Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ HAI TUẦN 23 TN A / NGÀY 07 SEPT 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI  / SAU TUẦN 23 / TN  A   

     ĐỀ TÀI : HÃY SỐNG ĐẠO CHO THẬT LÒNG. 

Thứ hai /  trong tuần  XXIII / TN A - ngày 07 / Sept / 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 6, 6-11.
 
Vào một ngày Sabbat, Chúa Giêsu vào hội đường và giảng dạy. Khi ấy ở đó có một người tay hữu bị khô bại. Những luật sĩ và biệt phái quan sát xem Người có chữa lành người ấy trong ngày Sabbat không, để có cớ tố cáo Người. Nhưng Người biết tư tưởng các ông, liền bảo người có tay khô bại rằng: "Ngươi hãy chỗi dậy mà đứng ra giữa đây". Người đó đứng thẳng dậy. Đoạn Chúa Giêsu bảo các ông ấy rằng: "Tôi hỏi các ông, ngày Sabbat được phép làm sự lành hay sự dữ, cứu sống hay là giết chết?" Rồi đưa mắt nhìn mọi người, Chúa bảo người đó rằng: "Ngươi hãy giơ tay ra". Người ấy giơ ra, và tay người ấy được lành.
Bấy giờ các ông đầy lòng tức giận, và bàn định với nhau xem có thể làm gì được Chúa Giêsu.   Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /   
Người thiện hảo thì luôn làm điều lành. Người có tâm lành sẽ không hề nghĩ xấu cho ai. Nếu họ chứng kiến ai đó làm một điều không đúng, họ sẽ tìm cách nào đó để sửa chữa một cách hết sức nhẹ nhàng. Chúa Giêsu là người ngay thật, Ngài là đấng cứu độ nên không ai có thể tìm ra một điều nào đáng trách ở nơi con người của Ngài. Chúa Giêsu đến thế gian với nhiệm vụ cứu độ, nhiệm vụ này bao gồm : rao giảng, trừ quỷ và chữa lành. Nếu biệt phái luật sĩ là những nhà lãnh đạo tôn giáo ở đất nước Do Thái, thì họ phải là những con người mẫu mực. Họ phải luôn thực thi những điều thiện hảo ,thì đứng ra họ phải cùng với Chúa Giêsu đi chung một con đường, phải cùng có chung đích đến là: Phụng thờ một Thiên Chúa. Thế thì tại sao họ lại cứ đi theo Chúa Giêsu để mà thù ghét rình mò và tìm cho được cớ để tố cáo, hãm hại Ngài. Họ cố công bới lông tìm vết, họ luôn nhân danh lề luật để triệt hạ Chúa Giêsu. Chúng ta thiết tưởng: Chỉ có ma quỷ mới ghét Chúa Giêsu thôi chớ. Bởi Chúa Giêsu là người luôn tranh giành các linh hồn với bọn chúng / chả lẽ đám người này là tay sai của bọn ma quỷ hay sao ?
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Xin thưa có lẽ là không phải, họ làm thế có khi xuất phát từ cách suy nghĩ và lối nhìn khác nhau về cách giữ luật. Luật sĩ biệt phái chỉ nhìn các điều luật của Thiên Chúa bằng những hình thức bên ngoài. Họ không muốn giữ sai luật dù là một chấm, một phết. Còn Chúa Giêsu thì chỉ chú trọng đến tinh thần luật, Ngài chỉ xoáy vào nội dung của lề luật, đó là tình yêu thương. Chúa Giêsu là Đấng Thiên sai, là Con Thiên Chúa, Ngài giống Thiên Chúa ở điểm: Ngài giàu lòng xót thương. Còn đám biệt phái luật sĩ không ủng hộ những việc làm tốt mà Chúa đang làm / chỉ vì một động cơ ghen ghét rồi sinh ra hận thù. Họ sợ Chúa sẽ lật tẩy bộ mặt gian ác của chúng trước đám đông. Cho nên họ làm vậy như là cách lấn át những việc làm thiện hảo của Chúa. Họ muốn cho dân chúng nhận ra cách giữ luật của họ hơn hẳn Chúa Giêsu. Nhưng cho dù họ càng cố, họ càng bị phanh phui, lật tẩy.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Người gian ác thì luôn chai lỳ trong các nết xấu của mình. Ngày Sa bát là ngày Thiên Chúa muốn giải phóng con người khỏi những khổ ải của trần thế. Ngày ấy đúng là ngày để ta làm điều lành, ngày ấy là ngày Chúa bảo chúng ta hãy cứu sống. Cho nên ý nghĩa đích thực của ngày Sa bát chính là ngày Thiên Chúa giải thoát con người. Chính vì người Do thái chỉ thích sống vì cái tôi cho nên bọn họ lại chọn cách sống hình thức bề ngoài. Trong khi đó Thiên Chúa mới là Đấng có thể nhìn thấu suốt tận bên trong / bỡi thế Chúa bảo chúng ta đừng sống đạo bằng hình thức rỗng tuếch mà quên đi ý nghĩa đích thực bên trong . Sống đạo hình thức là sống theo kiểu a dua, bè nhóm, giả tạo. Lúc nầy họ có thể làm ra vẻ đạo đức, nhưng lúc khác họ là người chuyên ngồi lê đôi mách. Mục đích họ muốn chứng tỏ rằng mình là số một, và luôn mong rằng có ai khác bị sứt mẻ danh dự, hay mất uy tín trước cộng đoàn cụng không sao .
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, xin ban cho con một cái nhìn yêu thương, cảm thông khi muốn giúp đỡ người khác / chứ không phải vì ghen ghét mà con muốn bẻ cong sự thật hay thích vu khống cho người chung quanh . Xin Chúa biến đổi con và ban ơn nâng đỡ cho mọi người . Amen. **R
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG .
 

Trở lại      In      Số lần xem: 417
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  11
 Hôm nay:  844
 Hôm qua:  2056
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11416523
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top