Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BẢY TUẦN 27 TN A / NGÀY 10 OCT 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BẢY / SAU TUẦN 27 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :  THẾ NÀO LÀ HẠNH PHÚC THẬT SỰ.

Thứ bảy /  trong tuần  XXVII  / TN A - ngày 10 Oct 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca : Lc 11, 27-28.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu đang giảng cho dân chúng, thì từ giữa đám dân chúng, có một phụ nữ cất tiếng nói rằng: "Phúc cho dạ đã cưu mang Thầy và vú đã cho Thầy bú!" Nhưng Người phán rằng: "Những ai nghe và giữ lời Thiên Chúa thì có phúc hơn".     Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO /  
Con người là một động vật bậc cao ? Vì sao ? Vì khi sinh ra, ai cũng có một ước mơ. Sau đó ai cũng cố công thực hiện, còn những sinh vật khác thì không có, hay nếu có thì những ước mơ của chúng dường như đã được tạo hóa lập trình sẵn, rất đơn sơ . Riêng ở nơi con người ước mơ của họ luôn biến đổi, sự biến đổi đều tùy thuộc vào sự cố gắng thực hiện của mỗi người. Có người thì ước mơ giàu sang phú quý, danh vọng đầy đủ. Cũng có người chỉ ước mơ thật bình thường. Cũng có người coi mọi thứ không quan trọng lắm ở cuộc sống đời nầy. Họ chỉ đặt mục tiêu của họ ở đời sống tâm linh mai sau. Tóm lại quan niệm hạnh phúc của từng con người rất khác nhau. Người có đạo thì ước mơ khác, người không đạo thì ước mơ khác. Người không có đạo thì ước mơ đời họ sẽ giàu có, danh vọng bằng mọi giá. Còn người có đạo thì có ước mơ hơi khác một chút và cách họ thực hiện ước mơ cũng rất khác, không thể bằng mọi giá, nhưng họ chỉ thực hiện ước mơ của đời họ trong khuôn khổ của giáo lý mà Chúa Kitô đã chỉ dạy họ.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Thật ra mỗi người đều có quan niệm và cách thực hiện ước mơ khác nhau. Chúa Giêsu dạy các Kitô hữu rằng: Ở đời tạm nầy, hạnh phúc không có giá trị bền lâu, chỉ vì cuộc sống trần gian chỉ là cõi tạm nên mọi sự luôn phụ thuộc vào cách sống, cách thực hiện ước mơ của mình. Chúa bảo rằng: Hạnh phúc là cho đi, hạnh phúc là được sống vĩnh cửu bên Chúa. Hạnh phục là sống vì người khác, là hy sinh, là sống bác ái, là vị tha. Trong khi đó những anh em lương dân có những cách hiểu khác nhau, người tốt thì sống lương thiện, mọi sự họ đều phú cho trời qua cách ăn ở ngay lành của họ. Nhưng cũng có người lại thực thi ước muốn của mình bằng cách cưỡng chiếm, dùng sức mạnh, dùng mưu mô xảo quyệt ,gian dối để thực hiện. Nhiều khi họ cố gắng cả đời nhưng vẫn không đạt được, vì họ sống không hợp với đạo trời. Hôm nay Chúa Giêsu muốn dạy các Kitô hữu rằng: Chỉ có một phương thế duy nhất giúp ta đạt được hạnh phúc vĩnh cửu ,đó là: Hãy lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa. Cũng có nghĩa rằng Thiên Chúa là Đấng quyền năng, thượng trí và thiện hảo. Ngài là Thiên Chúa tạo nên muôn loài, chỉ ở nơi Ngài mới có hạnh phúc thật, hạnh phúc vĩnh cửu. Muốn đạt được điều nầy, các Kitô hữu phải biết chăm chú lắng nghe và tuân giữ lời Ngài dạy / Đúng ra , Chúng ta phải thực thi đúng với giáo lý Ngài dạy là: Hãy yêu Chúa hết lòng và sống bác ái với người chung quanh . Trong yêu thương đó phải có cả điều kiện tha thứ. Cho nên tất cả những gì không đúng với giáo lý Chúa dạy, đều là thứ hạnh phúc ảo, tạm bợ, và không thể bền lâu.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Ai theo Chúa, thì phải tôn kính Thiên Chúa, hiếu thảo với cha mẹ và sống tốt lành với anh em. Ở đây khi Chúa dạy như thế, Chúa không có ý hạ thấp công ơn và vai trò của Đức Mẹ. Thế nhưng cha mẹ ở trần gian cũng chỉ là thọ tạo của Thiên Chúa, cũng có nghĩa rằng: Chúng ta phải yêu mến Thiên Chúa trước, tôn thờ Ngài trên tất cả. Sau đó mới đến cha mẹ, anh em. Con người với bản tính xác thịt, nông nổi nên chỉ hiểu hạnh phúc qua lăng kính tiền tài, danh vọng, thú vui và  quyền chức / là những thứ có ngay trước mắt / mặc dù đó chỉ là những thứ tạm bợ, không bền lâu. Điều Chúa hứa ban cho chúng ta là thứ hạnh phúc thật, hạnh phúc vĩnh cửu, hạnh phúc nước trời. Hôm nay Chúa muốn chúng ta xin Ngài ban cho đức tin, có đức tin chúng ta mới biết Ngài là ai, là Đấng như thế nào. Sau đó nhờ yêu mến Ngài, đức tin của chúng ta ngày càng vững mạnh. Nhờ vậy ta sẽ biết cách tìm ra hạnh phúc đích thực. Đó là yêu mến ,tuân giữ và thực thi lời Chúa dạy / làm được như thế, chúng ta sẽ được Chúa yêu thương và ban cho hạnh phúc thật, hạnh phúc nước trời / Mà tấm gương chúng ta cần soi chiếu, đó là cách sống đạo của Đức Maria. Nếu chúng ta sống như Mẹ thì chúng ta cũng được hạnh phúc như Mẹ , mà Đức Maria lại là Mẹ của Chúa Giesus .
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, chúng con tin Chúa. Xin Chúa ban cho chúng con niềm tin vững mạnh, để con cũng biết trung thành tuân giữ và thực thi lời Chúa dạy như Mẹ Maria. Xin giúp con trung thành và hết lòng yêu Chúa suốt đời con. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG .
 

Trở lại      In      Số lần xem: 577
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  9
 Hôm nay:  2202
 Hôm qua:  2070
 Tuần trước:  19480
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11320584
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top