Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ HAI TUẦN 4 PS A / NGÀY 04 MAY 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI / SAU TUẦN IV /  PS  A   

      ĐỀ TÀI :     *TA LÀ MỤC TỬ NHÂN LÀNH.

                  *TA LÀ CỬA RÀN CHIÊN 

Thứ hai /  Trong tuần  IV PS  / A - ngày 04 / May / 2020  
 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 10, 11-18.
 
11 Khi ấy, Đức Giê-su nói với người Do Thái rằng: “Tôi chính là Mục Tử nhân lành. Mục Tử nhân lành hy sinh mạng sống mình cho đoàn chiên.12 Người làm thuê, vì không phải là mục tử, và vì chiên không thuộc về anh, nên khi thấy sói đến, anh bỏ chiên mà chạy. Sói vồ lấy chiên và làm cho chiên tán loạn,13 vì anh ta là kẻ làm thuê, và không thiết gì đến chiên.14 Tôi chính là Mục Tử nhân lành. Tôi biết chiên của tôi, và chiên của tôi biết tôi,15 như Chúa Cha biết tôi, và tôi biết Chúa Cha, và tôi hy sinh mạng sống mình cho đoàn chiên.
16 Tôi còn có những chiên khác không thuộc ràn này. Tôi cũng phải đưa chúng về. Chúng sẽ nghe tiếng tôi. Và sẽ chỉ có một đoàn chiên và một mục tử.17 Sở dĩ Chúa Cha yêu mến tôi, là vì tôi hy sinh mạng sống mình để rồi lấy lại.18 Mạng sống của tôi, không ai lấy đi được, nhưng chính tôi tự ý hy sinh mạng sống mình. Tôi có quyền hy sinh và có quyền lấy lại mạng sống ấy. Đó là mệnh lệnh của Cha tôi mà tôi đã nhận được." Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /   
Người Do Thái rất tự hào mình là dân Chúa chọn, là con cháu của Abraham, là một dân tộc của lời hứa. Họ dựa dẫm vào điều nầy để lên mặt với các dân tộc khác. Vì thế họ coi khinh dân ngoại, rồi cứ dựa vào kinh thánh để phân xử mọi người. Cho nên khi Đấng Messia đến, họ lấy cái khuôn mẫu của Cựu Ước để rập lên con người của Chúa Giêsu và họ thấy rằng: Chúa Giêsu không phù hợp với hình ảnh ĐấngMessia theo ý của họ. Nên đã kết án và giết đi. Cựu Ước chính là trật tự cũ, mà điển hình nhất là luật mắt đền mắt, răng đền răng, nó đã không còn phù hợp. Chúa Giêsu đến, Ngài thiết lập lại trật tự mới theo Tân Ước, không còn định hình mỗi người bằng khuôn mẫu của sự tự do hay nô lệ, cắt bì hay không cắt bì. Nhưng tất cả mọi người đều là anh em trong tình yêu của Thiên Chúa / vì vậy luật công bình xưa kia không còn phù hợp nữa, mà nay phải là luật yêu thương, tha thứ, luật tình yêu của Đức Kitô.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Trật tự mới là sự rõ nét của tình yêu Thiên Chúa. Tình yêu đó lớn đến nỗi Ngài đã thí mạng sống của chính Con mình vì tình yêu. Thiên Chúa dùng chính mạng sống Con của Ngài để cứu chuộc nhân loại. Tình thương của Thiên Chúa được mô tả rõ nét qua việc người Cha nhân hậu luôn mong ngóng chờ đón đứa con quay về. Người Cha khoan dung tha thứ, rập khuôn với người chủ chăn đã hy sinh mạng sống của mình vì đàn chiên. Chúa Giesus đã hy sinh mạng sống vì nhân loại. Chúa Giêsu là mục tử, đã thí mạng khi phải bảo vệ đàn chiên. Phêrô đã chối Chúa chỉ vì ông sợ bị mất quyền lợi cá nhân . Ông đặt ý riêng của mình lên trên ý Chúa, đặt quyền lợi của ông hơn quyền lợi của Thầy mình và của cả anh em đồng môn của mình. Ông đã ham sống sợ chết, ông đã đặt bản thân ích kỷ của mình lên trên tình yêu Thiên Chúa.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Tình yêu của tôi đã đặt đúng chỗ chưa. Đó là câu mà Chúa vẫn thường xuyên hỏi tôi. Tôi đã hết lòng phục vụ tha nhân như Đức Kitô chưa. Những hy sinh nhỏ nhỏ mà tôi còn lưỡng tự chưa dám ,thì làm sao tôi có thể hy sinh quyền lợi lớn hơn của mình vì anh em. Đó là chưa nói tới việc thí mạng. Liệu tôi có dám hy sinh tất cả cho vinh quang Thiên Chúa không ?
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, đối tượng con phải yêu là chính Chúa, đối tượng con phải hy sinh là anh em chung quanh con. Xin Chúa hãy đến và biến Thánh giá đời con trở thành những giọt mật ong, để con có thể vui sống vì Chúa và vì anh em con. Amen. **R
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 496
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  3
 Hôm nay:  444
 Hôm qua:  2596
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11399098
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top