Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ HAI TUẦN 12 TN A / NGÀY 22 JUNE 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI  / SAU TUẦN 12 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :  * ĐỪNG HAM SỬA LỖI NGƯỜI KHÁC.

Thứ hai /  trong tuần  XII / TN  / A - ngày 22 / June / 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 7, 1-5.
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con đừng đoán xét để khỏi bị đoán xét. Các con đoán xét thể nào thì các con cũng bị đoán xét như vậy. Các con dùng đấu nào mà đong, thì cũng sẽ đong lại cho các con bằng đấu ấy. Sao ngươi thấy cái rác trong mắt anh em, mà không thấy cái đà trong mắt ngươi? Hoặc sao ngươi bảo anh em: 'Để tôi lấy cái rác ra khỏi mắt anh', và này: cái đà đang ở trong mắt ngươi. Đồ giả hình, hãy lấy cái đà khỏi mắt ngươi trước đã, rồi ngươi sẽ thấy rõ để lấy cái rác ra khỏi mắt anh em ngươi".
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Xét đoán luôn đi đôi với tội nói hành nói xấu, tánh ham xét đoán sẽ gây đụng chạm và mích lòng người khác. Đây là căn bệnh trầm kha, khó chữa lành, vì sao ? Mỗi người ai cũng có cái tôi. Chính vì cái tôi quá quan trọng nên chúng ta thường phạm phải lỗi lầm là tự cho mình tốt hơn người khác. Một Thánh giáo phụ dạy rằng: Người có tính khiêm nhường sẽ xin cùng Chúa điều nầy: Lạy Chúa, xin cho con biết Chúa, biết con, biết Chúa là Đấng quyền năng, trọn hảo, để con luôn tôn kính, tin yêu Chúa. Biết con là đứa thấp hèn tội lỗi, nhờ đó con sẽ khiêm tốn hơn trước mặt Chúa và trước mặt anh em con . Biết Chúa đã khó, cho nên chúng ta chỉ cần tin, biết mình cũng khó vậy thì làm sao chúng ta có thể biết rõ được người khác, không thể biết rõ mình cho nên nhiều khi cách sống tách biệt của chúng ta sẽ làm trò cười cho thiên hạ. Bởi vì chúng ta có thói quen bỏ qua những lỗi lầm của mình mà lại đi chấp nhất những lỗi sơ sẩy của người khác, rốt cuộc chúng ta cũng sẽ phạm vào điều tối kỵ là: Một kẻ ngôn hành bất nhất.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Người kiêu ngạo thì con mắt luôn mở nhỏ, vì mở nhỏ nên thấy ít, thấy ít nên không thấy lỗi của mình. Sau đó là háo danh / càng háo danh thì càng cho rằng mình hơn người. Thấy mình hơn người nên càng lên mặt dạy đời. Trong thực tế những kẻ hăng say thường vấp phải tật xấu: Vừa nhận ra đôi điều tốt, vừa tập được chút hành động tốt, đã vội vã cho rằng mình thánh thiện hơn anh em / rồi khi phạm lỗi, mình tự cho rằng lỗi của mình nhỏ, rồi cố tình che lấp để ngụy biện rằng mình dù sao cũng đạo đức hơn người.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Cộng đồng mạng hôm nay thường dùng từ ném đá để chỉ ra hành động công kích nhau trên mạng. Ngày xưa người Do Thái đã dùng luật ném đá để xử những người phụ nữ hoại tình bị bắt quả tang. Khi đám biệt phái, luật sĩ mang chị phụ nữ này đến như một cái bẫy hầu mong có cớ để tiêu diệt uy tín của Chúa, nhưng Chúa Giêsu đã khôn ngoan nhắc nhở họ: Hãy xét mình trước khi xét người, rồi Chúa cũng bảo chị: Tôi không kết án chị, chị hãy về đi và đừng phạm tội nữa / chừa là không phạm tội nữa . Nếu cứ cố tình thì chúng ta đã buộc Chúa phải phạt sau khi đã ân cần nhắc nhở chúng ta. Chúa luôn đối xử khoan dung, Chúa vẫn dùng tòa giải tội để lập lại trật tự và giúp chúng ta có được sự bình an sau khi đã tự làm hòa với Chúa. Có nghĩa là: Chúa quảng đại với ta thì cũng đòi ta phải quảng đại với anh em ta như vậy.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa là Đấng nhẫn nại, bao dung và hay tha thứ / Chúa  đến không phải để xét xử, để tiêu diệt nhưng là để cứu sống. Xin giúp con cũng biết sống vị tha như Chúa với anh em con. Amen. **R
 
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 531
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  13
 Hôm nay:  308
 Hôm qua:  2056
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11415987
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top