Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ HAI TUẦN 18 TN A / NGÀY 03 AUGUST 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI / SAU TUẦN 18 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :    RẤT KHÓ ĐỂ CÓ ĐƯỢC NIỀM TIN.

Thứ hai /  trong tuần XVIII / TN A - ngày 03 / Aug / 2020  
 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 14, 22-36.
 
Khi dân chúng đã ăn no, lập tức Chúa Giêsu giục môn đệ trở xuống thuyền mà qua bờ bên kia trước, trong lúc Người giải tán dân chúng. Giải tán họ xong, Người lên núi cầu nguyện một mình. Đến chiều, Người vẫn ở đó một mình. Còn thuyền thì đã ra giữa biển, bị sóng đánh chập chờn vì ngược gió.
Canh tư đêm tối, Người đi trên mặt biển mà đến với các ông. Thấy Người đi trên mặt biển, các ông hoảng hồn mà nói rằng: "Ma kìa" và các ông sợ hãi kêu la lớn tiếng. Lập tức, Chúa Giêsu nói với các ông rằng: "Hãy yên tâm. Thầy đây, đừng sợ". Phêrô thưa lại rằng: "Lạy Thầy, nếu quả là Thầy, thì xin truyền cho con đi trên mặt nước mà đến cùng Thầy". Chúa phán: "Hãy đến". Phêrô xuống khỏi thuyền bước đi trên mặt nước mà đến cùng Chúa Giêsu. Khi thấy gió mạnh, ông sợ hãi và sắp chìm xuống nên la lên rằng: "Lạy Thầy, xin cứu con". Lập tức, Chúa Giêsu giơ tay nắm lấy ông mà nói: "Người hèn tin, tại sao lại nghi ngờ?" Khi cả hai đã lên thuyền thì gió liền yên lặng. Những người ở trong thuyền đến lạy Người mà rằng: "Thật, Thầy là Con Thiên Chúa!"
Khi đã sang qua biển hồ, các ngài lên bộ và ghé vào Ghênêsarét. Nhận ra Ngài, dân địa phương liền loan tin đi khắp cả vùng xung quanh, và người ta đem đến cho Ngài hết mọi kẻ ốm đau. Họ nài xin Ngài cho họ rờ đến tua áo choàng của Ngài thôi, và ai đã rờ đến thì đều được chữa lành.     Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Tin Chúa vì đã được thấy Chúa. Đây là lợi thế mà các môn đệ có được khi các ông được tham gia công tác truyền giáo với Chúa Giêsu. Sau đó Chúa còn nói: “Phúc cho ai không thấy mà tin”, để khuyến khích mọi người. Thật ra chỉ lúc ban đầu Chúa mới làm nhiều phép lạ như thế để củng cố niềm tin cho các tông đồ và các môn đệ trong những năm đầu đời của Hội Thánh. Đương nhiên khi có Chúa thì chúng ta sẽ có tất cả. Cho nên khi xin điều gì các ông cũng dễ dàng có được. Hoặc nếu không được thì các ông cũng được Chúa trấn an cách nầy hay cách khác. Thế nhưng càng về sau nầy cho dù lời cầu xin của chúng ta ngày càng nhiều hơn lên, nhưng ơn Chúa ban cũng ngày càng thưa dần. Đây cũng là cách Chúa huấn luyện đức tin cho chúng ta / đây cũng là cách Chúa kiểm tra lòng tin của mỗi người. Thử hỏi vào thời kỳ đầu của Giáo Hội, bạo chúa Ne-ron đã đối xử với các Kitô hữu như thế nào. Khi ta nhìn lại lịch sử đạo Chúa ở Việt Nam vào thời các vua Minh Mạng, Thiệu Trị, Tự Đức. Chúng ta thấy gì ? Giáo Hội gặp rất nhiều khốn khó, lúc ấy người giáo dân cũng đã cầu nguyện và than khóc rất nhiều. Nhưng đâu phải cứ nghe chúng ta than khóc thì Chúa lại thay đổi chương trình. Thưa không ,chương trình của Chúa đã có từ ngàn đời, và không ai có thể thay đổi được, ngoại trừ Ngài .