Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ HAI TUẦN 9 TN A / NGÀY 01 JUNE 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI / SAU TUẦN 09 / TN  A   

    ĐỀ TÀI :   * HÃY QUÊN ĐI HẬN THÙ 

*ĐỨC MARIA, MẸ CỦA GIÁO HỘI.

Thứ hai /  trong tuần  IX TN  / A - ngày 01 / June / 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Macco: Mc 12, 1-12. Hay Ga 19, 25-34.
 
1 Khi ấy, Đức Giêsu bắt đầu dùng dụ ngôn mà nói với các thượng tế, kinh sư và kỳ mục. Người nói: “Có người kia trồng được một vườn nho; ông rào giậu chung quanh, đào bồn đạp nho và xây một tháp canh. Ông cho tá điền canh tác, rồi trẩy đi xa. 2 Đến mùa, ông sai một đầy tớ đến gặp các tá điền để thu hoa lợi vườn nho mà họ phải nộp. 3 Nhưng họ bắt người đầy tớ, đánh đập và đuổi về tay không. 4 Ông lại sai một đầy tớ khác đến với họ. Họ đánh vào đầu anh ta và hạ nhục. 5 Ông sai một người khác nữa, họ cũng giết luôn. Rồi ông lại sai nhiều người khác: kẻ thì họ đánh, người thì họ giết. 6 Ông chỉ còn một người, nữa là người con yêu dấu: Người này là người cuối cùng ông sai đến gặp họ; ông nói : “Chúng sẽ nể con ta”. 7 Nhưng bọn tá điền ấy bảo nhau: “ Đứa thừa tự đây rồi ! Nào ta giết quách nó đi, và gia tài sẽ về tay ta”. 8 Thế là họ bắt cậu, giết chết quăng ra bên ngoài vườn nho. 9 Vậy ông chủ vườn nho sẽ làm gì?  Ông sẽ đến tiêu diệt các tá điền, rồi giao vườn nho cho người khác. 10 Các ông chưa đọc câu Kinh Thánh này sao? Tảng đá thợ xây nhà loại bỏ lại trở nên đá tảng góc tường. 11 Đó chính là công trình của Chúa, công trình kỳ diệu trước mắt chúng ta!”.
12 Họ tìm cách bắt Đức Giê-su, nhưng lại sợ dân chúng; quả vậy, họ thừa hiểu Người đã nhắm vào họ mà kể dụ ngôn ấy. Thế là họ để Người lại đó mà đi.    Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /   
Giết chết người khác đa phần là do lòng gian tham. Ngược lại yêu thương là cách duy nhất để xóa bỏ hận thù. Vào thời xa xưa, người Do Thái luôn bị đô hộ bởi các đế quốc, vào thời Chúa Giêsu thì họ đang bị người Roma cai trị . Đất đai luôn được phân chia cho những kẻ có quyền thế. Người dân chỉ là những kẻ làm công, luôn bị các chủ đất bóc lột. Họ lao động cực nhọc nhưng lại thường bị các ông chủ đất xử bất công , nên trong lòng họ nảy sinh sự căm thù và việc giết chết chủ đất chính là hành vi xấu xa luôn có trong đầu họ. Hôm nay người Do Thái kết án và giết chết Chúa Giêsu. Chính là hành động rập khuôn của những con người nông nô muốn giết chết kẻ thừa tự hầu chiếm đoạt phần gia sản đó. Người chủ đất thì luôn chèn ép, gây bất công, luôn sống trên mồ hôi nước mắt của những nông nô. Còn đám nông nô thì mong sao sớm được thoát khỏi kiếp nô lệ. Hôm nay Chúa muốn gởi đến chúng ta một thông điệp: Yêu thương sẽ xóa đi những bất công và thù hận / còn thù hận chỉ đem lại sự tàn khốc, chết chóc cho cả hai. Người ta ví hai kẻ thù nhau giống như hai kẻ cùng nhau đào hố chôn người kia , nhưng thật ra họ đang đào cho chính mình. Người xui xẻo thì chết trước, người sau gặp hên thì còn sống, nhưng lại phải sống trong tù. Vì thế tục ngữ mới có câu: Kẻ chiến thắng không ăn cái giải gì !
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Lịch sử cứu độ cho thấy: Chúa Giêsu vì yêu thương nên đã bỏ trời xuống làm người, nhưng loài người vì ích kỷ ghen ghét nên đã tìm mọi cách để hãm hại Chúa / rốt cuộc họ đã thành công trong âm mưu đen tối đó , nhưng cũng nhờ họ thực hiện thành công mà ơn cứu độ mới đến để giải thoát cho muôn người. Chúa tạo dựng nên chúng ta, vì yêu thương nên Chúa muốn chúng ta được hạnh phúc. Thế nhưng vì chúng ta chỉ nhìn thấy cái lợi trước mắt mà gạc đi tấm chân tình của Chúa. Họ đã giết Chúa, và đương nhiên họ phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình. Chúng ta có mọi quyền tự do, hoặc chúng ta theo Chúa, hoặc chúng ta theo lời dụ dỗ của Satan. Nếu chúng ta quyết tâm theo Chúa, và chỉ sống cho vinh danh Chúa thì chúng ta sẽ được ơn Chúa cứu độ.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Ma quỷ là những kẻ lừa dối, Chúng luôn tuyên truyền xuyên tạc, dễ làm cho chúng ta hiểu sai về Thiên Chúa. Chính vì chúng ta có tự do, cộng với sự vụng về yếu đuối, không có lập trường, cho nên chúng ta khi thì sống thế này, lúc thì thế khác. Người ta đổi ơn làm oán nên mới giết Chúa. Trong khi nếu chúng ta tỉnh táo, được Thánh Linh hướng dẫn chúng ta sẽ đi đúng con đường. Chúa chết là một hồng ân, tội nguyên tổ lại là tội hồng phúc. Nếu không có tội nguyên tổ, chưa chắc đã có chúng ta, chúng ta có thể là một tạo vật / nhưng không thể trở thành con của Chúa được .
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, trên đời nầy ai cũng có một người mẹ, Chúa đã ban cho chúng con một người Mẹ tuyệt hảo. Xin Chúa giúp con luôn yêu mến và tin tưởng ở nơi Mẹ Maria / xin gìn giữ hội thánh, gìn giữ đất nước chúng con và gia đình chúng con luôn được an bình , hạnh phúc . Amen. **R
 
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 508
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  14
 Hôm nay:  989
 Hôm qua:  2593
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11406398
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top