Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ HAI TUẦN 24 TN A / NGÀY 14 SEPT 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI / SAU TUẦN 24 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :  THẬP GIÁ MANG LẠI ƠN CỨU ĐỘ.

Thứ hai /  trong tuần XXIV / TN A - ngày 14 Sept 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan : Ga 3, 13-17.
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng Nicôđêmô rằng: "Không ai lên trời được, ngoài người đã từ trời xuống, tức là Con Người vốn ở trên trời. Cũng như Môsê treo con rắn nơi hoang địa thế nào, thì Con Người cũng phải bị treo lên như vậy, để những ai tin vào Người, thì không bị tiêu diệt muôn đời.
"Quả thật, Thiên Chúa đã yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một Người, để tất cả những ai tin vào Con của Người, thì không phải hư mất, nhưng được sống đời đời, vì Thiên Chúa không sai Con của Người giáng trần để luận phạt thế gian, nhưng để thế gian nhờ Con của Người mà được cứu độ".     
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Dưới thời đế quốc La Mã, hình phạt thập giá chính là cái chết ghê rợn nhất dành cho các tử tù. Đối với các Kitô hữu thì thập giá chính là lẽ sống, là ơn cứu độ dành cho những con người trần thế dám tin vào Thiên Chúa / còn đối với người ngoài trong thời đại hôm nay lại chính là một cái mốt, một biểu tượng nói lên sự già dặn của một con người, một con người từng trải, một con người từng sống sót qua các nghịch cảnh . Hình ảnh thập giá nói lên một cái chết đầy ô nhục. Một thứ hình phạt tàn bạo hơn tất cả những nhục hình mà một tên tử tội phải chịu. Vì thế, đối với Do Thái thì thập giá là một điều ô nhục, còn đối với dân ngoại thì là một sự điên rồ, điên rồ bởi lẽ các Kitô hữu tự nguyện chọn cách sống, chọn con đường nầy. Trong khi những người khác khôn ngoan hơn. Họ dễ dàng chọn lối sống thoải mái, sung túc, đầy đủ với ngập tràn niêm vui. Riêng với thánh Phalô thì thập giá chính là niềm vinh dự vì nhờ đó ngài và các Kitô hữu sau nầy được ơn cứu độ, là được phục sinh và được sự sống trường sinh. Ý nghĩa sâu thẳm của hình phạt nầy nói lên rằng: Chúa Kitô càng chịu nhiều đau khổ bao nhiêu thì chiến thắng của Ngài càng lẫy lừng bấy nhiêu. Chiến tích mà Chúa Giêsu có được trên thập giá là do ngài tự nguyện lãnh nhận để đền thay / nhờ đó Ngài có thể tiêu diệt ma quỷ, là biểu tượng cho thần chết. Ngài đập tan cửa hỏa ngục / sau đó thập giá mang dấu ấn Chúa Kitô trở thành nguồn ơn cứu độ cho mọi người trên toàn thế giới.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Người đời biết rằng: Thập giá mang ý nghĩa một cái chết đau đớn đầy ô nhục, còn đối với các Kitô hữu thì thập giá là phương tiện mang lại sự sống đời đời . Thập giá Chúa Kitô vô cùng nhiệm mầu. Ngày xưa, khi dân Do Thái đi trong hoang địa, ai bị rắn hổ lửa cắn, chỉ cần nhìn lên con rắn đồng, thì sẽ được cứu. Ngày nay những người tội lỗi khi nhìn lên thánh giá và tin vào Chúa kyto , thì họ sẽ được thứ tha. Chính vì thế chúng ta không có lý do để sợ hãi thập giá, mà còn phải tỏ lòng mến yêu tôn thờ. Thánh giá lại là niềm vinh dự cho những ai biến đời mình thành cánh thánh giá nối dài , để họ tiếp tục mang ơn cứu độ đến cho anh em họ.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Người Do Thái muốn vào được đất hứa, phải mất 40 năm đi lang thang trong hoang địa. Chúa Giêsu muốn đi tới cõi hằng sống, Ngài phải khởi đi từ sân dinh Cai Pha cho đến đỉnh đồi Golgotha. Hình ảnh con rắn đồng tiên báo việc Chúa Giêsu bị treo lên trên thập giá. Người Do Thái bị rắn cắn ,khi  nhìn lên con rắn đồng thì họ được cứu sống, nhưng sau đó họ vẫn phải chết / còn bất cứ ai tin vào Đức Kitô trên thập giá, tin Chúa đã chết và đã phục sinh, thì họ sẽ được ơn cứu độ và được sống muôn đời. Lời hứa của Chúa Giêsu vẫn còn đó: “Khi nào Ta được giương lên cao, Ta sẽ kéo mọi người lên với Ta”. Vì thế thập giá của Đức Kitô là đỉnh cao của Tin mừng, vì chính ở nơi thập giá, Thiên Chúa đã phơi bày tình yêu của Ngài dành cho thế gian ,khi Ngài ban cho chúng ta mạng sống của Người Con Một và kết thúc chương trình tình yêu ấy bằng mầu nhiệm vượt qua. Cho nên thập giá Chúa Kitô chính là phương thế cứu rỗi duy nhất, chứ không phải thập giá là nơi Thiên Chúa trút cơn thịnh nộ xuống cho con người / hay con người bị Thiên Chúa đọa đày ,ruồng bỏ, nhưng đây là tất cả tình yêu của Ba ngôi Thiên Chúa dành cho nhân loại.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, xin cho con cảm nghiệm được tình yêu mà Chúa đong đầy cho con để con cũng biết vui chịu những khổ đau trái ý ở đời nầy, qua đó Chúa sẽ chuyển thông ơn cứu độ xuống cho con và cho anh em con. Amen. **R
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG .
 

Trở lại      In      Số lần xem: 501
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  7
 Hôm nay:  1118
 Hôm qua:  7763
 Tuần trước:  27315
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11349608
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top