Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ NĂM TUẦN 16 TN A / NGÀY 23 JULY 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM / SAU TUẦN 16 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :     ĐỪNG QUÁ CỨNG LÒNG , NHƯNG HÃY TIN.

Thứ năm /  trong tuần  XVI / TN A - ngày 23 / July / 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 13, 10-17.
 
Khi ấy, các môn đệ đến gần thưa Chúa Giêsu rằng: "Tại sao Thầy dùng dụ ngôn mà nói với họ?" Người đáp lại: "Về phần các con, đã cho biết những mầu nhiệm Nước Trời, còn họ thì không cho biết. Vì ai đã có, thì ban thêm cho họ được dư dật; còn kẻ không có, thì cái họ có cũng bị lấy đi. Bởi thế, Thầy dùng dụ ngôn mà nói với họ: vì họ nhìn mà không thấy, lắng tai mà không nghe và không hiểu chi hết. Thế mới ứng nghiệm lời tiên tri Isaia nói về họ rằng: 'Các ngươi lắng tai nghe mà chẳng hiểu, trố mắt nhìn mà chẳng thấy gì. Vì lòng dân này đã ra chai đá, họ đã bịt tai, và nhắm mắt lại, kẻo mắt thấy được, tai nghe được, và lòng chúng hiểu được mà hối cải, và Ta lại chữa chúng cho lành'.
"Phần các con, phúc cho mắt các con vì được thấy; và phúc cho tai các con vì được nghe. Quả thật, Thầy bảo các con: Nhiều vị tiên tri và nhiều đấng công chính đã ao ước trông thấy điều các con thấy, mà không được thấy; mong ước nghe điều các con nghe, mà không được nghe".   Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Đã không ưa thì dưa phải hóa khú, đã không tin thì có nói trời đất gì thì họ cũng không tin. Vì thế ý Chúa hôm nay là: Nếu họ đã cố tình bịt tai nhắm mắt, thì việc gì ta phải cố cho mất công. Những con người chai đá là câu nói để ám chỉ cho những kẻ không thức thời. Người không thức thời là người thiếu hiểu biết. Họ không muốn suy luận một vấn đề cho thấu đáo. Nếu chỉ có một thứ thì làm gì ta có cái thứ hai để so sánh. Nếu có nhiều thứ đạo thì ta mới có thể tìm hiểu và so sánh. Nếu chỉ có một nhóm nhỏ đi theo, thì đó là thiểu số. Ta nên đặt vấn đề và tìm hiểu kỹ hơn, nhưng nếu có một số đông người đi theo, thì có thể họ là những người có chính kiến. Chỉ cần hiểu chính kiến, chỉ cần tìm biết mục đích của nhóm người này đang hướng tới là gì, thì ta có thể hiểu rõ họ. Không phải thứ gì ta cũng thấy, cũng không phải thứ gì ta thấy đều đúng, đều đáng tin. Có rất nhiều câu chuyện minh chứng cho chúng ta về vấn đề nầy. Một kẻ cắp chưa hẳn là người xấu. Một thầy tu chưa hẳn đã là người tốt. Mọi chuyện ở đời ta cần tìm hiểu nguyên do và xét đến quá trình. Vì thế Chúa mới nói: Ông Thánh nào cũng có dĩ vãng, người tội lỗi nào cũng có tương lai. Đâu có ai nói tên trộm bên tay hữu Chúa Giêsu là người xấu, vì sau cùng ông là tên trộm lành cơ mà, người đã được Chúa khen và thưởng ngay lập tức.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Cứ xét bản thân chính mình thì ta sẽ hiểu lời thánh Phao lô đã tâm sự: Điều tốt, tôi muốn nhưng lại không làm. Điều xấu, không muốn nhưng tôi lại cứ làm . Kẻ xấu thì phỉ báng, chối bỏ Chúa , nhưng Chúa có chỉ thẳng mặt ai và tuyên án rằng: Mày phải xuống hỏa ngục đâu. Vậy cụ thể thì Chúa Giêsu đã nói gì với Giuda. Chúa đâu có nói là phạt ông xuống hỏa ngục ngay đâu, còn tên trộm lành thì Chúa lại bảo: Hãy lên đây với Ta.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Khi xem xét kỹ lại cuộc đời của Chúa Giêsu, ai cũng nghiệm ra rằng: Chúa chậm bất bình, nhưng lại mau thương xót. Dù Chúa có nói thế nào thì đôi tay nhân lành của Ngài cũng luôn rộng mở và chờ đợi đón nhận kẻ tội lỗi vào trong vòng tay yêu thương của Ngài. Chúa Giê-su đã khẳng định điều này: Ta đến là để chữa lành chứ không phải là để hủy diệt. Danh từ “Ăn mày các phép” để chỉ giờ phút sau hết của những con người tội lỗi . Chúa luôn mong chờ chúng ta ăn năn trở lại, Ngài chờ vô điều kiện. Bởi những con người tội lỗi có làm vinh danh Chúa bao giờ đâu. Nhưng việc họ ăn năn trở lại là cách họ nhận ra và ca tụng tình yêu thương của Thiên Chúa . Đây cũng là cách họ thể hiện niềm tin và đón nhận tình yêu thương tha thứ của Chúa dành cho họ.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa , Chúa có thể hờn trách, quở phạt nhưng lòng Chúa vẫn yêu thương chúng con. Xin Chúa giúp con sớm quay về với Chúa cho kịp lúc. Xin cho con mau mau đấm ngực ăn năn . Amen  **R
 
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 503
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  9
 Hôm nay:  1449
 Hôm qua:  1986
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11404265
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top