Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ HAI TUẦN 28 TN A / NGÀY 12 OCT 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI / SAU TUẦN 28 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :    NHỜ ĐÂU KHIẾN CHÚNG TA TIN CÓ CHÚA .

Thứ hai /  trong tuần  XXVIII  / TN A - ngày 12 Oct 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca : Lc 11, 29-32.
 
Khi ấy, thấy dân chúng từng đoàn lũ tụ tập lại, Chúa Giêsu phán rằng: "Dòng giống này là dòng giống gian ác. Chúng đòi điềm lạ, nhưng sẽ không ban cho chúng điềm lạ nào, ngoài điềm lạ của tiên tri Giona. Vì Giona đã nên điềm lạ cho dân thành Ninivê thế nào, thì Con Người cũng sẽ là điềm lạ cho dòng giống này như vậy. Đến ngày phán xét, nữ hoàng phương nam sẽ đứng lên tố cáo và lên án dòng giống này, vì bà đã từ tận cùng trái đất mà đến nghe sự khôn ngoan của Salomon. Nhưng ở đây còn có người hơn Salomon. Dân thành Ninivê cũng sẽ đứng lên tố cáo và lên án dòng giống này, vì họ đã sám hối theo lời Giona giảng, nhưng ở đây còn có người hơn Giona nữa".    Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO 
Con người là động vật có lý trí. Định nghĩa này nói lên điều gì ? Có nghĩa là con người tuy là một sinh vật giống như bao giống loài khác trên địa cầu. Thế nhưng bản chất và hình thể con người lại hoàn toàn khác biệt. Khác ở chỗ con người giống hình ảnh Thiên Chúa, đẹp, quá đẹp, tuyệt đẹp là đàng khác / Lại còn quá ư là khôn ngoan mà không giống loài nào khác có thể sánh ví bằng. Con người vừa có trí, lại vừa khôn, đôi tay lại khéo léo, có thể chế tác các dụng cụ và điều khiển chúng theo ý của mình / lại còn có thể theo đuổi ,vạch ra chương trình ,mục tiêu và cố phấn đấu để đạt được thành công. Điều này được mô tả rõ nét qua đời sống của các vị thánh. Các ngài nhờ vâng nghe và thực thi ý muốn của Thiên Chúa để rồi sau đó các ngài đã trở thành những vị thánh mà người đời sau phải phấn đấu để noi theo. Còn có nhiều việc cụ thể mà chúng ta có thể thấy từ sự tiến hóa của đời con người qua bao nhiêu ngàn năm. Từ cuộc sống thô sơ ở thời kỳ đồ đá, tiến đến đời sống bộ lạc có chút văn minh hơn. Cho tới thời kỳ tiến bộ rất nhiều như hôm nay với vệ tinh, hỏa tiễn, phi thuyền, tàu bè, xe cộ và điều đáng kinh ngạc nhất chính là loài người có thể đặt chân lên những hành tinh xa xôi như là: Mặt trăng, sao hỏa. Nhưng tiếc thay khi con người lên được nơi đầu tiên là mặt trăng, vị phi hành gia ấy đã thốt lên một câu nói hết sức ngạo mạn và trịnh thượng: Tôi đã đi lên được tới đây,có thể nhìn thấy cả vũ trụ bao la ,nhưng không thấy Thiên Chúa đâu cả.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Con người sau khi được tạo dựng, đã tiến hóa qua nhiều ngàn năm. Với biết bao chứng tích do lịch sử để lại. Mỗi khi người ta tìm được một mẫu vật nào đó từ thời tiền sử để lại. Loài  người rất quý trọng gần như là tôn thờ những mẫu vật vô tri đó. Họ cố công tìm ra gốc tích của loài người. Con người càng văn minh bao nhiêu thì những câu hỏi bí ẩn càng được đặt ra nhiều hơn. Con người với bản chất thực dụng nên thứ gì mà mắt không thấy thì họ không muốn tin, càng đa nghi thì con người càng vướng vào trận địa mâu thuẫn. Có những thứ không đáng tin thì họ lại tin. Có những thứ có thật nhưng vì mắt họ không thấy nên họ không tin. Trái lại. có những thứ sai trái và quá mơ hồ nhưng họ lại tin. Ngày xưa lúc còn sinh thời, trong 3 năm sống tại xứ Palestina / Chúa Giê-su đã làm bao nhiêu phép lạ, đã dạy biết bao điều hay lẽ phải. Nhưng dân Do Thái không muốn tin dù đã được nghe. Ngày nay, ở vào thời đại vàng son nhất của kỷ nguyên / con người đã tìm tòi và làm ra biết bao điều lạ lùng. Trong khi đó nếu cách đây vài trăm năm, nếu có ai nói có máy bay, có hỏa tiễn, có tàu thủy, tàu hỏa, có xe hơi, có internet, có điện thoại thông minh thì rõ ràng đây là những chuyện bốc phét, là sự tưởng tượng trong mơ. Vậy mà những việc Chúa nói, Chúa làm từ thời xa xưa nếu hôm nay đem ra mổ xẻ lại ,thì những điều đó vẫn hoàn toàn chính xác và vẫn còn nguyên giá trị. Thế nhưng con người vẫn không muốn tin. Ngày xưa dân Do Thái gian tà bao nhiêu thì ngày hôm nay vẫn tồn tại những con người đầy gian ác y như thế. Điều xấu xa họ lại cho là tốt đẹp, còn sự thánh thiện và tình yêu thương của Thiên Chúa thì họ vẫn tìm mọi cách để chê bai ,gạt bỏ. Ngày xưa con người kín đáo / thuần phong mỹ tục bao nhiêu thì ngày nay con người thích trần truồng lộ liễu , bẩn thỉu bấy nhiêu. Người ta vẫn kháo với nhau rằng : con người càng thông minh bao nhiêu thì họ càng gian xảo bấy nhiêu.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Dấu lạ thời Cựu Ước chính là hình ảnh tiên tri Giona ở trong bụng cá 3 ngày. Dấu lạ thời Tân Ước chính là Đức Giêsu, con Thiên Chúa đã chết trong mồ, ba ngày sau thì sống lại. Đây là hai điềm lạ cả thể nhất ở hai thời đại, không kể những phép lạ Chúa làm lúc sinh thời và với biết bao phép lạ xảy ra trong thời đại chúng ta đang sống hôm nay. Thế nhưng kẻ tin thì ít, mà kẻ bôi bác thì nhiều. Nhưng cho dù họ là số đông, cho dù con chỉ là số ít / nhưng con vẫn hết lòng tin tưởng vào lời Chúa truyền dạy. Mặc dù con không thấy Chúa, nhưng con vẫn thấy lẽ phải, vẫn nhận ra chân lý ,tình Chúa yêu thương và con quyết định sẽ tin theo Chúa đến cùng.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, con chẳng cần đi tới cung trăng hay sao hỏa, con cũng không cần phải thấy Chúa. Nhưng con vẫn tin có Chúa trong mọi tạo vật / trong bí tích thánh thể và trong mỗi cung lòng của người anh em con. Xin Chúa ban thêm đức tin cho con để con có thể yêu Chúa và sống yêu thương anh em nhiều hơn . Amen. **R
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG .
 

Trở lại      In      Số lần xem: 712
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  7
 Hôm nay:  2157
 Hôm qua:  2070
 Tuần trước:  19480
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11320539
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top