Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ HAI / TUẦN II PS A / NGÀY 20 APRIL 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI / SAU TUẦN II / PS  A   

      ĐỀ TÀI :    SỰ KHÁC BIỆT GIỮA ĐỜI SỐNG THẦN LINH VÀ HUYẾT NHỤC.

Thứ hai trong tuần  II PS  / A - ngày 20 / April / 2020  
 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 3, 1-8.
Khi ấy, trong nhóm biệt phái, có người tên là Nicôđêmô, một đầu mục của người Do-thái. Ông đến thăm Chúa Giêsu ban đêm và thưa rằng: "Lạy Thầy, chúng tôi nhận biết Thầy là một vị tôn sư Thiên Chúa uỷ phái đến. Vì không ai làm được những dấu lạ Thầy làm, nếu Thiên Chúa không ở cùng người đó". Chúa Giêsu đáp: "Thật, Tôi bảo thật cho ông biết, nếu không tái sinh bởi trời, thì chẳng ai được thấy Nước Chúa". Nicôđêmô thưa Chúa rằng: "Một người đã già, làm sao có thể tái sinh? Không lẽ người ấy lại vào lòng mẹ mà sinh ra lần nữa sao?" Chúa Giêsu đáp: "Thật, Tôi bảo thật cho ông biết, nếu không tái sinh bởi nước và Thánh Thần, thì không ai được vào nước Thiên Chúa. Sự gì sinh bởi huyết nhục, thì là huyết nhục; và sự gì sinh bởi Thần Linh, thì là thần linh. Ông đừng ngạc nhiên vì nghe Tôi nói rằng: Các ngươi phải tái sinh bởi trời. Gió muốn thổi đâu thì thổi, ông nghe tiếng gió, nhưng chẳng biết gió từ đâu đến và đi đâu: mọi kẻ sinh bởi Thần Linh cũng vậy".
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /   
Thiên Chúa vốn bản chất là Thần Linh, vì Ngài là Đấng Tạo hóa. Con người bởi huyết nhục vì chúng ta là loài thọ tạo. Hôm qua khi hiện đến với các tông đồ, Chúa vẫn vào được trong phòng họp của các tông đồ mặc dù lúc ấy các cửa ra vào đều đóng kín. Thân xác của phàm nhân thì choán một khoảng không vì có trọng lượng . Vì thế chúng ta rất nặng nề và chậm chạp khi di chuyển, có chỗ ta đến được, nhưng cũng có nhiều chỗ ta không đến được. Chúa Giêsu sau khi phục sinh, Ngài sống lại là do ân sủng của Thánh Thần. Còn con người là phàm nhân nên lúc nào cũng mang một thân xác nặng nề lại hay chết. Muốn được nhẹ nhàng thanh thoát như Chúa thì chúng ta cần phải được ơn tái sinh. Chúa trải qua cuộc khổ nạn đau thương và Ngài đã phục sinh, mở ra một con đường sống cho nhân loại chúng ta. Thế nhưng dù Chúa cứu chuộc nhân loại, dù Chúa đã đền thay tội lỗi, nhưng đó chỉ là điều kiện giúp chúng ta thoát chết, chứ chúng ta chưa có được sự sống trường sinh. Dân Do Thái được Thiên Chúa cứu thoát khi vượt qua biển đỏ, nếu không qua kịp thì đoàn quân của vua Phara-on đã đuổi kịp và bắt về tiếp tục cho làm kiếp nô lệ . Nhưng khi vượt qua biển đỏ, họ đã thoát chết / nhưng họ vẫn phải vượt qua trăm ngàn khổ đau để có thể về được đất hứa. Chúng ta cũng vậy, Chúa cứu chúng ta thoát chết nhờ mầu nhiệm thập giá, nhưng chúng ta vẫn phải tin vào Chúa Giêsu là Thiên Chúa và phải lãnh nhận phép rửa. Nhận phép rửa là chúng ta đã được ơn tái sinh, nhưng nếu muốn có được đời sống vĩnh cửu, Chúa đòi mọi người một khi đã tin Chúa thì phải thực thi các giáo huấn của Chúa dạy.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Nicôđêmô đã nhận ra Chúa là vị tôn sư được Thiên Chúa phái đến. Ông đã tin, nhưng Chúa đòi ông phải được tái sinh trong phép rửa. Khi lãnh chiếc áo trắng mới rửa tội, chúng ta phải giữ gìn chiếc áo ấy luôn trắng tinh, không được để nó vấy bẩn bởi tội lỗi / cũng có nghĩa là sau khi chịu phép rửa chúng ta chỉ mới có một chiếc vé, chỉ mới được ghi danh vào sổ trường sinh. Nhưng bao nhiêu đó thôi cũng chưa đủ, mà chúng ta còn phải sống từ bỏ mọi thứ, từ bỏ chính mình vác thập giá mình mà theo Chúa. Sau khi đã chết vì Chúa chúng ta sẽ được sống lại như Chúa. Khi đó chúng ta mới được ơn tái sinh do Thánh Linh ban cho. Chúng ta chỉ vào được Nước Trời bằng đời sống công chính, chứ không phải chỉ làm Kitô hữu hữu danh mà vô thực được đâu.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Người sống công chính khi đến với Chúa, họ không xin phép lạ. Họ cũng cầu xin trong niềm tin kính và cậy trông, nhưng quyền ban ơn là do Chúa chứ không phải là muốn gì được nấy. Chúa đến trần gian để ban ơn trợ giúp chứ không phải là làm phép lạ cho những kẻ tin. Bởi thế Chúa không cứu thế gian bằng quyền năng, nhưng là bằng sự khiêm tốn, hiền lành và xót thương .
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, Chúa mời gọi con sống thánh để được hưởng hạnh phúc bên Chúa, nhưng Chúa hoàn toàn để cho con tự do lựa chọn / Chúa sẽ không cứu con bằng phép lạ, nhưng chỉ ban cho con đức tin, đức cậy, đức mến. Xin Chúa hãy biến đổi con trở nên người môn đệ xứng đáng hơn. Amen. **R
 
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 491
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  2
 Hôm nay:  570
 Hôm qua:  1814
 Tuần trước:  27315
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11350874
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top