Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ HAI TUẦN 5 PS A / NGÀY 11 MAY 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI / SAU TUẦN V /  PS  A   

      ĐỀ TÀI :     AI YÊU MẾN THẦY THÌ CÓ THIÊN CHÚA ĐẾN Ở VỚI NGƯỜI ẤY.

Thứ hai /  trong tuần  V PS  / A - ngày 11 / May / 2020  
 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 14, 21-26.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Ai nghe các giới răn Thầy truyền và tuân giữ, người ấy là kẻ yêu mến Thầy, và ai yêu mến Thầy, sẽ được Cha Thầy yêu mến, và Thầy cũng yêu mến và tỏ mình ra cho người ấy".
Ông Giuđa, không phải Giuđa Iscariô, thưa Người rằng: "Lạy Thầy, tại sao Thầy sẽ tỏ mình ra cho chúng con, mà không tỏ cho thế gian?" Chúa Giêsu trả lời: "Ai yêu mến Thầy, sẽ giữ lời Thầy, và Cha Thầy sẽ yêu mến người ấy, và Chúng Ta sẽ đến và ở trong người ấy. Kẻ không yêu mến Thầy, thì không giữ lời Thầy. Lời mà các con nghe, không phải là của Thầy, nhưng là của Cha, Đấng đã sai Thầy. Thầy đã nói với các con những điều này khi còn ở với các con. Nhưng Đấng Phù Trợ, là Thánh Thần, mà Cha sẽ sai đến nhân danh Thầy, chính Người sẽ dạy các con mọi điều và sẽ nhắc nhở cho các con tất cả những gì Thầy đã nói với các con".    Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /   
Ở quê nhà, mỗi khi có khách khứa đến thăm và ở lại dùng cơm thì gà là thứ thực phẩm dễ đãi khách nhất. Vì thế dân gian mới có câu: Khách đến nhà, không gà thì gỏi. Lòng hiếu khách trong dân gian thì muôn màu, muôn vẻ. Đó chỉ là tình cảm bình thường của kiếp con người. Nhưng ở đây Tin mừng hôm nay cho thấy Thiên Chúa là vị khách cực quý mà chúng ta muốn mời và muốn tiếp rước Ngài. Thiên Chúa là thượng đế ,với chúng ta là phàm nhân càng không thể ví von như rồng với tôm. Bởi vì tôm còn có giá trị kinh tế cao, còn chúng ta đây cũng chỉ là thứ tép riu. Nếu Chúa Giêsu là một vị vua, vua đến nhà dân. Chúng ta sẽ dùng thứ gì mà đãi Ngài? Tất cả đều tầm thường đến độ bất xứng. Riêng Chúa Giêsu, Ngài là vị khách cực cao sang nhưng lại rất bình dân, Ngài chỉ muốn chúng ta đãi Ngài bằng một tấm lòng, bằng tấm chân tình, có nghĩa rằng: Chúa rất muốn đến thăm chúng ta. Ngài muốn kết nối với chúng ta bằng tình bằng hữu, Ngài không đòi hỏi / món quà ta đãi Ngài càng đơn sơ, càng chân tình thì càng tốt. Chúa chỉ cần ta yêu Ngài và cố gắng thực hành lời Ngài dạy, là quá đủ rồi.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Khi yêu ai, ta luôn muốn làm hài lòng người đó. Tình yêu tự nhiên của con người là như vậy. Nhưng khi đối diện với Chúa thì tình cảm ấy lại rất khác: Khi yêu ai, ta không muốn rời xa. Tâm tình của Chúa cũng vậy, Ngài luôn đợi chờ, luôn mời mọc chúng ta hãy đến với Ngài. Ở nơi Ngài, cái gì cũng nhưng không, cũng miễn phí. Chúa yêu ta, Chúa cũng đòi ta yêu lại. Nhưng có một điều xem ra khó thực hiện. Đó là Thiên Chúa thì vô hình, Ngài chẳng bao giờ thiếu thốn. Ngài là Đấng quyền năng cho nên thứ gì Ngài cũng có. Thế nhưng nếu như ta yêu Chúa, Chúa lại là đấng vô hình, không ai có thể thấy Ngài. Làm sao chúng ta có thể dâng cho Ngài món nầy vật nọ Vì vậy Ngài đòi chúng ta phải yêu thương tha nhân và ví rằng: Ai yêu tha nhân là yêu chính Ngài, mà Tha nhân thì mỗi người một vẻ, một tính khí, một tâm tình, lại khác ước muốn. Cho nên nếu tìm được một người đáng yêu đã khó, đàng nầy Chúa lại bảo ta phải yêu thương mọi người. Chính vì điều khó nầy mà biết bao con người đã bị đánh rớt.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Thiên Chúa là tình yêu. Cho nên chân lý của Chúa là yêu thương. Chúa bảo phải yêu hết mọi người, yêu người đáng yêu đã đành. Nhưng Chúa lại bảo ta phải yêu những người đáng ghét, chỉ có yêu như thế thì tâm hồn ta mới có được bình an hạnh phúc. Còn nếu chỉ yêu kẻ làm ơn cho mình mà thôi, thì anh em lương dân vẫn làm được như thế. Nếu sống như biệt phái thì Chúa đâu có cho ta vào nước của Ngài. Cho nên yêu Chúa là không hiểu sai, không bóp méo lời Chúa, không ngụy biện, không giả dối và phải yêu như Chúa yêu.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, nếu con theo Chúa, yêu người như Chúa thì tâm hồn con lúc nào cũng bình an hạnh phúc. Vì chung quanh con không có bóng dáng của kẻ thù. Xin Chúa giúp con mau hoàn thiện mình theo ý Chúa muốn . Amen. **R
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 528
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  4
 Hôm nay:  834
 Hôm qua:  1814
 Tuần trước:  27315
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11351138
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top