Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BA TUẦN I MV B / NGÀY 01 DECEMBER 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA  / SAU TUẦN I  / MV B 

ĐỀ TÀI :   HÃY VUI VÌ NGƯỜI KHÁC NHẬN ĐƯỢC ƠN.

Thứ ba / trong tuần  I  MV  B – ngày 01  Dec  2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 10, 21-24.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu đầy hoan lạc trong Chúa Thánh Thần, Người nói: "Lạy Cha là Chúa trời đất, Con xưng tụng Cha vì đã giấu không cho những người thông thái khôn ngoan biết những điều này, nhưng đã tỏ cho những kẻ đơn sơ. Vâng lạy Cha, đó là ý Cha đã muốn thế. Cha Ta đã trao cho Ta mọi sự. Không ai biết Chúa Con là ai, ngoài Chúa Cha; cũng không ai biết Chúa Cha là Đấng nào, ngoài Chúa Con và những người được Chúa Con muốn tỏ cho biết!"
Rồi Chúa Giêsu quay lại phía các môn đệ và phán: "Hạnh phúc cho những con mắt được xem thấy điều các con xem thấy; vì chưng Ta bảo các con: có nhiều tiên tri và vua chúa đã muốn xem thấy những điều các con thấy, mà chẳng được thấy, muốn nghe những điều các con nghe, mà đã chẳng được nghe".         Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO /
Chúa có các câu hỏi cần ta trả lời: 1) Do đâu ta có đức tin . 2) Ai có thể tin, ai không thể . 3) Chúa dạy ta bài học gì ? Đức tin là hồng ân nhưng không do Thiên Chúa thương ban. Đức tin không do lý luận, không do học thức, càng không phải do địa vị mang lại. Người thông thái chưa chắc đã có đức tin, người có địa vị chưa chắc đã tin. Người càng kiêu ngạo càng không thể tin / chỉ có những ai đơn sơ, quê mùa, chân tình thì mới tin. Ai có thể tin, ai không thể ? Có nhiều người do chức vụ, do nghề nghiệp, có thể họ là những người thông thạo kinh thánh, giáo lý hơn chúng ta. Nhưng họ lại không có đức tin, càng không có lòng mến.
Chúa dạy ta bài học gì ? Đức tin không phát xuất từ tính kiêu ngạo, cũng không phải do tri thức hay địa vị, nhưng là do lòng đơn sơ chân thành. Người càng giỏi lý luận, càng có nhiều lý do để chống đối. Họ cho rằng cái gì thấy mới tin. Thế nhưng có nhiều thứ họ không thấy nhưng họ lại cứ tin. Đám luật sĩ biệt phái là những người học giỏi, giàu có, thông luật, nhưng họ lại không có đức tin, càng không có lòng mến. Bởi họ cho rằng mình thông minh nên bất cứ thứ gì họ cũng muốn chứng minh. Vì thế họ không hiểu mầu nhiệm, càng không hiểu Đấng cứu thế / cho nên họ không thể hiểu đường lối của Thiên Chúa.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Ngay cả bản thân ta cũng do Thiên Chúa tạo dựng, ngay cả mạng sống của ta cũng do Thiên Chúa nắm giữ / nghĩa là mọi thứ ta có đều do ơn Chúa ban, chứ không do ta tài giỏi, thông thái. Vì chúng ta chỉ là một cái xác chết không hơn , không kém , và bản chất của chúng ta là tội lỗi, bất xứng. Cho nên chân lý và mầu nhiệm của Thiên Chúa thì do Thiên Chúa mạc khải, và Chúa chỉ mạc khải cho người khiêm tốn. Chúa chỉ có thể đến với người bé mọn và không thể nào đến gần người kiêu ngạo.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Bản chất tự nhiên của con người. Khi chúng ta yêu ai thì chúng ta sẽ dành điều tốt cho người mình yêu . Chúa Giesus yêu chúng ta nên khi thấy Chúa Cha ban ơn cho chúng ta, Ngài không ghen tỵ, trái lại Chúa rất vui mừng. Các ơn trong 7 ơn là do Chúa Thánh Thần rộng ban, và phúc lành mà ta có được cũng là do Thiên Chúa chúc phúc. Chúng ta nên bắt chước Chúa Giêsu: Không ghen tỵ, Nhưng vui mừng vì thấy Thiên Chúa rộng ban ơn lành cho người khác. Vì thế hãy sống yêu thương như ý Chúa muốn và hãy tạ ơn Chúa thay cho mọi người .
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, con vui mừng vì Chúa rất yêu thương con. Xin Chúa cũng hãy ban muôn ơn lành cho anh em con, và xin nhắc nhớ chúng con phải cảm ơn Chúa cho xứng đáng. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 704
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  8
 Hôm nay:  697
 Hôm qua:  2593
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11406106
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top