Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BẢY TUẦN 12 TN A / NGÀY 27 JUNE 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BẢY  / SAU TUẦN 12 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :       LÒNG TIN VÀ THÁI ĐỘ CỦA VIÊN ĐẠI ĐỘI TRƯỞNG.

Thứ bảy /  trong tuần  XII  TN  / A - ngày 27 / June / 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 8, 5-17.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu vào thành Capharnaum, thì có một đại đội trưởng đến thưa Chúa rằng: "Lạy Thầy, thằng nhỏ nhà tôi đau nằm ở nhà, nó bị tê liệt đau đớn lắm!" Chúa Giêsu phán bảo ông rằng: "Tôi sẽ đến chữa nó". Nhưng viên đại đội trưởng thưa Người rằng: "Lạy Thầy, tôi không đáng được Thầy vào dưới mái nhà tôi, nhưng xin Thầy chỉ phán một lời, thì thằng nhỏ của tôi sẽ lành mạnh. Vì chưng, cũng như tôi chỉ là người ở dưới quyền, nhưng tôi cũng có những người lính thuộc hạ, tôi bảo người này đi thì anh đi, tôi bảo người kia đến thì anh đến, tôi bảo gia nhân làm cái này thì nó làm!" Nghe vậy, Chúa Giêsu ngạc nhiên và nói với những kẻ theo Người rằng: "Quả thật, Ta bảo các ngươi, Ta không thấy một lòng tin mạnh mẽ như vậy trong Israel. Ta cũng nói cho các ngươi biết rằng: nhiều người từ phương đông và phương tây sẽ đến dự tiệc cùng Abraham, Isaac và Giacóp trong nước trời. Còn con cái trong nước sẽ bị vứt vào nơi tối tăm bên ngoài, ở đó sẽ phải khóc lóc nghiến răng". Đoạn Chúa nói với viên sĩ quan rằng: "Ông cứ về, ông được như ông đã tin". Và ngay giờ ấy, gia nhân ông đã được lành mạnh.
Khi Chúa Giêsu vào nhà ông Phêrô, thấy bà mẹ vợ ông đang sốt rét liệt giường. Chúa chạm đến tay bà và cơn sốt biến đi. Bà chỗi dậy tiếp đãi các ngài.
Đến chiều, họ đưa đến cho Chúa nhiều người bị quỷ ám: Chúa dùng lời đuổi quỷ, và chữa lành tất cả các bệnh nhân, để ứng nghiệm lời tiên tri Isaia nói rằng: "Người đã gánh lấy các bệnh tật của chúng ta, và đã mang lấy những nỗi đau thương của chúng ta". 
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO
Những anh em lương dân, là những người không biết Chúa. Nếu họ có những lý do khách quan, tuy vẫn có lòng tìm kiếm chân lý, tìm nguồn hạnh phúc chân thật, thì họ vẫn có thể đạt đến ơn cứu độ. Trong khi đó, có biết bao Kitô hữu, tuy có thời gian dài biết Chúa, nhưng họ lại không chịu sống đức tin của mình, nên đã bị Thiên Chúa loại bỏ. Một số người có đạo đi đâu cũng vỗ ngực xưng tên, nhưng đời sống đạo của họ chỉ làm ra những gương mù gương xấu. Còn những người ngoại giáo, tuy họ chưa biết Chúa, lỗi không phải tại họ. Chỉ vì họ nhìn thấy những gương mù gương xấu kia / nên không thể tin rằng Kitô giáo là đạo chánh thật. Nhưng nếu họ vẫn thành tâm tìm kiếm Thiên Chúa, thì Chúa vẫn nhanh chóng ban ơn cứu độ cho họ. Câu chuyện và hình ảnh trong bài tin mừng hôm nay là một ví dụ cụ thể. Viên đại đội trưởng nhận ra Chúa, tin Chúa và nài xin một cách hết sức khiêm tốn, cho nên Chúa đã khen thưởng và chữa lành cho đứa con bệnh tật của ông.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Người đi sau luôn luôn sống nhờ kinh nghiệm của người đi trước. Viên đại đội trưởng kia có thái độ tôn kính, thành tâm và khiêm tốn với Chúa, cho dù ông chưa hề học giáo lý, chưa hề được nghe ai khác rao giảng. Nhưng ông có chút ít kiến thức về Chúa Giêsu nên ông đã tin, ông lại còn xác tín rằng: Chúa Giêsu là Thiên Chúa quyền năng, Ngài có thể chữa bệnh tại chỗ, mà còn có thể chữa bệnh từ xa. Lòng tin của ông thật đáng khen và đáng khâm phục. Ông lại còn tin rằng: Thiên Chúa rất giàu tình thương, Ngài có thể chữa cho con cái Israel, mà còn có thể chữa cho những người ngoại giáo, những người không được Thiên Chúa chọn như là đứa con của ông đây. Đức tin của ông là đức tin phổ quát, chứ không phải là đức tin loại trừ , như tư tưởng ích kỷ của người Do Thái đương thời. Đây chính là tư tưởng hẹp hòi mà Chúa Giêsu đã mạnh dạn loại bỏ kể từ khi Ngài xuất hiện.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Qua câu chuyện phúc âm hôm nay, con rút ra được một bài học thật bổ ích: Đối với anh em lương dân, ai không biết Chúa, nhưng vẫn thành tâm tìm kiếm Chúa thì vẫn được gặp. Trái lại ai biết nhưng cố tình không muốn vào , thì Thiên Chúa cũng không ưu đãi họ. Riêng những người đã chịu phép rửa, đã gia nhập dân riêng của Chúa, nhưng lại không chịu sống đức tin, không tỏ lòng khiêm tốn, tin tưởng, nài xin, thì Thiên Chúa sẽ loại trừ họ. Thiên Chúa chỉ đón nhận những đứa con nào thành tâm kính mến Ngài, luôn sống chí tình người con thảo, thì mới được Thiên Chúa ban thưởng. Hơn nữa Chúa còn cảnh báo: Hãy phấn đấu vào qua cửa hẹp. Hãy sống lời Chúa dạy. Hãy rèn luyện và kiên trì trong thử thách. Hơn nữa, đây là thời gian mà cửa Nước Trời đang rộng mở, hãy mau kịp vào, đừng để tới lúc cửa trời đã đóng lại, đừng để tới lúc phải nghe Chúa gọi và xua đuổi chúng ta như một lũ gian ác, thì khốn lắm thay.
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, xin hãy xóa bỏ tội con. Xin ban cho con niềm  tin và ơn cứu độ của Chúa . Amen. **R
 
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 474
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  9
 Hôm nay:  638
 Hôm qua:  2593
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11406047
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top