Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ NĂM TUẦN 15 TN A / NGÀY 16 JULY 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM / SAU TUẦN 15 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :  KHI TA NỔI NÓNG THÌ MỌI VIỆC SẼ NẶNG NỀ HƠN.

Thứ năm /  trong tuần  XV / TN A - ngày 16 / July / 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 11, 28-30.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán rằng: "Hãy đến với Ta tất cả, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi. Hãy mang lấy ách của Ta và hãy học cùng Ta, vì Ta hiền lành và khiêm nhượng trong lòng, và tâm hồn các ngươi sẽ gặp được bình an. Vì ách của Ta thì êm ái và gánh của Ta thì nhẹ nhàng".   Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Các bậc thầy ở thế gian thì rất nhiều. Họ dạy đủ mọi thứ ngành nghề. Nghề nào cũng giúp cho học viên có danh vọng, có quyền cao chức trọng. Thậm chí là giàu có dư dật, đủ để nuôi sống bản thân và gia đình. Thế nhưng của cải danh vọng thú vui ở đời này có giá trị như thế nào. Thật ra nghề nào cũng mang lại ích lợi, cũng giúp cho con người vinh thân phì gia / sung sướng hạnh phúc nhưng mặt trái của nó sẽ là: khi chết đi thì người giàu có cũng như kẻ bần cùng, đều có cái kết cuộc giống nhau, mấy miếng gỗ được chôn sâu dưới 3 tấc đất. Thiên Chúa quyền năng, Chúa có lắm học trò, nhưng chẳng thấy Chúa dạy ai làm điều kỳ diệu. Ví dụ như phép lạ hay ít nhất cũng có mấy câu thần chú hay một vài món bùa phép. Để sau khi hạ sơn thì ra tay cứu đời, một điều thật lạ lùng ở nơi Thầy Giêsu khi dạy các môn đệ của Ngài: Ngài dạy điều gì ? Ngài dạy sống khiêm tốn, Ngài dạy phục vụ theo kiểu tôi tớ mọi người, Ngài dạy không được thù ghét ai, Ngài dạy các môn đệ phải sống hiền lành: Ai nói gì cũng không được giận, mà phải cười. Không được cười mếu mà còn phải yêu thương, phải cho đi, lại còn phải cầu nguyện cho kẻ ghét mình.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Thiên Chúa thì quyền năng, mạnh mẽ, thông thái, khôn ngoan, còn chúng ta thì yếu đuối, thấp hèn, lại mau chết. Dù có cố gắng học giỏi hay dùi mài kinh sử nhiều và cao tới đâu, thì khi chết cũng là hết chuyện. Chúa dạy Tin mừng cho chúng ta, nhưng trong Tin mừng lại ẩn chứa quá nhiều nghịch lý. Ta yếu đuối nhưng nếu dựa vào Chúa thì ta sẽ mạnh mẽ vô song. Ta hay chết nhưng nếu sống đúng lời Chúa dạy thì ta sẽ được trường sinh. Chúa bảo ta phải yêu kẻ thù. Ai xin thì hãy cho, ai lấy gì của ta thì chớ đòi. Lại còn bảo chúng ta phải phục vụ mọi người như hàng tôi tớ. Càng làm lớn, càng có chức vụ thì càng phải phục vụ nhiều. Ai hại mình thì phải tha thứ cho họ. Vì thế khi ta theo Chúa thì chẳng khác nào như là một đứa khờ dại. Thật buồn khi phải sống như thế trong khi chúng ta lại thừa khả năng, thừa thông minh, thừa tài trí, nhưng lại không được ăn trên ngồi trốc, không được lên mặt làm cha, làm thầy. Vì chỉ có một Cha ,một Thầy duy nhất đang ngự trên trời. Còn chúng ta đang sống tại thế, chỉ là anh em với nhau thôi .
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Ngày nay giới trẻ hăng hái nhiều, cố gắng nhiều, kỳ vọng nhiều. Nhưng họ lại là thành phần bất mãn và thất vọng nhiều nhất. Vì sao ? Vì họ cố làm những điều không thể, mà lỗi lớn nhất bắt đầu ở nơi các bậc cha mẹ. Cha mẹ vẽ khung thang , rồi bắt con cái phải trèo. Thật ra mỗi một con người là một nhân tố khác nhau. Không ai giống ai / người thì khôn, người thì nhớ, người thì nói giỏi, người thì có cặp mắt tinh vi, người có đôi tai thính, người có bàn tay khéo léo xinh đẹp. Kẻ khác lại vẽ đẹp đàn hay nhanh tay lẹ mắt. Thế mà cha mẹ chỉ muốn gán ép cho con mình. Muốn chúng tất cả là ông chủ, tất cả là lãnh đạo, tất cả là người tài / Vì vậy ý muốn của cha mẹ lại trái với lẽ tự nhiên và khả năng của con mình, đành rằng muốn là có thể, nhưng phải biết mình biết ta, phải ngồi đúng chỗ, phải làm đúng việc, phải đóng đúng vai, phải học đúng việc hợp với trí não mỗi người . Rồi khi làm được thì giương giương tự đắc. Khi không làm được thì thất vọng, ganh ghét, thù oán, ê chề, có khi là tự tử. Chúa bảo chúng ta đừng làm thế, hãy sống bình an, khiêm nhường, hiền hòa. Đừng ganh ghét, đừng thù oán, đừng chiếm đoạt, nhưng phải biết khiêm tốn, hiền lành, phục vụ và trên hết là biết xót thương nhau .
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, Chúa dạy con cách đạt được lòng thương xót của Chúa là phải biết xót thương anh em. Muốn biết xót thương thì con phải sống khiêm tốn, hiền lành theo gương Chúa. Xin Chúa thương ban muôn ơn sủng giúp con sống tốt hơn và sống thánh như Chúa mỗi ngày. Amen. **R
 
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 483
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  4
 Hôm nay:  418
 Hôm qua:  1814
 Tuần trước:  27315
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11350722
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top