Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BẢY TUẦN 29 TN A / NGÀY 24 OCT 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BẢY / SAU TUẦN 29 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :      Ý NGHĨA CỦA NHỮNG SỰ KIỆN.

 

Thứ bảy /  trong tuần  XXIX  / TN A - ngày 24 Oct 2020  
 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca : Lc 13, 1-9.
 
Khi ấy, có những kẻ thuật lại cho Chúa Giêsu về việc quan Philatô giết mấy người Galilê, làm cho máu họ hoà lẫn với máu các vật họ tế sinh. Người lên tiếng bảo: "Các ngươi tưởng rằng mấy người xứ Galilê đó bị ngược đãi như vậy là những người tội lỗi hơn tất cả những người khác ở xứ Galilê ư? Ta bảo các ngươi: không phải thế. Nhưng nếu các ngươi không ăn năn hối cải, thì tất cả các ngươi cũng sẽ bị huỷ diệt như vậy. Cũng như mười tám người bị tháp Silôe đổ xuống đè chết, các ngươi tưởng họ tội lỗi hơn những người khác ở Giêrusalem ư? Ta bảo các ngươi: không phải thế; nhưng nếu các ngươi không ăn năn hối cải, thì tất cả các ngươi cũng sẽ bị huỷ diệt như vậy".
Người còn nói với họ dụ ngôn này: "Có người trồng một cây vả trong vườn nho mình. Ông đến tìm quả ở cây đó mà không thấy, ông liền bảo người làm vườn rằng: Kìa, đã ba năm nay ta đến tìm quả cây vả này mà không thấy có. Anh hãy chặt nó đi, còn để nó choán đất làm gì!" Nhưng anh ta đáp rằng: "Thưa ông, xin để cho nó một năm nay nữa, tôi sẽ đào đất chung quanh và bón phân: may ra nó có quả chăng, bằng không năm tới ông sẽ chặt nó đi".
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /
Trong cuộc sống của mỗi người, hằng ngày vẫn có những sự kiện khác nhau xảy ra. Mỗi một sự cố đều có ý nghĩa riêng của nó. Chúng ta không thể có một mẫu số chung để áp đặt cho từng sự kiện. Có người thì chê, cũng có người thì khen, cũng có người lợi dụng nó để nói những lời an ủi. Người thì cho rằng Chúa phạt vì những cuộc ăn chơi trác táng, cũng có một số người dùng nó như một dịp để cảm thông, an ủi, nâng đỡ, giúp người trong cuộc có thể vượt qua những khó khăn về thể xác cũng như tinh thần, cũng có người cho rằng: Đây là dấu chỉ để Thiên Chúa cảnh báo người trong cuộc về những việc phải làm hoặc không nên làm.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Hằng ngày qua các báo đài, chúng ta biết có nhiều sự cố cũng như tai nạn xảy ra. Người thì nói kẻ nầy đáng chết, người khác lại nói: kẻ đó đáng thương, cũng có người cho rằng: Kẻ kia gian ác quá nên có thể họ bị Thiên Chúa trừng phạt. Thật ra khi đọc lại bài dụ ngôn cỏ lùng, chúng ta thấy Thiên Chúa rất nhân từ, Ngài không phạt ai ngay như ở thời lụt đại hồng thủy. Theo truyền thuyết thì sau đó Thiên Chúa hứa sẽ không phạt nhân loại cách đại trà như vậy nữa. Lời hứa ấy được xác định qua chiếc cầu vòng 7 sắc sau mỗi con mưa. Thật ra vào thời Cựu Ước chúng ta thấy Thiên Chúa thường có những hình phạt nhãn tiền, nhưng sau nầy ở vào thời Chúa Giêsu, chúng ta thấy Thiên Chúa nhẫn nại hơn qua các dụ ngôn: Đứa con hoang đàng/ Đồng bạc đánh mất/ Con chiên bị lạc / và cuối cùng là dụ ngôn cây lúa và cỏ lùng. Tuy Chúa có quở trách, nhưng vẫn cho chúng ta rất nhiều cơ hội để sám hối, cải tà quy chính / và chỉ có những ai quá lỳ hợm thì Thiên Chúa mới sửa phạt vào ngày sau hết. Còn hiện tại, những việc thường xuyên xảy ra không mang biểu tượng phạt, nhưng là mang tính cảnh báo để mọi người nhìn lại thân phận mình, nhận ra những hành động đúng sai. Sau đó mau mắn sửa đổi, để cuối cùng rồi thì ai cũng nhận được ơn tha thứ.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Nhìn lại bản chất của mỗi người, chúng ta thấy ai cũng dễ vấp vào thói quen cái xà, cái rác. Không ai muốn, cũng không ai có thể nhìn thấy cái lưng, cái ót của mình. Có nghĩa rằng: Nết xấu của mình thì to thì nhiều, nhưng ai cũng muốn chối bay cãi biến, hoặc nặng thành nhẹ. Đó là cái cách chúng ta chữa mình rồi sau đó chúng ta làm ra vẻ ta đây tốt, thánh để khinh miệt người khác / chúng ta cứ dè bỉu người khác khi thấy họ gặp nạn, hay khi đời họ gặp cảnh éo le. Chúng ta sẵn sàng kết tội họ và cho rằng đây là hình phạt. Thiên Chúa muốn để mọi thứ xảy ra cách tự nhiên. Chúng ta có thể cầu xin ơn bình an, cũng có khi trong ơn bình an, Chúa lại muốn ban thêm cho chúng ta ơn nhẫn nhục, ơn bền đỗ. Đúng, có khi Chúa cảnh báo, cũng có khi Chúa dùng nó như một phần của ơn cứu độ. Tuy nhiên một điều hết sức quan trọng mà chúng ta cần phải nhớ: Chúa xót thương hay Chúa phán xét công thẳng, đều là quyền của Chúa. Chúng ta không có quyền xét đoán, biện hộ hay thêm bớt vào. Điều duy nhất chúng ta có thể làm là cầu nguyện giúp họ. Một điều chúng ta luôn phải tránh, đó là: Đừng tự coi mình là tốt lành, cũng đừng bao giờ coi người khác là tội lỗi. Biết đâu cái đạo đức chúng ta đang tưởng mình có, chỉ là thứ đạo đức giả, mà đạo đức giả chính là thói sống đạo của đám người Pharisêu ngày xưa. Như vậy ý Chúa muốn dạy chúng ta qua bài tin mừng là gì ? Hãy nhìn lên Chúa để chúng ta thấy Chúa là đấng xót thương. Chúa luôn nhẫn nhục và yêu thương chờ đợi chúng ta. Chúa luôn cho chúng ta cơ hội để sám hối sửa mình. Sau đó là quay về với Chúa. Chúa càng kiên trì, càng xót thương, thì chúng ta càng nhận ra mình bất toàn. Chúa không muốn chúng ta bị hủy diệt về tội của mình, nhưng Chúa chỉ muốn tìm lại chúng ta như tìm lại được con chiên lạc. Chúa cũng luôn đợi chờ chúng ta như người cha chờ đợi đứa con trai tội lỗi của mình quay về. Bởi vì bản chất của Ngài là Thiên Chúa của lòng xót thương .
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, con chỉ có thể trở nên tốt nếu như con nhận ra sự xấu xa tội lỗi của mình. Con biết Chúa rất yêu thương con và luôn muốn tốt cho con. Xin giúp con cũng biết xót thương và cảm thông hơn nữa với anh em con. Amen. **R
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 561
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  17
 Hôm nay:  1767
 Hôm qua:  1986
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11404583
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top