Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BẢY TUẦN 28 TN A / NGÀY 17 OCT 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BẢY / SAU TUẦN 28 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :  SỨC MẠNH CỦA THÁNH THẦN

Thứ bảy /  trong tuần XXVIII  / TN A - ngày 17 Oct 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca : Lc 12, 8-12.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Hễ ai xưng nhận Thầy trước mặt người đời, thì Con Người cũng sẽ xưng nhận nó trước mặt các thiên thần của Thiên Chúa; nhưng ai chối bỏ Thầy trước mặt người đời, thì sẽ bị chối bỏ trước mặt thiên thần của Thiên Chúa. Và hễ kẻ nào nói phạm đến Con Người, thì nó sẽ được tha. Nhưng kẻ nào nói phạm thượng đến Thánh Thần, thì sẽ không được tha.
"Khi người ta điệu các con vào các hội đường, đến trước mặt vua quan và chính quyền, các con chớ lo lắng phải thưa làm sao, hay phải nói thế nào, vì trong giờ ấy, Thánh Thần sẽ dạy các con phải nói thế nào".
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Chúng ta là người có đạo, nên ai cũng tin Thánh thần là Thiên Chúa Ngôi Ba. Là sự khôn ngoan của Thiên Chúa. Bổn phận của Ngài là tỏ rõ quyền năng và khôn ngoan tột đỉnh của Thiên Chúa. Ngài là đấng vô hình cho nên chẳng ai có thể thấy Ngài. Nhưng việc làm của Ngài thì bao la, vô cùng cô tận. Trên trời dưới đất trong lòng người, chỗ nào cũng có dấu chân , dấu chỉ của Ngài. Vậy cụ thể công việc của Ngài là gì ? Chúng ta thử ngẫm nghĩ xem. Chúa Giê-su nói như thế là đúng hay sai. Chúa từng nói : khi các con bị bắt bớ, đừng sợ phải nói những gì và phải trả lời làm sao ? Các thánh tiến sĩ, các thánh giáo phụ là những nhà thông thái, học cao hiểu rộng, thì không nói làm gì? Chúng ta nhớ lại các tông đồ, các ông toàn là dân chài lưới. Suốt ngày chỉ là lưới cá và biển khơi. Thế  mà Chúa nói : Ta sẽ làm cho các con trở thành kẻ lưới người như lưới cá. Nếu nói đến ngư phủ thì chẳng có ai học hành gì bao nhiêu. Thế mà các ngài điều hành công việc Giáo hội tại trần thế một cách hết sức tốt đẹp, làm vẻ vang cho Danh Chúa . Chúng ta cũng nên lướt qua lịch sử và công trạng của vài vị thánh : Martine de Porres. Hay gần đây nhất như Thánh Terexa Calcutta. Các ngài làm những công việc hết sức cao cả lại tốt lành mà không cần phải vin vào bằng cấp hay gia thế. Đấy là những cách mà Thánh thần thể hiện khi người trần thế muốn cộng tác với ngài. Cũng nên nhớ đến gương anh dũng của các thánh tử đạo Việt Nam. Các ngài vừa nghèo, vừa dốt, chỉ có số ít là có học. Thế mà khi các ngài bị điệu ra trước mặt vua chúa quan quyền, chẳng những các ngài đã trả lời trôi chảy những câu hỏi hóc búa của đám quan binh, mà còn dám ngang nhiên giảng đạo cho bọn họ nữa. Đấy tất cả đều là Chúa Thánh Linh nói. Chứ không phải các ngài ấy nói. Bởi vì chỉ cần nhìn qua khí giới của đám binh lính đang lăm le trên tay ,thì dân thường ai cũng phải sợ chết khiếp chứ đừng nói gì tới cái án tử hình đang treo lơ lửng trên đầu mỗi người trong bọn họ .