Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BẢY TUẦN 18 TN A / NGÀY 08 AUGUST 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BẢY / SAU TUẦN 18 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :   CHỈ CÓ ĐỨC TIN MẠNH MỚI CÓ THỂ LÀM ĐƯỢC MỌI THỨ.

Thứ bảy /  trong tuần  XVIII / TN A - ngày 08 Aug 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 17, 14-20.
Khi ấy, có một người đến gần, quỳ gối trước mặt Chúa Giêsu mà nói rằng: "Lạy Ngài, xin thương xót con trai tôi vì nó mắc chứng kinh phong và rất trầm trọng: nó thường ngã vào lửa và lắm lúc nó ngã xuống nước. Tôi đã đem nó đến cùng môn đệ Ngài, nhưng các ông không thể chữa nó được". Chúa Giêsu đáp: "Ôi thế hệ cứng lòng tin và hư hỏng! Ta phải ở với các ngươi đến bao giờ? Ta còn phải chịu đựng các ngươi đến bao giờ nữa? Hãy đem nó lại đây cho Ta". Chúa Giêsu quát mắng quỷ và quỷ liền ra khỏi đứa bé. Và nó được lành ngay trong lúc ấy. Bấy giờ các môn đệ đến hỏi riêng Chúa Giêsu rằng: "Tại sao chúng con không thể trừ quỷ ấy được?" Chúa Giêsu bảo các ông rằng: "Vì các con yếu lòng tin! Thầy bảo thật các con: Nếu các con có lòng tin lớn bằng hạt cải, thì các con có khiến núi này rằng: 'Hãy rời khỏi đây mà sang nơi kia', thì nó liền đi sang, và chẳng có gì các con không làm được". 
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  / 
Đức tin không chỉ là ơn ban mà còn là khí cụ Thiên Chúa dùng để quy tụ mọi kẻ tin Chúa vào trong một cộng đoàn tín hữu / mà còn là nơi giúp họ gặp gỡ với Đức Giê-su trong mối tương quan mật thiết với Ngài. Lời Chúa Giê-su trách móc  những người Do Thái là “thế hệ gian tà và cứng lòng tin” / bởi vì họ chẳng bao giờ coi Ngài như Đấng Mê-si-a mà các tiên tri đã loan báo trước / mà họ chỉ đến với Ngài để thoả mãn sự tò mò và tính hiếu kỳ: Họ hào hứng đi tìm những dấu lạ chứ không hề khát khao đi theo Đức Giê-su chỉ vì lòng tin và mến đích thực. Đó cũng chính là lý do mà các môn đệ đã bất lực ,không thể khu trừ tên quỷ ra khỏi đứa bé. Không phải do cậy vào sức riêng mình nhưng phải kết hiệp mật thiết với Thiên Chúa bằng một đức tin vững mạnh , bằng đời sống cầu nguyện và chay tịnh / khi đó con người mới đủ sức đương đầu và loại trừ ma quỉ.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Trong xã hội ngày càng quá tiến bộ và văn minh, con người dường như ngày càng xa lìa Thiên Chúa, họ càng dễ trở thành ‘mồi ngon’ cho ác thần. Chúa Giê-su nhắc cho ta biết rằng đức tin là khí giới vô địch giúp họ chiến thắng ma quỷ. Vì thế Chúa kêu gọi mọi người hãy tin vào Chúa,  đừng bao giờ cậy dựa vào sức riêng mình.
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Sau khi các tông đồ nhận ra sự thất bại của mình và hiểu rõ sức mạnh của niếm tin / Chúa Giesus muốn dạy các ông và cả chúng ta về sau nầy là : chỉ có sự khiêm nhường và lòng gắn bó với Thiên Chúa cách trọn vẹn ,thì mới có thể chu toàn sứ vụ / chúng ta không cần phải chuyển núi dời non / mà điều chúng ta cần chính là bạt thấp ngọn đồi kiêu căng, lấp đầy hố sâu ghen ghét ,chỉnh thẳng cái đầu quanh co dối trá  ,lúc ấy đức tin của chúng ta mới vững vàng mạnh mẽ ,chúng ta mới có thể  đứng vững trước mưu chước của ma quỷ và giúp người khác diệt trừ bọn chúng .
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa Giê-su, trước sức mạnh của thế lực do sự dữ đe dọa, xin cho con luôn biết nương tựa ,nép mình vào Chúa . Vì chính Ngài mới là sức mạnh và là niềm hy vọng của đời con. Amen. **R
 

Trở lại      In      Số lần xem: 579
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  12
 Hôm nay:  2322
 Hôm qua:  2348
 Tuần trước:  18164
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11398380
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top