Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ NĂM TUẦN 17 TN A / NGÀY 30 JULY 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM / SAU TUẦN 17 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :     AI LÀ CÁ TỐT, AI LÀ CÁ XẤU.

Thứ năm /  trong tuần XVII / TN A - ngày 30 / July / 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 13, 47-53.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân chúng rằng: "Nước trời lại giống như lưới thả dưới biển, bắt được mọi thứ cá. Lưới đầy, người ta kéo lên bãi, rồi ngồi đó mà lựa chọn: cá tốt thì bỏ vào giỏ, còn cá xấu thì ném ra ngoài. Đến ngày tận thế cũng như vậy: các thiên thần sẽ đến mà tách biệt kẻ dữ ra khỏi người lành, rồi ném những kẻ dữ vào lò lửa: ở đó sẽ phải khóc lóc nghiến răng. Các ngươi có hiểu những điều đó không?" Họ thưa: "Có".
Người liền bảo họ: "Bởi thế, những thầy thông giáo am tường về Nước trời cũng giống như chủ nhà kia, hay lợi dụng những cái cũ, mới trong kho mình". Khi Chúa Giêsu phán các dụ ngôn đó xong, thì Người rời khỏi nơi ấy.    Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /   
Thiên Chúa là Đấng xót thương, có nghĩa là Ngài sẽ yêu thương hết mọi người. Miễn là những người này phải tin Chúa, phải sống chân thật, yêu thương, phải biết lắng nghe và thực thi những điều mà Thiên Chúa mong muốn và dạy bảo. Vậy Thiên Chúa thương chúng ta như thế nào khiến chúng ta phải ca tụng ? Nhìn lại lịch sử đạo Chúa ngay từ lúc sáng thế. Cain rõ ràng là một người xấu, mặc dù bị quở phạt ,nhưng Thiên Chúa lại nghiêm cấm không cho bất cứ ai làm hại đến ông. Đến thời Chúa Giêsu, trong 12 tông đồ có Giuda là phản bội, là bán Chúa. Thế nhưng Chúa chỉ quở trách ông chứ không hề nói lời nào chứng tỏ Chúa sẽ phạt ông vào hỏa ngục. Người phụ nữ ngoại tình bị bắt quả tang cũng thế. Chúa bảo: Tôi không kết án chị, hãy đi về và đừng phạm tội nữa. Vịn vào 3 câu chuyện trên đây, chúng ta thấy Thiên Chúa không hề dự trù để oán phạt ai, cũng không chúc dữ cho ai, mà Chúa chỉ bảo rằng: bất cứ ai muốn vào dự tiệc cưới, thì đều phải mặc áo cưới / những người này đang đi làm ăn công việc ngoài đường làm sao có thể mặc sẵn áo cưới. Nhiều khi họ nghèo không sắm nổi áo cưới mà Chúa lại bắt buộc và kết tội họ. Thật là oan. Thưa không / Áo cưới đây là lòng sám hối, chỉ có sám hối thì Chúa mới tha tội , chỉ có sám hối mới biến cỏ lùng thành cây lúa, chỉ có sám hối mới trở thành cá tốt.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Thiên Chúa Cha là Đấng vô hình, nhưng Ngài đã sai Chúa Con đến trần gian như là một Thiên Chúa hữu hình. Chiếc lưới nước trời chính là lời dạy dỗ của Chúa Con. Ai nghe lời Con của Chúa, rồi đem ra thực hành thì đó là cá tốt. Ai nhắm mắt bịt tai, trái tim hóa đá, không nhận ra tình thương của Chúa, không chấp nhận thờ Chúa, mà quyết tâm chống đối đến cùng / thì đây mới chính là loại cá xấu. Còn ai lỡ lầm, sau đó biết nhận ra lẽ phải và quay về với Chúa ,thì Chúa chấp nhận và tha hết. Tuy nhiên dù tốt hay dù xấu thì Thiên Chúa vẫn để cho họ tồn tại cách tự nhiên, chỉ tới lúc lưới được kéo lên, thì lúc ấy Chúa mới phân loại. Cho nên thời giờ vẫn còn nhiều, chỉ là đừng ai quá ỷ y, đừng ai quá chai lỳ, đừng có kiêu ngạo thì những kẻ nầy mới hết thuốc chữa. Bởi thế người có đạo phải sống thật tốt và cầu nguyện cho nhau. Nhất là cầu cho kẻ có tội sớm ăn năn trở lại.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Chúng ta cần hiểu rằng: Giáo Hội là một cơ cấu cộng đoàn bao gồm nhiều hạng người / có những người tốt lành, cũng có những người muốn trở nên tốt, lại cũng có những con người cố chấp, ù lì. Thế nhưng tội lỗi của chúng ta như những hòn đá, còn tình yêu Chúa lại mênh mông như đại dương. Bao nhiêu đá bỏ vào cũng không thể lấp đầy biển yêu thương đó / chỉ có điều Thiên Chúa luôn nhẫn nại nhưng chúng ta đừng nên quá cố chấp / bởi vì đến thời điểm nào Thiên Chúa sẽ kéo lưới lên, không ai trong chúng ta có thể biết / mỗi người hãy tự nhắc nhở mình. Hãy sớm tự lo đừng nên để quá muộn. Ngoài ra chúng ta còn có bổn phận phải rao giảng Tin mừng, nghĩa là phải sống tốt để làm gương sáng. Mà còn phải cầu nguyện nhiều để xin Chúa mang Tin mừng đến cho anh em lương dân và xin Chúa cũng biến đổi họ, để họ sớm nhận ra chân lý và quay về với Chúa.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, con cảm tạ Chúa đã ban cho con ơn Đức Tin, Xin Chúa giúp con tin Chúa cho vững vàng và quyết tâm chu toàn bổn phận làm con của Chúa, là phải biết làm vinh danh Cha mình ở trên trời. Amen. **R
 
GIÁO DÂN BẤT XỨNG / GIUSE LUCA 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 514
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  15
 Hôm nay:  706
 Hôm qua:  1814
 Tuần trước:  27315
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11351010
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top