Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BẢY TUẦN 16 TN A / NGÀY 25 JULY 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BẢY / SAU TUẦN 16 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :    ĐỪNG TÌM DANH VỌNG KHI THEO CHÚA.

Thứ bảy /  trong tuần  XVI / TN A -ngày  25 / July / 2020  

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 20, 20-28.
 
Khi ấy, bà mẹ các con ông Giêbêđê cùng với hai con đến gặp Chúa Giêsu. Bà sấp mình xuống lạy Người, có ý xin Người điều chi đó. Người hỏi: "Bà muốn gì?" Bà ta thưa lại: "Xin Ngài hãy truyền cho hai con tôi đây được ngồi một đứa bên hữu, một đứa bên tả Ngài, trong Nước Ngài".
Chúa Giêsu đáp lại: "Các ngươi không biết điều các ngươi xin. Các ngươi có thể uống chén mà ít nữa đây ta sắp uống chăng?" Họ nói với Người: "Thưa được". Người bảo họ: "Vậy các ngươi sẽ uống chén của Ta, còn việc ngồi bên hữu hay bên tả, thì không thuộc quyền Ta ban, nhưng Cha Ta đã chuẩn bị cho ai thì người ấy mới được". Nghe vậy, mười người kia tỏ ra bất bình với hai anh em.
Chúa Giêsu gọi họ lại mà bảo: "Các con biết thủ lãnh của các dân tộc thì thống trị họ và những người làm lớn thì hành quyền trên họ. Giữa các con thì không được thế. Trong các con, ai muốn làm lớn, thì hãy phục vụ các con, và ai muốn cầm đầu các con, thì hãy làm tôi tớ các con. Cũng như Con Người đến không phải để được người ta phục vụ, nhưng để phục vụ và phó mạng sống làm giá chuộc cho nhiều người".   Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO 
Nếu chúng ta có dịp đọc lại lịch sử đạo Thiên Chúa, chúng ta đều thấy tất cả những ai được Chúa kêu gọi qua việc xức dầu tấn phong làm ngôn sứ hay tiên tri, thì những vị nầy đều là những con người không bao giờ gặp được nhiều may mắn ở đời nầy / cũng chẳng có được chức quyền danh vọng. Thật đúng với câu nói sau nầy của Chúa Giêsu: Ai muốn theo Ta, hãy từ bỏ mình, vác thập giá mình mà theo Ta. Cũng có nghĩa rằng: Nếu theo Chúa đúng nghĩa thì đôi bàn tay của chúng ta chẳng có gì. Vì cuộc sống, vì tương lai sự nghiệp của những con người nầy đều tùy thuộc ở nơi Thiên Chúa / cũng có nghĩa rằng họ phải phó thác tương lai đời họ cho Thiên Chúa, mà không được phép mưu cầu bất cứ thứ gì khác nếu điều đó sai với thánh ý của Ngài .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Khi lựa chọn và kêu gọi các tông đồ. Chúa Giêsu đã nhiều lần mạc khải về sứ vụ của Chúa, về cuộc khổ nạn, về con đường thập giá, về sự từ bỏ mình. Thế nhưng các tông đồ là những con người xác thịt, mà đã xác thịt thì ai cũng thích có những ước mơ cho tương lai. Nếu thầy mình quyền năng thì thế nào ông ấy cũng làm vua, làm chúa. Mình là đệ tử ruột thì thế nào cũng được quyền cao chức trọng. Ở triều đại vua chúa trần gian, đứng đầu là ông vua đầy quyền lực, dưới trướng sẽ là hữu tướng ,tả tướng. Hữu tướng thì là quan văn, tả tướng sẽ là quan võ. Sau đó sẽ tới các quan nhỏ hơn . Vinh thân phì gia là điều mà ai cũng mơ ước. Tuy Chúa rất thương các ông, luôn tận tình nhắc nhở / Ngài dùng những lời lẽ thật nhẹ nhàng, sợ rằng các ông sẽ cụt hứng, sẽ thất vọng. Chúa bảo các ông rằng: Vinh quang cho mọi người tất nhiên sẽ có, nhưng nếu muốn được chung phần vinh quang với Chúa ở đời sau , thì ngay bây giờ các ông phải tập uống chén đắng của Thầy mình trước đã / mà muốn uống được chén đắng thì các ông phải hết phải có lòng tin / lại còn phải can đảm, mà cốt lõi của chén đắng là các ông phải trung tín với Thầy mình cho đến cùng. Đừng bao giờ nghĩ tới chuyện bỏ của chạy lấy người.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Tin Chúa thì Kitô hữu nào cũng tin, nhưng khi cầu xin mà chưa được ơn, có khi là xin hoài mà không được, thì ít nhiều gì, họ cũng ngã lòng. Nếu Chúa cho ta nghe được những lời xin của mọi người, ta có thể tưởng tượng ra rằng: Họ xin cho những nhu cầu của cuộc sống, xin cho được bình an khỏe mạnh, xin ơn chữa lành, xin cho được thăng quan tiến chức, được mua may bán đắc, được thi đậu, được có tiền trả nợ. Chứ có mấy ai xin cho vinh danh Chúa, cho Nước Cha trị đến, cho đẹp lòng Thiên Chúa. Xin như thế có phải là chúng ta chưa biết cầu xin đó sao ? Ta chỉ xin cho mình mà không xin cho Chúa. Rõ ràng ta cũng chỉ vụ lợi trong việc cầu xin. Đâu có khác gì hai người con của ông Giêbê-đê mà Tin mừng vừa đề cập . Chúa nhắc chúng ta rằng: Hãy lo cho vinh danh Chúa trước, mọi việc khác Chúa sẽ ban cho sau, mấu chốt của niềm tin Kitô giáo là ở đây.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, xin thương chúc lành cho con / xin cho con biết sống sao cho đẹp lòng Chúa , cho vinh danh Chúa. Amen. **R
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 481
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  5
 Hôm nay:  373
 Hôm qua:  2596
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11399027
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top