Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BẢY TUẦN 7 PS A / NGÀY 30 MAY 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BẢY / SAU TUẦN VII / PS  A   

    ĐỀ TÀI :    NIỀM VUI CỦA NGƯỜI ĐƯỢC CHÚA VIẾNG THĂM.    

Thứ bảy /  Trong tuần  VII PS  / A - ngày 30 / May / 2020  
 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 21, 20-25.
 
Khi ấy, Phêrô quay lại, thấy môn đệ Chúa Giêsu yêu mến theo sau, cũng là người nằm sát ngực Chúa trong bữa ăn tối và hỏi "Thưa Thầy, ai là người sẽ nộp Thầy?" Vậy khi thấy môn đệ đó, Phêrô hỏi Chúa Giêsu rằng: "Còn người này thì sao?" Chúa Giêsu đáp: "Nếu Thầy muốn nó cứ ở lại mãi cho tới khi Thầy đến thì việc gì đến con? Phần con, cứ theo Thầy". Vì thế, có tiếng đồn trong anh em là môn đệ này sẽ không chết. Nhưng Chúa Giêsu không nói với Phêrô: "Nó sẽ không chết", mà Người chỉ nói: "Nếu Thầy muốn nó cứ ở lại mãi cho tới khi Thầy đến thì việc gì đến con".
Chính môn đệ này làm chứng về những việc đó và đã viết ra, và chúng tôi biết lời chứng của người ấy xác thật. Còn nhiều việc khác Chúa Giêsu đã làm, nếu chép lại từng việc một thì tôi thiết tưởng cả thế giới cũng không thể chứa hết các sách viết ra.   Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO /
Người được người khác yêu mến thì phải làm gì? Nếu tôi được Chúa thương yêu, thì tôi phải biết ơn, vui sướng, ca tụng và loan truyền. Vì thế lý do mà Chúa sinh dựng nên chúng ta, không phải là để làm người như muôn thú, cây cỏ, mà là để hưởng nhận tất cả những ơn lành Chúa ban. Ta cảm thấy thật hạnh phúc và luôn luôn biết ơn Chúa. Người biết ơn thì cũng biết ca tụng, loan truyền tình thương mà Thiên Chúa đã dành cho mình. Người được Thiên Chúa yêu thương hơn những người khác , đó chính là Mẹ Maria. Mẹ là một thọ tạo mà lại được cưu mang Đấng cứu thế. Niềm vui ấy quá lớn lao nên mẹ không thể nào giữ kín được trong lòng, cho nên Mẹ đã tìm cớ đi thăm bà chị Elizabet. Người nầy cũng được Thiên Chúa ban cho một ơn quá cao trọng, đó là bà được mang thai trong lúc tuổi bà đã 60. Bình thường phụ nữ chỉ có thể sinh con cuối cùng ở tuổi 48, quá lắm là 50. Ở tuổi này kinh nguyệt của người phụ nữ đã khô cạn, đồng thời trứng cũng sẽ không còn rụng nữa. Bà Elizabet được ơn trọng đại, Mẹ Maria được ơn rất trọng đại. Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu. Cả hai người phụ nữ đều vui mừng, đều biết ơn Thiên Chúa nên họ đã tìm gặp nhau hầu có thể cùng nhau ca tụng và quảng bá niềm vui nầy cho bà con chung quanh cùng biết, cùng vui với họ .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Yêu mến và ca tụng chính là nhiệm vụ mà hai người phụ nữ có bổn phận phải làm vinh danh Chúa. Mẹ Maria được diễm phúc vì có Chúa ở cùng,  bào thai mà Mẹ đang cưu mang là nhờ sự tác động của Thần Linh Thiên Chúa. Thánh Linh là quyền năng của Thiên Chúa cho nên bất cứ việc lớn, việc nhỏ nào cũng đều do Ngài tác động, Ngài thực hiện. Mẹ Maria có Chúa ở cùng nên mẹ không thể giữ niềm vui ấy cho riêng mình, mà Mẹ phải ra đi, phải mang Tin mừng, mang Chúa đi khắp nơi / Với quyền năng thì Thiên Chúa có thể đi khắp nơi. Nhưng Ngài luôn tôn trọng sự tự do của con người, Chúa kêu gọi nhưng chúng ta phải tự tìm đến, có thể là do ơn soi sáng, nhưng cũng có thể là do sự giới thiệu của ai đó, mà Mẹ Maria hôm nay là một gương điển hình.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Đã vui thì không ngại gian lao cách trở. Mẹ hồ hởi mang Chúa đi, yêu mến là phục vụ, phục vụ Chúa không được thì chúng ta phải phục vụ tha nhân, Chúa bảo thế mà. Vì Chúa đang hiện thân trong anh em, và rất nhiều anh em cũng đang khao khát Chúa. Chúng ta phải yêu Chúa bằng tinh thần hòa đồng giữa người với người, chứ không phải yêu đồng loại bằng mớ lý thuyết suông. Người ta đang đói mà ta không cho họ bánh, lại chỉ có nói lời chúc suông là: Hãy đi bình an/ Thì đây rõ ràng là ta đang sống đạo cách sáo rỗng.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, bổn phận con là phải đi rao truyền tình yêu thương của Chúa cho mọi người, nhưng nếu con chỉ ước muốn việc đó trong bốn bức tường thì rõ ràng con không thực tế chút nào. Xin giúp con can đảm tiến bước ra đi đến với anh em, theo gương Mẹ Maria hôm nay . Amen. **R
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 454
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  7
 Hôm nay:  662
 Hôm qua:  1814
 Tuần trước:  27315
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11350966
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top