Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ NĂM TUẦN 14 TN A / NGÀY 09 JULY 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM  / SAU TUẦN 14 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :   KIỂU MẪU TRUYỀN GIÁO CHO CÁC KY-TO HỮU .

Thứ năm /  trong tuần  XIV  TN A - ngày 09 / July / 2020  

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 10, 7-15.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các Tông đồ rằng: "Các con hãy đi rao giảng rằng 'Nước Trời đã gần đến'. Hãy chữa những bệnh nhân, hãy làm cho kẻ chết sống lại, hãy làm cho những kẻ phong cùi được sạch và hãy trừ quỷ. Các con đã lãnh nhận nhưng không thì hãy cho nhưng không. Các con chớ mang vàng bạc, tiền nong trong đai lưng, chớ mang bị đi đường, chớ đem theo hai áo choàng, chớ mang giày dép và gậy gộc, vì thợ thì đáng được nuôi ăn.
"Khi các con vào thành hay làng nào, hãy hỏi ở đó ai là người xứng đáng, thì ở lại đó cho tới lúc ra đi. Khi vào nhà nào, các con hãy chào rằng: 'Bình an cho nhà này'. Nếu nhà ấy xứng đáng thì sự bình an của các con sẽ đến với nhà ấy. Nhưng nếu ai không tiếp rước các con và không nghe lời các con, thì hãy ra khỏi nhà hay thành ấy và giũ bụi chân các con lại. Thật, Thầy bảo các con: Trong ngày phán xét, đất Sôđôma và Gômôra sẽ được xét xử khoan dung hơn thành ấy".   Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO /  
Khi huấn luyện các môn đệ, Chúa Giêsu luôn nhấn mạnh : Lời nói phải đi đôi với việc làm. Sau đó Chúa còn đưa hình ảnh của các kinh sư luật sĩ sống giả hình dùng làm bài học thực tế để dạy các môn đệ. Chúa Giêsu thiết lập giáo hội như một tập thể với trách nhiệm hàng đầu là truyền giáo. Chúa đưa ra lằn ranh giới rất rõ ràng: Theo Chúa mà không lo cho việc truyền giáo thì chỉ còn một khía cạnh sống duy nhất nữa ,đó là kiếm tiền. Chúa tạo nên con người, trong đó mang nhiều bản sắc dân tộc và ngôn ngữ. Sau đó Chúa chỉ gieo vào thế gian một nhúm hạt giống nhỏ tại vùng đất Palestin và dân tộc được chọn chính là dân Do Thái. Hạt giống từ đó lan ra nhờ vào sức mạnh truyền giáo thời xưa do các ngôn sứ đảm nhiệm. Sau nầy vào thời đầu của ơn cứu độ thì chính con Thiên Chúa phụ trách việc này. Sau khi ơn cứu độ hoàn tất thì Chúa Giêsu thiết lập Giáo Hội Công Giáo và giao lại trọng trách nầy cho các môn đệ của Chúa.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Đối với Chúa Giêsu thì truyền giáo là một ân sủng, một sứ mạng cao cả. Đối với Kitô hữu chúng ta thì truyền giáo chính là nhiệm vụ mà cụ thể là: a) Loan báo tin mừng cho muôn dân; b) Làm cho muôn dân trở thành môn đệ. Riêng Kitô hữu chúng ta, bá nhân bá tánh mỗi người một tâm tư, một hoàn cảnh khác nhau. Vì thế chúng ta có thể thi hành việc loan báo Tin mừng bằng nhiều cách thế khác nhau. Miễn sao ta giúp cho ai cũng nhận ra Chúa Giêsu là Con Thiên Chúa và Ngài chính là Đấng mang lại ơn cứu độ cho mọi người. Khi nói đi khắp tứ phương, Chúa không đòi chúng ta ai cũng phải đi vòng quanh thế giới, hoặc phải học đủ các thứ tiếng, nhưng là chúng ta chỉ cần truyền giáo trong hoàn cảnh sống , trong môi trường sống của mình mà thôi. Vì thế chúng ta chỉ cần sống nhân lành như Cha trên trời. Thì điều tốt đó đủ sức lan tỏa niềm tin vào Thiên Chúa cho nhiều người chung quanh. Nhiều hạt nước nối kết nhau thành một dòng nước. Nhiều âm điện tử liên kết, thu hút nhau sẽ phát sinh ra dòng điện. Nhiều người Kitô hữu sống đức tin Kitô giáo, sẽ làm nên một Giáo hội / Chỉ cần mỗi người một  chút hợp tác như vậy, cũng đủ để làm vinh danh Chúa.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Chỉ cần ghi nhớ một câu nói của Thánh Phaolô, cũng đủ giúp cho chúng ta can đảm làm chứng cho Chúa, Ngài nói: Khốn cho tôi, nếu tôi không loan báo Tin mừng / Chúa sinh tôi ra, đâu phải chỉ dùng vào việc tiêu thụ năng lượng và hưởng dùng mọi thứ đặc ân Chúa ban mà thôi đâu. Nhưng còn phải biết mở miệng ra để tạ ơn Ngài. Sau đó lớn tiếng ca tụng Ngài cho mọi người cùng nghe, cùng biết nữa chứ.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, giữa 2 bổn phận phải lựa chọn: Hoặc làm vinh danh Chúa để được thưởng, hoặc làm ô danh Chúa để chịu phạt đời đời. Xin cho con biết khôn ngoan lựa chọn làm một đứa con yêu của Chúa để mong được Chúa chúc phúc . Xin Chúa thương giúp con. Amen.**R
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 458
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  15
 Hôm nay:  1732
 Hôm qua:  1814
 Tuần trước:  27315
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11352036
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top