Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ HAI TUẦN 16 TN A / NGÀY 20 JULY 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI / SAU TUẦN 16 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :    SẼ CÓ MỘT DẤU LẠ CẢ THỂ .

Thứ hai /  trong tuần  XVI  / TN A - ngày 20 / July / 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 12, 38-42.
 
Khi ấy, có mấy luật sĩ và biệt phái thưa cùng Chúa Giêsu rằng: "Lạy Thầy, chúng tôi muốn thấy Thầy làm một dấu lạ". Người trả lời: "Thế hệ hung ác gian dâm đòi một dấu lạ! Nhưng sẽ không cho dấu lạ nào, trừ dấu lạ tiên tri Giona. Cũng như xưa tiên tri Giona ở trong bụng cá ba đêm ngày thế nào, thì Con Người cũng sẽ ở trong lòng đất ba đêm ngày như vậy. Tới ngày phán xét, dân thành Ninivê sẽ chỗi dậy cùng với thế hệ này và lên án nó, vì họ đã nghe lời tiên tri Giona mà sám hối tội lỗi, nhưng đây có Đấng cao trọng hơn Giona. Đến ngày phán xét, nữ hoàng phương nam sẽ chỗi dậy cùng với thế hệ này và lên án nó: vì bà từ biên thuỳ trái đất đã đến nghe lời khôn ngoan của vua Salomon, nhưng đây có Đấng cao trọng hơn Salomon".   Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO .   
Chính vì cái mác nghèo khó của Chúa Giêsu cho nên đám người Do Thái vẫn cứ coi thường Chúa. Mặc dù hằng ngày Chúa vẫn rao giảng, vẫn làm phép lạ chữa bệnh. Nhưng các phép lạ nầy lại không thể đánh động được lương tâm họ. Vì thế hôm nay họ đến xin Chúa một phép lạ cả thể, một dấu lạ từ trời thì họ mới có thể tin. Chúa Giêsu dẫn chứng về phép lạ tiên tri Gio-na ở trong bụng cá 3 ngày 3 đêm mà sau đó vẫn còn sống. Thật ra phép lạ nầy đã xảy ra vào thời xa xưa. Hơn nữa đã có mấy ai được chứng kiến, cũng vì không thấy nên họ không tin. Nếu chỉ vì người nầy thấy thì tin, còn những người khác chưa thấy nên chưa tin. Không lẽ đây là lý do để họ cứ đòi Thiên Chúa phải làm phép lạ hoài. Ngày nay cũng có khối kẻ lập luận như vậy. Nhưng thật ra chính họ tự mâu thuẫn với chính họ. Bởi lẽ có nhiều thứ họ không thấy nhưng họ cũng cứ phải tin. Ví dụ như tổ tiên họ, dòng điện, tình yêu, siêu vi khuẩn ,các tinh tú xa xăm trên bầu trời. Vì thế tin hay không là ở sự khôn ngoan của cái đầu, sự cảm nhận của lý trí chứ không phải mọi thứ đều do giác quan mang lại. Người Do Thái vẫn có thói quen tin một Thiên Chúa đầy vẻ bí ẩn trong đám mây trên đỉnh núi Sinai. Họ không muốn nhìn thấy một Thiên Chúa bằng xương bằng thịt. Người đời vẫn có câu: Gần chùa gọi bụt bằng anh. Cho nên dù người bên cạnh có tốt, có thánh thế nào thì những người chung quanh cũng không thể chấp nhận .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Đã không ưa thì dưa hóa khú. Cho nên dù Chúa có tốt lành, thánh thiện, quyền năng thế nào, thì ông Giêsu cũng chỉ là con trai của bác thợ mộc. Lòng họ đã chai cứng, chẳng những thế mà họ còn thách thức Chúa phải làm một dấu lạ cả thể cho họ trông thấy thì họ mới tin. Vì sao như vậy ? Theo quan niệm của đám người Do Thái nầy, thì Đấng cứu thế khi xuất hiện, phải là một con người oai phong lẫm liệt. Đấng ấy phải có khả năng đánh đông dẹp bắc. Đấng ấy còn phải có khả năng giải thoát dân Do Thái khỏi ách nô lệ ngoại bang. Ngoài ra Ngài còn phải thu phục các quốc gia khác. Đây là một điều tất yếu phải có. Ngoài ra Đấng ấy còn phải có khả năng làm các dấu lạ lẫy lừng ở mọi nơi , mọi lúc. Nếu không thể đáp ứng được những điều kiện như thế thì họ không tin, không tôn thờ , không chấp nhận .
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Mặc dù Chúa đã từ chối lời yêu cầu như là lời thách đố của bọn họ, nhưng Chúa vẫn hứa sẽ ban cho họ một dấu lạ. Dấu lạ nầy sẽ còn cả thể hơn dấu lạ Gio-na. Tiên tri Gio-na ở trong bụng cá 3 ngày mà không chết, thì Chúa Giêsu cũng sẽ không chết mặc dù đã được cải táng 3 ngày trong mồ / Ngài phục sinh vinh hiển và không bao giờ chết nữa . Chúng con là những hậu bối sống rất xa đàng sau nầy, cả hơn 20 thế kỷ. Chúng con không thấy chút gì vào thời xa xưa, chỉ nghe kinh thánh và nghe các tiền nhân thuật lại. Lẽ ra chúng con không thấy thì không thể tin. Nhưng ngược lại, chúng con tin nhờ trí khôn, nhờ lý trí, nhờ uy tín của các tiền nhân. Nhờ chứng kiến các phép lạ mà Thiên Chúa cho phép xảy ra trong đời sống hằng ngày. Cho nên chúng con vững tin, cùng với lời hứa của Đức Giêsu: Phúc cho ai không thấy mà tin. Cho nên chúng con vững tin mà không đòi điều kiện. Chúng con tin rằng: Chúa Giêsu là con Thiên Chúa, Đấng đã nhập thể, đã sống kiếp người phàm, đã chịu khổ hình và đã tử nạn. Nhưng sau 3 ngày Chúa Kitô đã sống lại hiển vinh, Ngài vẫn tiếp tục quan tâm săn sóc và giúp đỡ chúng con, để tất cả những ai yêu mến và tôn thờ Thiên Chúa, thì đều sẽ được nhận lãnh ơn cứu độ , là phúc trường sinh . Chúng con luôn vững tin và sẽ mạnh dạn rao truyền chân lý nầy cho muôn dân cùng biết. Và đây cũng chính là ý muốn của Thiên Chúa .
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, xin ban cho chúng con lòng tin cậy mến và ơn khôn ngoan, để con có thể nhận ra tình thương và quyền năng của Chúa, để con sống đúng với lời mời gọi và ý muốn của Chúa. Amen. **R
 
Câu hỏi phụ : Điều gì minh chứng cho một đức tin đã trưởng thành? Thưa có 3 điều kiện:
 
a) Tự tìm ra các dấu lạ để tin , không đòi hỏi Chúa .
b) Không thách thức Thiên Chúa, không bắt Chúa phải làm theo ý mình.
c) Sau khi đã tin Chúa ,thì phải có hành động minh chứng niềm tin. **R
 
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 485
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  9
 Hôm nay:  8268
 Hôm qua:  2155
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11426102
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top