gian, nhưng cho những kẻ Cha đã ban cho Con, bởi vì chúng là của Cha. Và mọi sự của Con là của Cha, và mọi sự của Cha cũng là của Con, và Con đã được vinh hiển nơi chúng. Con không còn ở thế gian nữa, nhưng chúng vẫn còn ở thế gian, phần Con, Con về cùng Cha".    Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO 
Tất cả mọi người trên đời nầy nếu muốn thành công trong bất cứ lãnh vực nào, đều đòi hỏi cá nhân đó phải phấn đấu và hết sức cố gắng. Chỉ có những người có nhiệm vụ đặc biệt thì Thiên Chúa mới ban cho họ một số vốn vượt trội, còn đa số trong chúng ta đều lãnh nhận số vốn ngang nhau, thời gian tương đương nhau, nhưng chỉ khác nhau về sự cố gắng. Có 3 yếu tố giúp đưa chúng ta đến thành công: a) Vững tin vào Chúa / b) Phấn đấu cật lực / c)Bền tâm trì chí. Đa số những người thành công đều biết sử dụng vốn thời gian thật đúng. Con thỏ ỷ mình nhanh nên đã lêu lỏng, đã mê ngủ, đã rong chơi, rốt cuộc thỏ đã thua. Con rùa biết mình chậm nên đã sử dụng đúng từng phút, từng giây để bò thẳng tới đích và nó đã chiến thắng. Chúng ta biết động lực giúp Chúa chiến thắng chính là vì Ngài yêu thương chúng ta hết lòng. Yêu bằng thứ tình yêu vô vị lợi. Chúa đã sử dụng từng phút từng giây cho sứ mạng của mình. Bằng đời sống gương mẫu. Chúa trực tiếp dạy chúng ta phải chia công việc ra 3 khoảng thời gian: Đó là chuẩn bị / bắt đầu và kết thúc. Muốn làm một công việc khó ,đòi chúng ta phải có thời gian chuẩn bị. Sau đó là một khởi đầu thật tốt, cuối cùng là cố hết sức ở vào thời điểm kết thúc. Chúa bảo chúng ta phải hết sức chú tâm và can đảm để vượt qua / gian khổ sẽ đưa tới vinh quang. Nhưng nếu chúng ta không can đảm để vượt qua thì chúng ta không bao giờ có thể  thành công.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Thời gian chuẩn bị rất quý, Chúa Giêsu đã ẩn dật suốt 30 năm để học hỏi, tích lũy kinh nghiệm sống sứ vụ từ các bậc tiền nhân là các tổ phụ và các tiên tri . Ngài suy gẫm những điều mà Chúa Cha đã dạy ,đã làm . Ngài vững lòng và quyết tâm vượt qua tất cả những cám dỗ trần thế do ma quỷ bày ra. Khi bắt đầu sứ vụ, Ngài luôn kết hiệp với Chúa Cha, xin ý kiến của Chúa Cha và quyết tâm thi hành. Trong giai đoạn này Chúa luôn thi thố tình yêu thương, đi đâu Ngài cũng thi ân giáng phúc và cố gắng làm vinh danh Cha. Khi tới thời điểm kết thúc, là tới lúc phải đối diện với “xanh cỏ, đỏ ngực”. Chúa cảm thấy chén cực đắng, thánh giá cực nặng nề. Nỗi đau hết sức thống khổ, nhưng Chúa đã quyết tâm vượt qua , không theo ý riêng ,để cứu nhân loại và làm vinh danh Cha. Chính nhờ bền tâm yêu mến Cha mà Chúa Giêsu đã vượt qua giờ phút đắng cay nhất của thời điểm kết thúc. Ngài đã chu toàn và đã lãnh nhận triều thiên vinh quang.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Con biết Chúa phải trải qua khổ giá mới vào được nơi vinh quang. Con biết thời giờ ở trần gian nầy thì hữu hạn, còn giờ ở thiên quốc thì vĩnh cửu. Nếu đem so sánh thì những đau khổ ở đời nầy không thể nào sánh ví được với vinh quang bất diệt đời sau nơi thiên quốc. Con biết Chúa vì muốn tôn vinh Chúa Cha nên đã chịu bao đắng cay khổ nhục / con biết Chúa vì yêu thương loài người nên Chúa can tâm chịu khổ hình nhục nhã để cứu độ chúng con. Chúa không chỉ cứu những người đang sống cùng thời ,mà Chúa còn muốn cứu tất cả nhân loại qua muôn thế hệ. Chính khi Cứu được tất cả chúng con thì cũng là lúc Chúa làm vinh danh Thiên Chúa Cha. Bởi thế Chúa luôn quan tâm đến đám môn đệ chúng con đang tiếp tục sứ mạng làm vinh danh Chúa Cha. Chính vì lo sợ chúng con không thể bền tâm vững chí nên Chúa đã cầu xin cùng Chúa Cha thương yêu và gìn giữ tất cả những người còn ở lại, để họ có thể tiếp tục sứ vụ làm vinh danh Chúa Cha.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, xin đừng để chúng con vì một chút tư lợi mà bán rẻ tình anh em, cũng đừng vì chút vinh quang trần thế mà làm ô danh Chúa. Xin giúp con sống ngay chính thật thà , bác ái vị tha mọi lúc mọi nơi ,để con góp phần làm vinh danh Cha luôn luôn . Amen. **R
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 472
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  12
 Hôm nay:  907
 Hôm qua:  2593
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11406316
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top