Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ HAI TUẦN 19 TN A / NGÀY 10 AUGUST 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI / SAU TUẦN 19 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :    ĐIỀU CAO CẢ NHẤT CHÍNH LÀ SỰ HY SINH.

Thứ hai /  trong tuần XIX / TN A - ngày 10 / Aug / 2020  
 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 12, 24-26.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Thật, Ta nói thật với các con: Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất mà không thối đi, thì nó chỉ trơ trọi một mình, nhưng nếu nó thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt. Ai yêu sự sống mình thì sẽ mất, và ai ghét sự sống mình ở đời này, thì sẽ giữ được nó cho sự sống đời đời. Ai phụng sự Ta, hãy theo Ta, và Ta ở đâu, thì kẻ phụng sự Ta cũng sẽ ở đó. Ai phụng sự Ta, Cha Ta sẽ tôn vinh nó".   Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO 
Chúa Giêsu đến thế gian với nhiệm vụ duy nhất là phục vụ và yêu thương. Vì yêu thương nên mới hy sinh, người hy sinh là người chỉ sống vì người khác. Vì thế Chúa mới nói: Người làm lớn phải là người phục vụ. Người phục vụ thì không nghĩ tới mình, mà chỉ luôn nghĩ đến kẻ khác. Chúa giáng trần làm một phàm nhân, cũng làm việc, cũng vâng phục / đó là nhiệm vụ phần xác. Chúa dạy dỗ, rao giảng, chữa lành là nhiệm vụ phần hồn. Nếu gộp hai nhiệm vụ lại thì chính là câu trả lời, là lời cắt nghĩa cho sứ vụ cứu độ của Chúa. Hạt giống nằm xuống đất thì phải thối nát ra, mới sinh nhiều bông hạt mới. Chúa giáng trần, rao giảng chữa lành thi ân giáng phúc để cứu nhân loại phần xác. Sau đó Chúa chịu khổ nạn, chịu chết phục sinh để cứu nhân loại phần hồn. Hôm nay Chúa mời gọi mọi người hãy đi theo Chúa. Ai theo Chúa thì phải đi theo con đường Chúa đã đi. Ai đi con đường Chúa đi thì chắc chắn họ sẽ đến được nơi Chúa đến. Kẻ đi theo Chúa thì phải chấp nhận đau khổ thập giá, chấp nhận cả cái chết để được ở chung cùng Người. Vì Chúa Giêsu đã hứa: Thầy ở đâu thì kẻ phụng sự Thầy cũng sẽ ở đó.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Chúa nói với các môn đệ: Ai muốn theo Ta, hãy từ bỏ mình, vác thập giá mình mà theo Ta. Vậy thì những người không muốn theo Chúa, họ chỉ muốn làm theo ý riêng. Họ không muốn vác thập giá / nhưng thử hỏi: họ có thoát khỏi  đau khổ hay không? Đã sống kiếp người thì ai cũng đau khổ, không có bất cứ ai có thể thoát / vì sinh lão bệnh tử là kiếp con người. Vua chúa hay thứ dân cũng thế, người làm vua có cái giá của ngôi vua, người làm thứ dân cũng có cái gía của nó. Càng cao danh vọng, càng nhiều gian nan. Nói tóm lại, đạo nào cũng dạy: Muốn có được bình an hạnh phúc thì phải sống hiền hòa. Nếu không gieo gió thì sẽ không gặt bão. Chúng ta có thể nhìn thấy những con người quyền lực trên thế giới. Họ đâu có hoàn toàn sung sướng vì chung quanh họ thường có rất nhiều kẻ thù. Ai sống yêu thương, quảng đại, chắc chắn người đó sẽ được bình an. Kẻ làm cha mẹ, nếu sống đạo đức, trách nhiệm chung thủy yêu thương thì chắc chắn gia đình người đó sẽ luôn bình an hạnh phúc. Cũng có lắm kẻ dùng cả đời họ để chạy theo danh vọng tiền tài, nhưng cuối đời họ sẽ được gì, những cố gắng cả đời họ đành để lại cho người khác hưởng. Còn họ, phải ra đi với hai bàn tay trắng. Cuộc sống trần gian luôn là một thách đố. Mọi sự đều tùy thuộc vào cách lựa chọn của mỗi con người.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Sống ở đời, nếu cha mẹ hiểu rõ và biết cách sống thì họ sẽ thành công trong việc xây dựng hạnh phúc gia đình. Cha mẹ chịu học hỏi, chịu hy sinh gian khổ thì con cái sẽ trưởng thành, sẽ có cuộc sống tốt. Chết đi là chịu rèn luyện ,chịu học hỏi để sau này trở thành người hữu ích cho gia đình và cho xã hội. Người công giáo chết đi là phải can đảm từ bỏ mọi tính hư tật xấu, để thực thi đúng với những gì Tin mừng dạy. Nếu ta sống đúng Tin mừng, ta sẽ gặp được Thiên Chúa. Hạt giống rơi xuống đất, phải chấp nhận sỏi đá. Người sống ở đời phải chấp nhận hoàn cảnh, phải tự thích hợp, phải tránh đi các tính mê tật xấu / có làm được như thế thì hạt giống nơi ta mới có thể sinh nhiều hoa trái. Sống giữa thế gian ai trong chúng ta cũng phải chịu sự giằng co. Một bên là lời mời gọi của Chúa. Một bên là các cơn cám dỗ của thế gian, của tiền tài, sắc dục, danh vọng. Ai theo Chúa thì chấp nhận thiệt thòi hôm nay. Nhưng mai sau sẽ là hạnh phúc vĩnh cửu. Đừng quá so đo tính toán, đừng quá ham cái lợi trước mắt mà phải khổ muôn kiếp ở đời sau.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, xin chuyển đổi con từ hạt giống tham lam ích kỷ, sang hạt giống quảng đại, hy sinh, yêu thương. Xin cho con biết chết đi vì yêu thương , để anh em con nhận được đức tin và tình thương nơi Chúa. Đó là cách con làm trổ sinh hoa trái theo ý Chúa muốn. Amen. **R
GÍAODÂN -BẤTXỨNG / GIUSE LUCA 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 543
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  9
 Hôm nay:  2040
 Hôm qua:  1986
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11404856
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top