Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ HAI TUẦN 6 PS A / NGÀY 18 MAY 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI / SAU TUẦN VI / PS  A   

    ĐỀ TÀI : CÁC CON HÃY LÀM CHỨNG VỀ THẦY 

 
 
Thứ hai /  trong tuần VI  PS  / A - 18 / May / 2020  
 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 15, 26—16, 4a.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Khi Đấng Phù Trợ đến, Đấng Thầy sẽ từ nơi Cha Thầy sai đến với các con, Người là Thần Chân lý bởi Cha mà ra, Người sẽ làm chứng về Thầy. Và các con cũng sẽ làm chứng, vì các con đã ở với Thầy từ ban đầu. Thầy đã nói với các con điều đó để các con khỏi vấp ngã. Người ta sẽ loại các con ra khỏi hội đường. Đã đến giờ kẻ giết các con tưởng làm thế là phụng sự Thiên Chúa. Họ sẽ làm những điều đó cho các con, vì họ không biết Cha, cũng không biết Thầy. Nhưng Thầy đã nói với các con như vậy, để khi đến giờ của họ, các con nhớ lại là Thầy đã bảo các con".
 
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Người thời nay người ta trọng chứng hơn trọng cung, có nghĩa rằng: Nói được thì phải làm được, nói mà không làm thì chứng ấy chẳng ai tin. Đã là thụ tạo thì bất cứ ai cũng phải trả nghĩa ấy cho Thiên Chúa. Người có đạo, học biết Chúa thì làm chứng đã đành, còn anh em lương dân thì sao. Dù họ là lương dân thì tối thiểu họ cũng nhận biết là có Thượng đế, nhưng Thượng đế, Đấng cao cả nhất, hay Thiên Chúa bên đạo công giáo cũng phải hiểu là một. Khi đọc qua kinh thánh Tân Ước, ta thấy có nhiều người không theo đạo Chúa, nhưng họ vẫn làm chứng cho Chúa. Ví dụ như viên sĩ quan có bổn phận thi hành án Chúa Giêsu, cuối cùng thì ông cũng đã tuyên phong: Quả thật, ông này là con Thiên Chúa. Chúa Thánh Linh, Ngài là Thần Khí của Thiên Chúa, Ngài vô hình. Người ta ví Chúa Thánh Linh như luồng gió mát có tác dụng làm thay đổi khí hậu , giúp trái đất phát triển . Nếu hành tinh chúng ta đang sống , trước đây nó là một cục lửa quay cuồng sau đó nó bớt nóng, nguội dần và mát là do tác động của gió. Loài người cũng thế, chúng ta không thể sống trong một hành tinh, trong một quả địa cầu mà không có gió, sẽ không có sinh vật nào có thể tồn tại. Con người với bản chất tội lỗi, là những tội đồ, hình phạt mà chúng ta phải lãnh nhận do hậu quả của tội, đó là sự chết. Chúa Thánh Linh đến, Ngài cứu thoát ,ban ơn tái sinh, và thúc đẩy chúng ta phải rao truyền và làm chứng cho muôn loài biết: Có một Thiên Chúa giàu lòng xót thương, Ngài muốn chúng ta biến đổi nhờ ơn tái sinh và được sống.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Chúa Giêsu đã hồi sinh chúng ta, Ngài không muốn chúng ta sau khi sống lại, lại vẫn sống trong kiếp sống tội đồ, nên Chúa đã sai Thánh Linh đến để tái sinh, để biến đổi chúng ta, để chúng ta làm chứng về những ơn lành mà chúng ta đã lãnh nhận, và can đảm loan truyền về tình yêu thương của Thiên Chúa dành cho chúng ta. Chúa Thánh Linh đến là để nhắc nhớ và giúp cho chúng ta hiểu rõ tất cả những gì mà Chúa Giêsu đã dạy, đã làm trước đó. Bản chất của con người là rụt rè, nhát đảm, không dám chấp nhận tất cả, không dám dùng cái chết của mình để làm chứng cho Chúa. Thế nhưng sau khi lãnh nhận ơn phù trợ từ Chúa Thánh Thần. Từ đó ai cũng can đảm loan báo và làm chứng về những điều mình rao giảng là có thật, là đáng tin. Sau đó, các ông dám thực thi những điều mình vừa nói.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Trước đây, khi chưa có ơn thánh sủng, tâm hồn chúng ta tăm tối, cứng nhắc. Nhưng sau khi có Thánh Linh ngự xuống, lòng chúng ta can đảm mạnh mẽ, ngoan ngùy, vững tin. Ai cũng sẵn sàng nhận những thử thách đau thương để loan truyền lời Chúa đi khắp mọi nơi. Khi có ơn Thánh Thần hướng dẫn, Ngài sẽ giúp chúng ta từ bỏ con đường cũ, cách suy nghĩ và nếp sống cũ, chấp nhận lột xác để trở nên con người mới, và chúng ta cũng được biến đổi ngoạn mục như cách môn đệ của Chúa ngày xưa.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa , xin cho con hiểu Chúa và hiểu con. Con hiểu Chúa là Thiên Chúa quyền năng và giàu tình thương. Con biết con là một tạo vật yếu đuối, là một tội đồ trước mặt Chúa. Lẽ ra con phải chết vì hình phạt do tội lỗi của con gây ra. Nhưng nay Chúa đã cứu con sống. Vì vậy con luôn biết ơn Chúa và để đền đáp lại công ơn trời biển đó, con quyết tâm rao truyền một Thiên Chúa tình thương cho mọi người cùng biết, cùng tôn thờ Chúa như con. Để sau nầy ai cũng biết Chúa, cùng tôn thờ và cũng được lãnh nhận ơn cứu độ. Xin hãy biến đổi con trở nên môn đệ đích thực của Chúa. Amen.**R
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 535
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  8
 Hôm nay:  2501
 Hôm qua:  2593
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11407910
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top