Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ HAI TUẦN 26 TN A / NGÀY 28 SEPT 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI / SAU TUẦN 26 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :  AI CÀNG BÉ MỌN, CÀNG CAO TRỌNG . 

 

Thứ hai /  trong tuần  XXVI / TN A - ngày 28 Sept 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca : Lc 9, 46-50.
 
Khi ấy, các mộn đệ nghĩ ngợi trong lòng rằng ai trong các ông sẽ là người cao trọng nhất. Chúa Giêsu thấu biết tư tưởng trong lòng các ông, Người liền dẫn một trẻ nhỏ tới, để đứng bên cạnh Người, và bảo các ông rằng: "Hễ ai đón nhận trẻ nhỏ này vì danh Thầy, tức là đón nhận Thầy: mà hễ ai đón nhận Thầy, tức là đón nhận Đấng đã sai Thầy. Vì kẻ nào bé nhỏ nhất trong tất cả các con, đó là người cao trọng nhất".
Gioan lên tiếng thưa Người rằng: "Lạy Thầy, chúng con thấy một người kia lấy danh Thầy mà trừ quỷ, và chúng con đã ngăn cản nó, vì nó không theo Thầy cùng với chúng con". Chúa Giêsu bảo ông rằng: "Các con chớ ngăn cản, vì ai không chống nghịch các con, tức là thuận với các con".     Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO /
Trong phúc âm, khi Chúa nói dụ ngôn về 2 người con / người con thứ muốn cha mình chia gia tài ngay khi cha mình còn sống. Rõ ràng như người đời vẫn ví von: Dê cỏn buông sừng húc dậu thưa. Vì anh cảm thấy có nhiều người trẻ nhưng làm ăn giỏi ,sau đó trở nên giàu có / và anh cũng ước, cũng nghĩ : Mình cũng tài ba có thua kém ai đâu / Nhưng ai đâu có ngờ: chính hành động nầy đã nói lên sự bất hiếu của anh, vì anh đòi chia gia tài ngay khi cha mình chưa chết. Nhưng thật ra, anh ta đâu có tài làm ra tiền, mà chỉ có tài tiêu phá tiền / cuối cùng anh đã rơi vào vị thế của một kẻ chăn heo. Ở thời đại hôm nay cũng có khối người khi thấy cha mẹ mình già, thay vì lo phụng dưỡng bằng tình hiếu thảo / mà họ chỉ lo chăm chăm vào gia sản mà cha mẹ sẽ để lại. Thật vô phước cho những cha mẹ nào có những đứa con như thế. Phúc âm hôm nay tuy không đúng hoàn toàn với hoàn cảnh đời thường ở trên đây. Nhưng cũng hầu na ná như thế. Trước đây Chúa Giêsu đã từng mạc khải về sự thương khó, gần đây Chúa vẫn nhắc lại điều nầy. Tuy các tông đồ không ai dám nói gì / vì nếu đúng như thế thì trước sau gì Thầy cũng sẽ ra đi. Thầy đi như rắn mất đầu, vị trí lãnh đạo phải có người thay thế. Vậy thì ai trong các ông có khả năng thay thế, hay nói đúng hơn: Ai sẽ là người lãnh đạo kế tiếp đây ? Và họ ngấm ngầm tranh dành chỗ nhất. Bởi chân lý mà Chúa mạc khải cho các ông, có quá nhiều điều trái ngược, có nghĩa là Chúa có nhiều lời dạy không ai hiểu nổi. Hôm nay Chúa một lần nữa nhấn mạnh rằng: Ai nhỏ nhất sẽ là người lớn nhất trong nước trời. Chúa nói vậy mà không khó hiểu, không chói tai, thì là gì ?
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Chúa nói lời khó hiểu, nhưng nếu xét cho kỹ  thì các ông với thái độ như thế, lại càng khó hiểu gấp bội. Chúa nhập thể với nhiệm vụ cứu độ nhân loại, Ngài sống khó nghèo, sẽ chịu sự phản bội, sẽ chịu đòn vọt, cực hình. Sau cùng là cái chết khổ nhục. Thế mà thay vì đau buồn vì số phận hẩm hiu của Thầy, thì các ông chỉ nghĩ đến việc tranh dành địa vị. Dịp nầy Chúa muốn các ông phải hiểu rõ hơn về đường lối của Chúa. Ai muốn theo Chúa thì phải chấp nhận việc hoàn toàn lệ thuộc vào ý muốn của Thiên Chúa. Đó là phải sống khiêm tốn và hoàn toàn phó thác ở nơi Ngài. Chúa muốn các ông nhìn vào mẫu gương sống của Chúa: Hy sinh phục vụ để chỉ mong mang lại lợi ích cho mọi người. Chính cái chết của Chúa cũng là cái giá máu mang lại ơn cứu độ cho mỗi chúng ta.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Ngày xưa, các tông đồ cũng phe phái, tranh dành xem ai lớn ai nhỏ. Ngày nay, các bề trên trong giáo hội cũng không thể vượt qua cơn cám dỗ nầy. Theo Chúa nhưng ai cũng muốn kiếm được lợi lộc ,danh vọng cho bản thân mình. Linh mục càng bè phái, càng cục bộ, thì giáo dân cũng không thể thoát khỏi. Ai cũng vì danh vì lợi chứ không ai hoàn toàn vì phần rỗi các linh hồn. Họ chỉ muốn quy tụ mọi sự về mình chứ không phải về Chúa. Chính tính kiêu ngạo, tính háo danh, tính ham địa vị, tính ghen tỵ / là những nguy cơ gây chia rẽ trong giáo hội. Giáo hội luôn mong muốn và kêu gọi sự đoàn kết hiệp nhất. Nhưng chẳng biết ai là người làm trước, làm gương sáng và ai là người vâng nghe, thực thi ,là người làm sau ? Điều đáng buồn nhất giữa các Kitô hữu trong thời đại hôm nay chính là ở ba lời khấn: Vâng lời, khiết tịnh, khó nghèo. Các vị ấy hứa xong, dâng xong, rồi khi nào thấy cần thì …sẵn sàng đòi lại tất cả. Ai cũng khôn hết, chỉ có Chúa Giêsu là dốt toán và kém trí nhớ. Vì thế hôm nay Chúa mới nhấn mạnh: Ai là người nhỏ nhất giữa anh em, thì kẻ ấy sẽ là người lớn nhất trong nước trời.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, nếu con nhìn thấy bản thân mình tội lỗi thấp hèn thế nào, và hình phạt nơi hỏa ngục sẽ nghiêm khắc và đớn đau như thế nào / thì chắc chắn không ai dám tính toán với Chúa. Xin Chúa ban cho con tấm lòng khiêm tốn và biết ơn, để con có thể đền đáp ơn Chúa trong muôn một, qua việc thực thi ý Chúa và phục vụ anh em con. Amen. **R
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG .
 

Trở lại      In      Số lần xem: 584
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  20
 Hôm nay:  7074
 Hôm qua:  2155
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11424908
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top