Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BẢY TUẦN 22 TN A / NGÀY 05 SEPT 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BẢY  / SAU TUẦN 22 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :      LUẬT PHÁP ĐỜI NẦY CHỈ ĐỂ BÊNH VỰC CHO MỘT THIỂU SỐ.

Thứ bảy /  trong tuần  XXII / TN A - 05 / Sept / 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 6, 1-5.
 
Vào một ngày sa bát, Đức Giêsu đi băng qua một cánh đồng lúa; các môn đệ bứt lúa, vò trong tay mà ăn. Nhưng có mấy người Pharisêu nói: “Tại sao các ông làm điều không được phép làm ngày sa bát?”
Đức Giêsu trả lời: “Ông Đa vít đã làm gì khi ông và thuộc hạ đói bụng? Ông vào nhà Thiên Chúa lấy bánh tiến mà ăn và cho thuộc hạ ăn. Thứ bánh này, chỉ có tư tế mới được ăn mà thôi. Câu chuyện ấy, các ông chưa đọc sao?” Rồi Người nói: “Con Người làm chủ ngày sa bát.”   Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Luật pháp có thể là những điều luật do nhà vua lập ra nếu quốc gia đó theo chế độ quân chủ chuyên chế / cũng có thể do một viện dân cử lập ra nếu nước đó theo chế độ công hòa. Luật pháp theo chế độ quân chủ chỉ được lập ra để phục vụ cho một nhóm thiểu số đại diện là các triều thần ,quan chức. Ở chế độ cộng hòa thì luật pháp cũng chỉ nhằm bênh đỡ cho quyền lợi của những người giàu có, chức quyền. Vào thời nào cũng thế, nhiều người cứ nhân danh pháp luật, nhưng thật ra bọn họ chỉ là những con người dối trá. Họ lợi dụng pháp luật để triệt hạ, để chối bỏ quyền lợi của người khác. Nhiều trường hợp người ta nhân danh pháp luật để đè bẹp con người. Chúa Giêsu hôm nay đã lên án kiểu sống nầy, thật ra Chúa không phải là người muốn phá bỏ hay thích sống ngoài vòng pháp luật. Bởi Chúa đến để kiện toàn lề luật / cho nên điều luật nào mang tính phi nhân hoặc muốn chối bỏ quyền lợi con người thì Chúa đều lên án. Các môn đệ cảm thấy đói nên bứt bông lúa ăn. Thật ra hành động nầy không phải là coi thường luật pháp hay là hành vi vi phạm ngày hưu lễ. Nhưng thật ra họ chỉ vi phạm một trong 39 điều mà các nhà chú giải đã thêm vào quy định của luật hưu lễ mà thôi. 
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Chúa Giêsu đã dẫn chứng hành động của vua Đavit và khẳng định rằng: Hành động mà các môn đệ vừa hành xử, không hề vi phạm luật ngày hưu lễ. Bởi vì luật đặt ra với mục đích bênh đỡ con người chứ không phải là chất thêm gánh nặng lên đôi vai con người. Nếu lề luật chối bỏ phẩm giá và quyền lợi con người thì điều luật đó đã mất hết ý nghĩa ,nên không còn đủ lý do để tồn tại. Lẽ dĩ nhiên, trong trường hợp này nếu không tuân thủ điều luật nầy, thì hành vi đó cũng không sai luật.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Thiên Chúa là tình yêu, Ngài là Thiên Chúa đầy tình xót thương. Khi một điều luật chà đạp lên quyền lợi của con người thì nó cũng trực tiếp xúc phạm đến Thiên Chúa. Thánh Phêrô và thánh Gioan khi bị điệu đến trước công nghị Do Thái, dù trước đó các ngài đã từng chịu tù đày đòn vọt. Các ngài cũng vẫn mạnh dạn tuyên bố: Thà vâng lời Thiên Chúa hơn là vâng lời loài người. Một ví dụ cụ thể: Luật pháp nhiều quốc gia cho phép phá thai, mà phá thai rõ ràng là một hành động sát nhân. Như vậy khi ta chống lại luật đó, một thứ luật pháp ác độc, thì việc chống lại thứ luật ác độc đó phải là một nghĩa cử đứng . Bởi thế chúng ta không thể một đàng thì tung hô Chúa, đàng khác chúng ta cũng tìm cách chống lại Ngài. Chúng ta cần khẳng định rõ ràng: Nước Trời là nơi mà những kẻ có tâm địa và hành vi ác độc không thể vào. Cũng như tất cả những ai sống bác ái thiện hảo, thì cho dù họ khác về tôn giáo, khác niềm tin thì họ vẫn được vào. Bởi lẽ Thiên Chúa không có lý do gì để trách phạt những con người có tâm hồn thiện hảo. Còn lý do mà họ chưa tin, chưa biết Chúa , chưa yêu Chúa, có khi là do gương sống của những Kitô hữu chưa đủ hấp dẫn họ, khiến họ không tâm phục khẩu phục để mà tin theo. Lúc đó lỗi không ở nơi họ, nhưng là ở nơi những Kitô hữu sống gương mù.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, xin cho con kính mến Chúa hết lòng, và yêu thương người đồng loại như yêu chính bản thân con. Amen.

GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG .

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 439
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  11
 Hôm nay:  1743
 Hôm qua:  3790
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11415366
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top