Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ NĂM TUẦN 12 TN A / NGÀY 25 JUNE 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM  / SAU TUẦN 12 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :    ĐỪNG SỐNG GIAN MANH, ĐỪNG LÀM ĐIỀU ÁC .

Thứ năm /  trong tuần  XII  TN  / A - ngày 25 / June / 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 7, 21-29.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Không phải tất cả những ai nói với Thầy: 'Lạy Chúa, Lạy Chúa', là được vào nước trời, nhưng chỉ có người thực hiện ý Cha Thầy ở trên trời, kẻ ấy mới được vào nước trời. Trong ngày đó, nhiều người sẽ nói với Thầy rằng: 'Lạy Chúa, Lạy Chúa, nào chúng con đã không nhân danh Chúa mà nói tiên tri, nhân danh Chúa mà trừ quỷ, và nhân danh Chúa mà làm nhiều phép lạ đó ư?' Và bấy giờ Thầy sẽ tuyên bố với chúng rằng: 'Ta chẳng hề biết các ngươi, hỡi những kẻ làm điều gian ác, hãy lui ra khỏi mặt Ta'.
"Vậy ai nghe những lời Thầy nói đây và đem thực hành, thì giống như người khôn ngoan, đã xây nhà mình trên đá; mưa có đổ xuống, nước có tràn vào, gió bão có thổi đến và lùa vào nhà đó, nhà đó vẫn không sập, vì nhà ấy được xây trên đá. Và hễ ai nghe những lời Thầy nói đây mà không đem ra thực hành, thì giống như người ngu đần, xây nhà mình trên cát, khi mưa sa nước lũ, gió thổi và lùa vào nhà đó, nhà sẽ sập và sẽ trở nên đống hoang tàn".
Khi Chúa đã nói xong những lời trên, dân chúng kinh ngạc về giáo lý của Người: vì Người dạy dỗ họ như Đấng có quyền, chứ không như luật sĩ và các biệt phái của họ.  Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /
Vì sao Chúa Giesus lại nói câu nặng nề: Hãy xéo đi cho khuất mắt Ta .
Thông thường chỉ những ai giận lắm mới nói câu nầy, nhưng sao Chúa lại đối xử quá nặng với những người được mệnh danh là thân quen của Chúa ? Chúng ta thử trở lại những câu chuyện thường xảy ra ở miền tây trong những năm gần đây / Nhà cửa, đường xá bị sạt lở, có phải là do nền đất yếu hay do móng nhà không làm kỹ. Vì móng nhà làm không kỹ nên đã bị nước cuốn trôi, hoặc giả các chủ nhân đó đã làm nhà quá sát với bờ sông, dòng nước xói mòn lâu ngày sẽ gây sạt lở. Cho nên Chúa bảo hãy khôn ngoan khi muốn xây cho mình một căn nhà. Đời sống của chúng ta tại trần gian cũng thế. Tất cả những công việc chúng ta làm hôm nay đều có giá trị như những thứ vật liệu mà chúng ta sẽ xây căn nhà thiêng liêng mai sau. Chúa Giêsu đã báo trước: Trước khi đến tòa phán xét , ta phải đi qua một vực lửa, những chất dễ cháy khi đi ngang qua đó sẽ cháy thành tro bụi. Chỉ những thứ mang tính vĩnh cửu mới vượt qua và tồn tại. Chính vì thế những thứ tiền tài danh vọng ở trần gian đều là những thứ chóng qua ,nên nó sẽ không có giá trị gì trước mặt Chúa / vả lại khi chết rồi thì một đồng chúng ta cũng không thể mang theo. Cho nên chúng ta phải quy đổi chúng ra thứ tiền thiêng liêng trước đã .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Những người đã từng tin Chúa, đi theo Chúa / họ cũng đã làm những việc xem ra tốt, nhưng sao họ lại bị Chúa chê ? Là vì những việc họ làm xưa nay , những cứ tưởng là họ làm cho vinh danh Chúa, làm theo ý Chúa, nhưng không ,họ chỉ làm cho vinh danh họ. Vì thế họ bị Thiên Chúa kết án . Có nghĩa là Chúa tạo dựng nên mỗi người và giao cho nhiệm vụ đi làm chứng nhân cho Chúa, làm cho nhiều người nhận biết Chúa. Nhưng họ đã làm ngược lại, họ cướp công của Chúa, Họ làm vì động cơ cá nhân, vì mục đích xấu , vì vinh danh mình / nên sẽ không được Chúa chấm công.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Người khôn ngoan thì luôn trung thành thực thi các giáo huấn của Chúa. Cuộc sống của con người phải được đặt trên nền tảng đức tin và lòng mến Chúa. Mục đích sống của chúng ta trên đời nầy chính là làm vinh danh Chúa, biết ơn ,tạ ơn và làm chứng cho Chúa. Người khôn ngoan xây nhà trên đá chính là chúng ta sống và làm việc vì đức tin. Nhưng nếu chúng ta tin Chúa nhưng chỉ sống đạo vụ hình thức, làm chiếu lệ như bọn giả hình / Thì về sau kết quả sẽ là ...như khi mưa to, gió lớn căn nhà của họ sẽ sụp đổ tan tành là vì thế.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, là Thiên Chúa của con. Xin cảm tạ vì Chúa đã thương tạo dựng nên con. Xin Chúa giúp con luôn đứng vững trong chân lý, sống bác ái yêu thương ,để sau nầy khi đến trước tòa Chúa, Chúa sẽ không xua đuổi ,nhưng sẽ đón nhận chúng con vào trong nước hằng sống của Chúa. Amen. **R
 
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 417
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  3
 Hôm nay:  1227
 Hôm qua:  2593
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11406636
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top