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Khi kêu gọi những người thường xuyên theo Chúa, Chúa muốn họ trở thành môn đệ của Chúa / mà môn đệ thì phải từ bỏ, phải chịu đau khổ, phải gặp muôn vàn khó khăn. Tuy nhiên Chúa cũng căn dặn các ông đừng quá sợ, vì có Chúa Thánh Thần sẽ giúp các ông vượt qua, Ngài sẽ cho biết phải nói gì ,làm gì / rồi khi Thiên Chúa chọn tiên tri Gieremi-a, ông cũng trả lời với Chúa: Con đây còn quá trẻ, lạy Chúa, con không biết ăn biết nói / Chúa cũng bảo ông đừng sợ. Đến lượt chúng ta hôm nay, điều kiện giữ đạo không còn quá khốn khó như ngày xưa, vào thời các tông đồ ở Roma hay thời các thánh tử đạo tại Việt Nam. Nhưng cũng có khá nhiều những con người có tính cách khó hiểu, khó thân thiện, họ luôn có những lối hành xử kém hiểu biết, khiến cho chúng ta không khỏi lo ngại . Tuy nhiên theo kinh nghiệm của các nhà truyền giáo thì môi trường ngày càng khó thì niềm tin của họ ngày càng sống động, càng mãnh liệt. Chỉ có một điều đáng cho chúng ta sợ đó là trào lưu sống vội , tục hóa đang bách hại tinh thần con em chúng ta. Bên cạnh đó còn có sự hỗ trợ của phim ảnh, sách báo băng đĩa đồi trụy đang bày bán khắp nơi, nó có sức phá hủy nền đạo đức từ bên trong, làm băng hoại tinh thần đạo đức cũng như thuần phong mỹ tục mà cha ông chúng ta đã cố công gầy dựng lâu năm . Như vậy Thánh thần chỉ tối kỵ một điều: Đừng bao giờ chạm đến ngài cách quá nặng nề. Có nghĩa là chúng ta đừng đem lời giả dối đến đè bẹp sự thật, đừng coi quyền năng Thiên Chúa như những trò đùa cợt thế gian. Chúng ta chỉ được phép tới một mức độ nào đó thôi. Bởi chúng ta chỉ là loài thọ tạo yếu hèn ,dơ bẩn ,tội lỗi. Chúng ta không có cửa nào để có thể xúc phạm đến Thánh thần mà không bị phạt. Từ đó suy ra chúng ta là loài thọ tạo, Chúa tạo dựng nên chúng ta vì yêu thương. Chúng ta phạm lỗi, Chúa thương tha thứ, rồi lại tìm đủ mọi cách để lôi kéo chúng ta về bên Chúa. Chúng ta chỉ cần làm một điều cần duy nhất là sám hối và cảm tạ Chúa cho xứng đáng mà thôi.Nếu việc cuối cùng này mà cũng làm không xong thì Chúa cũng coi chúng ta như rơm rác, như cỏ lùng, chỉ còn cách quăng hết vào lửa mà thôi. 
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Đừng sợ, đừng lo, Chúa nói như vậy không phải là tập cho ta tính ỷ lại hay thụ động. Như các kiểu ôm cây đợi thỏ, há miệng chờ sung rụng. Sau đó thì phó mọi việc cho Thánh thần làm. Nhưng chúng ta phải biết vâng nghe, chuyên cần học hỏi, suy niệm và rước Thánh thể Chúa. Sau đó Thánh thần sẽ thâm nhập vào trong ta. Khi đó mới là: Ta sống trong Chúa và Chúa nói trong ta / Ai có kinh nghiệm sống đạo đều biết rõ điều  này.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, xin cho yêu Chúa hết lòng, biết Chúa tận tình, để con luôn xác tín rằng : Thánh thần sẽ luôn hướng dẫn đời con . Amen **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 412
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  11
 Hôm nay:  1154
 Hôm qua:  2070
 Tuần trước:  19480
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11319536
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top