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Hôm nay các môn đệ đang bị đe dọa bởi những cơn bão biển. Chúa đã đến để giải cứu các ông, nhưng các ông lại nhìn lầm Ngài là …ma. Cho dù  ở thời đại nào thì cũng có những thứ làm chúng ta xao xuyến. Hiện tại thì chiến tranh dịch bệnh / Ngày xưa các môn đệ muốn có được sự bình an qua việc biển lặng sóng yên. Ngày nay chúng ta cũng đang van xin Chúa cho cơn dịch bệnh mau qua, chóng hết. Thời vua chúa bắt đạo thì người Kitô hữu lại xin cho Hội Thánh được bình an. Chúa nhậm lời hay không, chúng ta vững tin hay nghi ngờ. Chúng ta bền đỗ trong cơn gian nan hay lại xin Chúa thay đổi chương trình ? Đôi khi Chúa làm phép lạ để củng cố niềm tin. Đôi khi Chúa lại muốn trắc nghiệm đức tin của chúng ta, đôi khi Chúa lại muốn thử xem chúng ta đang tín thác vào Ngài ở mức độ nào. Người dân ngoại có thể xin là được ngay, còn chúng ta, có khi xin hoài mà không được, nhưng đâu phải những lúc như thế là do Thiên Chúa không thương chúng ta ?
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Khi được ơn, chúng ta vui vẻ tạ ơn Chúa ngay, nhưng khi xin hoài mà không được, chúng ta đâm ra cau có, trách móc. Có khi là nới lỏng niềm tin, như vậy lúc nào chúng ta mới dám tuyên xưng: Quả thật Ngài là Con Thiên Chúa. Vì biển đời quá sâu thẳm và đầy rẫy hiểm nguy với biết bao cám dỗ thách thức, ma quỷ muốn lôi kéo chúng ta vào sự chết, còn Chúa Giêsu thì mời gọi, dẫn dắt chúng ta trên con đường sự sống. Nếu chúng ta đồng hành với ma quỷ, chúng ta sẽ đi vào địa ngục. Nếu chúng ta trung thành đi theo Chúa, chúng ta sẽ đến được nơi Chúa ở, cũng như khi xưa Chúa mời gọi các môn đệ của Gioan: Hãy đến mà xem / nơi Chúa ở thì không có gì. Bởi thế Chúa mới nói: Con người không có chỗ tựa đầu. Đời chúng ta giống như một con thuyền mà hôm nay các tông đồ đang đi. Biển đời mà chúng ta cần vượt qua có biết bao thử thách cám dỗ, và nguy cơ làm cho ta chết chìm. Nếu có Chúa cùng đồng hành với chúng ta ,đương nhiên chúng ta sẽ an tâm đi bất cứ nơi đâu và chắc chắn chúng ta sẽ đến được bến bờ hạnh phúc. Ngược lại nếu chúng ta có đức tin chập chờn, khi thì thấy Chúa, khi thì tưởng là ma. Đó là do chúng ta thiếu khiêm tốn, thiếu tin tưởng, thiếu cậy trông. Vậy thì tốt nhất mỗi chúng ta hãy học thuộc câu nói của Phêrô: Lạy thầy, xin cứu con.
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, mỗi người chúng con bé nhỏ và hết sức yếu đuối như người đang đi trên biển đen đại dương. Xin cho con khỏi phải chết chìm qua việc ban cho con một lòng tin mãnh liệt và một lòng mến chân thành, để con có thể giữ mãi Chúa trong linh hồn chúng con. Amen.**R
GD-BX / GIUSE LUCA 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 510
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  24
 Hôm nay:  2417
 Hôm qua:  1814
 Tuần trước:  27315
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11352721
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top