Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BẢY TUẦN 4 PS A / NGÀY 09 MAY 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BẢY / SAU TUẦN IV /  PS  A   

      ĐỀ TÀI :     AI THẤY THẦY LÀ THẤY CHÚA CHA.

Thứ bảy /  Trong tuần  IV PS  / A - ngày 09 / May / 2020  
 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 14, 7-14.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Nếu các con biết Thầy, thì cũng biết Cha Thầy. Ngay từ bây giờ, các con biết và đã xem thấy Người".
Philipphê thưa: "Lạy Thầy, xin tỏ cho chúng con xem thấy Cha và như thế là đủ cho chúng con". Chúa Giêsu nói cùng ông rằng: "Philipphê, Thầy ở với các con bấy lâu rồi, thế mà con chưa biết Thầy ư? Ai thấy Thầy là xem thấy Cha. Sao con lại nói: Xin tỏ cho chúng con xem thấy Cha? Con không tin rằng Thầy ở trong Cha và Cha ở trong Thầy ư? Những điều Thầy nói với các con, không phải tự mình mà nói, nhưng chính Cha ở trong Thầy, Ngài làm mọi việc. Các con hãy tin rằng Thầy ở trong Cha, và Cha ở trong Thầy. Ít ra các con hãy tin, vì các việc Thầy đã làm. Thật, Thầy bảo thật các con: Ai tin vào Thầy, người ấy sẽ làm được những việc Thầy đã làm; người ấy còn làm được những việc lớn lao hơn, vì Thầy về với Cha. Và điều gì các con nhân danh Thầy mà xin Cha, Thầy sẽ làm, để Cha được vinh hiển trong Con. Nếu điều gì các con nhân danh Thầy mà xin cùng Thầy, Thầy sẽ làm cho".  Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO /
Có nhiều họa sĩ vẽ chân dung cực giỏi / ông ta vẽ bức chân dung 3 chiều nhìn cứ như là người thật. Cũng có những họa sĩ tồi, vẽ chân dung một người quá cố xong, nhưng người trong nhà không thể nhận ra đó là ai. Ca dao VN cũng có câu: Hữu xạ tự nhiên hương. Có nghĩa là những người tốt thì luôn có nhiều tiếng thơm. Câu nầy dựa vào mùi hương thơm của một loài hươu, có hạch dưới bụng tiết ra mùi thơm mà người ta gọi là xạ hương. Chúa Giêsu là Thiên Chúa nhập thể làm phàm nhân. Cho nên Ngài có nhân cách thập toàn. Chúng ta có thể tạm hiểu Ngài qua cách diễn tả đó bằng từ “Ba chê”, là không chê vào đâu được. Rõ ràng Chúa Giêsu là nhân vật 3 chê, không thể chê / nhưng sao Chúa vẫn bị giết. Họ giết Chúa vì tính đố kỵ, ghen ghét. Đây là bản tánh đặc trưng của loài ma quỷ. Chúng là thứ điển hình của một giống loài kiêu ngạo và ganh ghét. Có kiêu ngạo, có ganh ghét thì sẽ có chia rẽ, bất hòa. Chúa Giêsu luôn nói những điều mang chân lý và thiện hảo / Ngài nói sao thì sẽ thực hành đúng như vậy. Chính vì thế gian là môi trường gian dối cho nên ai công chính ngay lành thì rất khó sống. Người công chính không thể ở cạnh những kẻ gian dối. Vì vậy cho nên trước sau gì người thánh cũng sẽ bị hại.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Chúa Giêsu là con Thiên Chúa, là Đấng Thiên sai, Ngài hoàn hảo trong lời nói và thánh thiện trong việc làm. Nếu quan sát bằng con mắt đức tin, thì chúng ta có thể thấy những người hoàn hảo như Chúa Giêsu, là những người luôn có bàn tay Thiên Chúa ở trên họ. Có nghĩa rằng: Thiên Chúa đang nói, đang làm qua con người đó / và chúng ta phải tin chắc như vậy. Cho nên khi Chúa nói: Ta và Cha là một / Ai thấy Ta là thấy Cha. Những lời nầy là thật, không điêu ngoa gian dối chút nào. Lịch sử bao nhiêu ngàn năm qua đã chứng minh điều đó, và chúng con rất có lòng tin như thế.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Chúa Giêsu yêu mến Chúa Cha, nên Ngài làm được những việc Chúa Cha làm. Những ai yêu mến Chúa Giêsu thì cũng làm được những việc Chúa Giêsu làm. Điều nầy được minh chứng rõ ràng bởi các tông đồ và những vị thánh sau nầy. Lịch sử đều đã chứng minh và ghi nhận, đúng như lời thánh Phaolô đã nói: Tôi sống nhưng không còn là tôi, mà là Đức Kitô sống trong tôi. Vì thế con phải luôn giữ Chúa trong lòng con.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, xin ban chính mình Chúa cho con, để con đọc học, suy niệm và thực hành lời Chúa mỗi ngày. Amen. **R
 
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 484
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  10
 Hôm nay:  438
 Hôm qua:  2056
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11416117
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top