Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BẢY TUẦN 14 TN A / NGÀY 11 JULY 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BẢY / SAU TUẦN 14 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :     ĐẤNG NÀO MỚI ĐÁNG CHO TA KÍNH SỢ.

Thứ bảy /  trong tuần  XIV  / TN A - ngày 11 / July / 2020  

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 10, 24-33.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Môn đệ không hơn thầy, và tôi tớ không hơn chủ mình. Môn đệ được bằng thầy, tôi tớ được bằng chủ mình thì đã là khá rồi. Nếu họ đã gọi chủ nhà là Bêelgiêbul thì huống hồ là người nhà của Ngài. Vậy các con đừng sợ những người đó, vì không có gì che giấu mà không bị thố lộ; và không có gì kín nhiệm mà không hề hay biết. Điều Thầy nói với các con trong bóng tối, hãy nói nơi ánh sáng; và điều các con nghe rỉ tai, hãy rao giảng trên mái nhà.
"Các con đừng sợ kẻ giết được thân xác, nhưng không thể giết được linh hồn. Các con hãy sợ Đấng có thể ném cả xác lẫn hồn xuống địa ngục. Nào người ta không bán hai chim sẻ với một đồng tiền đó sao? Thế mà không con nào rơi xuống đất mà Cha các con không biết đến. Phần các con, tóc trên đầu các con đã được đếm cả rồi. Vậy các con đừng sợ: các con còn đáng giá hơn chim sẻ bội phần.  "Vậy ai tuyên xưng Thầy trước mặt người đời, thì Thầy sẽ tuyên xưng nó trước mặt Cha Thầy là Đấng ngự trên trời. Còn ai chối Thầy trước mặt người đời, thì Thầy sẽ chối nó trước mặt Cha Thầy là Đấng ngự trên trời".          Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Con người với bản chất nửa thú nửa thần, lại phải mang số mệnh sinh-lão-bệnh-tử. Tuổi trung bình mà con người có thể sống trong thời đại hôm nay vào khoảng 75. Mười năm đầu thì chưa thể làm gì. Mười năm cuối thì chân tay run rẩy, tai điếc mắt mờ. Học chữ, học nghề cũng mất 20 năm. Thời gian có thể phục vụ chỉ còn lại khoảng hơn 30 năm. Đây cũng là khoảng thời gian ngắn ngủi để con người có thể xây dựng tương lai đời mình. Tất cả mọi mối lo đều đổ dồn vào khoảng thời gian nầy. Vì thế con người luôn phải phấn đấu cật lực với mọi nỗi lo toan. Nếu đời bình an phẳng lặng thì không nói chi. Ngược lại nếu là thời gian loạn lạc ,chinh chiến hay thời khí mất mùa thì số kiếp con người quả là thời gian thật ngắn ,đáng lo, đáng sợ thật. 
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Chính vì lo toan mà thiếu phó thác. Chúa bảo chúng ta hãy phó thác, hãy trông cậy vào Chúa. Nhưng con người vì quá lo lắng ,quá nóng vội, cũng có khi vì quá ước mơ đến thành công, họ học ngày học đêm , làm ngày làm đêm / nên con người càng ngày càng xa rời Thiên Chúa. Có người thì buông xuôi, có người thì không chấp nhận phó thác đời mình cho ai khác, cho nên họ không chấp nhận chạy theo một lối sống thiện hảo. Đây là hậu quả của những kẻ chỉ nghĩ đến lợi nhuận cho riêng mình . Ai chết thì chết, ai làm thực phẩm bẩn thì cứ làm, ai cứu chữa thì cứ cứu chữa, ai bán hòm thì cứ vô tư bán hòm. Mọi người đều nuôi sống nhau bất chấp việc mình làm là thiện hay là ác.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Nếu muốn quý sự tự do, hãy vào nhà tù ở ít ngày. Nếu muốn quý sức khỏe hãy vào bệnh viện nằm ít ngày. Nếu muốn quý của ăn, hãy tìm đến sống thử ở những nơi đang đói khát. Ai trong chúng ta cũng biết rằng: Khi ta xài thứ gì quá lố, cũng gây thiếu hụt. Khi ta tích trữ những thứ bẩn thỉu, nhà chúng ta sẽ ra nơi ô uế. Nếu chúng ta tích trữ những điều thiện, kiếp sau của chúng ta sẽ là nơi mát mẻ, ấm no, hạnh phúc. Nếu hôm nay ta chỉ làm những việc ác đức, chúng ta sẽ chỉ làm gia tăng cơn thịnh nộ của Thiên Chúa. Đời sống tại thế của chúng ta khó lòng lựa chọn một chỗ ở vừa ý. Thế nhưng kiếp sau của chúng ta sẽ hoàn toàn tùy thuộc vào cách ta lựa chọn cách sống ngay hôm nay. Ai trong chúng ta cũng biết rõ: Thế giới này là do một Đấng quyền năng làm ra và sở hữu. Kiếp sau chúng ta tốt, xấu đều tùy thuộc vào cách chúng ta hành xử trong hiện tại. Nếu ta chọn Chúa, ta phải tin yêu và kính sợ Ngài. Sau đó là sống đúng theo ý của Ngài thì nhất định đời chúng ta sẽ thuộc về Ngài. Đấng mà chúng ta lựa chọn và xưng tụng Ngài là Cha, đương nhiên Đấng ấy sẽ yêu thương đón nhận và săn sóc chúng ta. Đây hoàn toàn là do ý chúng ta tự lựa chọn, đừng để bị lừa vì những lời nói hảo huyền, sáo rỗng, gian dối.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, con luôn tôn thờ, tin yêu và kính sợ Chúa. Xin Chúa thương ban cho con Nước Trời và hạnh phúc mai sau, nơi có Chúa đang ngự trị. Amen. **R
 
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 532
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  13
 Hôm nay:  6468
 Hôm qua:  2155
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11424302
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top