Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ HAI TUẦN 15 TN A / NGÀY 13 JULY 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI / SAU TUẦN 15 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :      MUỐN CÓ HÒA BÌNH THÌ PHẢI HIỂU BIẾT CHÂN LÝ.

MUỐN SỐNG BỀN CHẶT BÊN NHAU THÌ PHẢI BIẾT TÔN TRỌNG, YÊU THƯƠNG NHAU.

Thứ hai /  trong tuần  XV /  TN A - ngày 13 / July / 2020  

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 10, 34—11,1.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các Tông đồ rằng: "Các con chớ tưởng rằng Thầy đến để mang hoà bình cho thế gian: Thầy không đến để đem hoà bình, nhưng đem gươm giáo. Vì chưng, Thầy đến để gây chia rẽ con trai với cha mình, con gái với mẹ mình, nàng dâu với mẹ chồng mình: và thù địch của người ta lại là chính người nhà mình. Kẻ nào yêu mến cha mẹ hơn Thầy, thì chẳng xứng đáng với Thầy. Kẻ nào yêu con trai con gái hơn Thầy, thì chẳng xứng đáng với Thầy. Kẻ nào không vác thập giá mình mà theo Thầy, thì không xứng đáng với Thầy. Kẻ nào cố tìm mạng sống mình thì sẽ mất, và kẻ nào đành mất mạng sống mình vì Thầy, thì sẽ tìm lại được nó.
Kẻ nào đón tiếp các con là đón tiếp Thầy, và kẻ nào đón tiếp Thầy, là đón tiếp Đấng đã sai Thầy. Kẻ nào đón tiếp một tiên tri với danh nghĩa là tiên tri, thì sẽ lãnh phần thưởng của tiên tri; và kẻ nào đón tiếp người công chính với danh nghĩa người công chính, thì sẽ lãnh phần thưởng của người công chính. Kẻ nào cho một trong những người bé mọn này uống chỉ một bát nước lã mà thôi với danh nghĩa là môn đệ, thì quả thật, Thầy nói với các con: người ấy không mất phần thưởng đâu".
Sau khi Chúa Giêsu truyền dạy xong các điều ấy cho mười hai tông đồ, Người rời khỏi đó để đi dạy dỗ và rao giảng trong các thành phố của các ông.    Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Muốn láng giềng sống hài hòa với nhau thì đòi hỏi cả hai phải biết điều. Biết điều là biết nghĩ tới nhau, biết tôn trọng quý mến ,yêu thương nhau. Lời Chúa dạy hôm nay nếu mới nghe qua, ai cũng cảm thấy chói tai, khó hiểu. Nhưng thật ra cho dù là giữa cha mẹ với con cái hay là giữa anh em ruột thịt với nhau, nếu muốn sống chung hài hòa, đều đòi hỏi cả hai phải biết giữ kẽ với nhau. Thật ra lời Chúa nói là cả một chân lý sống. Nếu muốn có cuộc sống bình an, vui vẻ với nhau, đòi hỏi mọi người phải biết mình biết ta / được như thế, cả hai sẽ dễ dàng cảm thông, thấu hiểu nhau. Cũng có nghĩa là đừng ai gây bất công, đừng ai làm điều ác cho nhau. Trong cuộc sống sinh hoạt cộng đồng, đòi hỏi cả hai đều phải mở rộng lòng mình ra chấp nhận cái khác biệt của nhau và luôn hy sinh cái riêng tư vì lợi ích chung.  Điều Chúa muốn dạy chúng ta hôm nay chính là: Đã là một Kitô hữu, đã là con cái cùng một Cha trên trời, thì chúng ta đâu khác gì là anh em ruột thịt với nhau, nên phải quý mến nhau. Chung quy muốn theo Chúa là phải từ bỏ ý riêng .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Người hiếu khách thì cửa luôn rộng mở. Muốn anh em bà con lui tới viếng thăm thì nhà đừng kín cổng cao tường, đừng nuôi chó dữ. Nếu anh em không thể lui tới được, thì Chúa Giêsu cũng chẳng lui tới được. Bởi Ngài là hiện thân của những con người nghèo khó. Ở thời nào thì vàng bạc cũng rất quý, nó càng nói lên sự khác biệt của giai cấp xã hội. Người ta lên cung trăng, rồi người ta bảo là không thấy Thiên Chúa đâu cả, có người còn mạnh miệng tuyên bố: Thiên Chúa đã chết rồi, các nhà khoa học thì cho rằng trí khôn là tất cả. Còn các ông tỷ phú thì nói khác. Họ cho rằng tiền bạc, đô la, vàng mới là ông vua bà chúa , nhưng càng nhiều tiền ,con người càng ích kỷ .
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Người ta cho rằng không có Chúa là đúng. Bởi nhãn quan của những con người này họ chỉ thấy có tiền tài, danh vọng, sắc dục, thú vui. Những con người nầy làm thành một vòng vây ích kỷ. Người ta càng giàu càng lựa chọn bạn kỹ hơn. Nên họ càng có ít bạn, càng ít bạn, thì họ càng ít khách. Nhưng khó thay Chúa Giêsu lại là hiện thân của người nghèo, ai không tinh mắt, ai không rộng lòng thì không thể nào nhìn thấy Chúa. Thậm chí họ càng không thể gặp Chúa 
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, Con người càng văn minh, càng giàu thì họ càng ích kỷ, độc ác. Bởi họ như thế nên xã hội không có lúc nào bình an. Chỗ nào cũng  đụng chạm do quyền lợi, do ý muốn bành trướng, do ý thích chiếm dụng, do muốn hiếp đáp kẻ khác . Xin Chúa giúp chúng con, những người Kitô hữu biết sống quảng đại với nhau hơn . Amen. **R
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 505
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  6
 Hôm nay:  1280
 Hôm qua:  1986
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11404096
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top